The Knight l&ll (รีวิวคอนโด)
The Knight l&ll : รีวิวคอนโด

อีกหนึ่งโครงการที่น่าสนใจในซอยแบริ่ง ซึ่งอยู่ในเครือเดียวกันกับ Knight Bridge จาก Origin Property โครงการ The Knight I & II ตั้งอยู่ในซอยแบริ่ง 1 ซึ่งการเดินทางค่อยข้างสะดวกดีทีเดียวด้วยเพราะซอยแบริ่งเป็นซอยใหญ่ เชื่อมต่อถนนสุขุมวิท กับถนนศรีนครินทร์เข้าด้วยกัน ใกล้ๆ ปากซอยมีรถไฟฟ้าสถานีแบริ่ง

ลงรถไฟฟ้าแล้วจะเลือกต่อวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง หรือจะเดินก็ได้เหมือนกัน ด้วยระยะทางประมาณ 850 เมตร ถือว่ายังพอเดินกันไหว แถมทางโครงการยังมีบริการ Shuttle Bus รับส่ง ก็ถือว่าช่วยเรื่องการเดินทางให้สะดวกขึ้นได้พอสมควร ส่วนคนที่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก ช่วงเวลาเร่งด่วนในตอนเช้าๆ และช่วงเย็นการจราจรบริเวณนี้ค่อนข้างหนาแน่นพอสมควร อาจจะต้องมีการวางแผนการเดินทางและเผื่อเวลากันหน่อยจะได้ไม่พลาด ยังดีที่มีเส้นทางหลีกเลี่ยงได้พอควร ทั้งเลือกออกไปทางศรีนครินทร์ ขึ้นทางด่วนบางนา หรือจะออกเส้นวงแหวนรอบนอกก็ได้ทั้งนั้น

เรื่องการเดินทางเข้าเมือง หรือข้ามฟากเมืองก็ทำได้ไม่ลำบากนัก และด้วยที่เป็นซอยใหญ่มีรถราวิ่งไปมาเกือบตลอดเวลา ทำให้ซอยแบริ่งค่อนข้างคึกคักดีทีเดียว มีทั้งร้านค้า แผงลอย ขายอาหาร ร้านสะดวกซื้อกระจายอยู่เป็นระยะ ที่สำคัญบริเวณปากซอยแบริ่ง 1 ก็มี 7-11 สาขาใหญ่ตั้งอยู่ รับรองสว่างไสวตลอด 24 ชั่วโมง ถ้าพูดถึงห้างสรรพสินค้า Shopping Mall โรงเรียน โรงพยาบาล ศูนย์บริการต่างๆ ก็มีครบถ้วนกระบวนความ จึงถือว่าสะดวกดีทีเดียวถ้าต้องอาศัยอยู่ในซอยนี้

สำหรับโครงการ The Knight นั้นมีทั้ง โครงการ 1 และโครงการ 2 ซึ่งแทบจะเรียกได้ว่าเป็นพี่น้องฝาแฝดกันเลย เพราะตั้งอยู่ในซอยเดียวกัน รูปแบบห้องคล้ายกัน รูปแบบตัวอาคารก็เหมือนกัน เป็นคอนโด Low Rise จำนวน 8 ชั้นเท่ากัน แค่ตั้งอยู่ตรงข้ามกันเท่านั้น เราเข้าไปดูห้องตัวอย่างกันที่สำนักงานขาย Knight Bridge ซึ่งทางโครงการเคลมว่ารูปแบบห้องมีความคล้ายคลึง ใกล้เคียงกัน The Knight I มีทั้งหมด 70 ยูนิต ส่วน The Knight II มี 55 ยูนิต เพราะเพิ่มห้องแบบ 2 ห้องนอนเข้ามา ทั้งสองอาคารถือว่าเป็นโครงการเล็กๆ มีพื้นที่ส่วนกลางค่อนข้างจำกัด Facilities ต่างจึงลดขนาดตามลงไปด้วย อาจจะมีให้ใช้งานไม่เพียงพอ หรืออาจะไม่ค่อยสะดวกเท่าที่ควร ก็ถือซะว่าดีกว่าไม่มีก็แล้วกัน สาธารณูปโภคทั้งหมดอยู่ที่บริเวณชั้น G ทั้งสระว่ายน้ำขนาดเล็ก ฟิตเนส รวมถึงที่จอดรถที่มีให้มาแบบพอประมาณที่ 30% เท่านั้น ซึ่งรวมจอดซ้อนคันแล้วด้วยนะ ได้มีปัญหาปวดหัวเรื่องที่จอดรถแน่ๆ ถ้ามีรถกันครบทุกห้อง

ทีนี้ลองมาดูแบบห้องกันบ้าง ซึ่งทั้ง 2 โครงการมีห้องขนาดเริ่มต้นที่ 23-24 ตรม. ตัวห้องถูกวางเป็นแบบ Studio พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างจำกัดอยู่บ้าง แต่ก็มีความพยายามจัดแบ่งพื้นที่ส่วนต่างๆ ให้ลงตัวที่สุด ห้องน้ำถูกวางไว้ในตำแหน่งทางด้านหน้าของห้อง เปิดประตูเข้ามาปุ๊ปก็เจอประตูห้องน้ำทางซ้ายมือปั๊บเลย ส่วนด้านขวาจะเป็นพื้นที่ครัวขนาดย่อม ซึ่งเหมาะสำหรับอุ่น ต้ม เตรียมอาหารเล็กๆ น้อยเท่านั้น ถัดเข้าไปค่อยเป็นพื้นที่ของห้องนั่งเล่น ซึ่งถูกประตูกระจกบานเลื่อนกั้นพื้นที่ห้องนอนออกจากกัน แต่ถ้าเปิดประตูกระจกเปิดโล่งไว้ก็พอจะทำให้รู้สึกว่าห้องกว้างขึ้นอีกนิด แถมระเบียงให้อีกเล็กๆ ทุกอย่างในห้องออกจะเล็กกระทัดรัดไปซะหมดทุกอย่าง แม้แต่ห้องน้ำที่แค่ขยับตัวก็รู้สึกว่าคับเต็มพื้นที่แล้ว

จริงๆ แล้วยังมีห้องขนาด 30 ตรม. อีกห้องที่เปิดห้องตัวอย่างไว้ให้ชม แต่เราแอบรู้สึกว่ามันไม่ใช่ เพราะ Origin Property เล่นใช้ห้องตัวอย่างเดียวกันหมดสำหรับทุกๆ โครงการในตระกูล Knight Bridge ซึ่งมันต้องอาศัยจินตนาการเพิ่มเติมเข้าไปว่าของจริงมันจะไม่เป๊ะตามตัวอย่าง ไหนจะขนาดห้องที่ไม่เท่ากัน บวกลบกันที่ 2-3 ตรม. ในขณะที่พื้นที่บางส่วนถูกตัดออกบ้าง เพิ่มขึ้นมาบ้าง ทำให้เดินดูห้องไปก็ต้องคิดตามไปด้วยเวลาเลือกตำแหน่งห้อง เพราะยังไงแล้วแต่ละโครงการก็ย่อมต้องมีข้อแตกต่างกันไม่มากก็น้อย งานนี้เลยดูเหมือนจะเล่นง่ายไปหน่อย เหมือนแอบหลอกผู้บริโภคเล็กๆ

เอาเป็นว่าถ้าใครสนใจคอนโดในเครือ Knight Bridge ลองเดินเข้าไปดูห้องตัวอย่างที่สำนักงานขายได้เลย เสียเวลาทีเดียวเหมือนได้ดูพร้อมๆ กันทั้ง 3 โครงการเลย จะได้เปรียบเทียบให้ตรงตามความต้องการได้แบบจะจะกันไปเลย งานนี้ต้องเช็ครายละเอียดกันให้ดีๆ นะครับ เพราะของจริงเฟอร์นิเจอร์ และการจัดวางต่างๆ อาจไม่เหมือนตามแบบห้องตัวอย่าง 100% แน่ๆ ส่วนเรื่องความคุ้มค่าน่าลงทุนซื้อไว้อยู่อาศัย หรือเกร็งกำไร เราก็สรุปมาให้เรียบร้อย คลิกไปอ่านกันได้เลยครับ

บทความ รีวิวคอนโด ล่าสุด