The Peace ลาดพร้าว 15 : รีวิวคอนโด

ติดต่อโครงการ


The Peace ลาดพร้าว 15 (รีวิวคอนโด)
The Peace ลาดพร้าว 15 : รีวิวคอนโด
Categories : รีวิวคอนโด
Tags :

The Peace เป็นโครงการคอนโด Low Rise ในซอยลาดพร้าว 15 เกาะแนวรถไฟฟ้าใต้ดิน ว่ากันตามจริงแล้วตัวโครงการก็ไม่ได้อยู่ใกล้รถไฟฟ้าเลย วัดระยะทางกันคร่าวๆ จากตัวสถานีถึงที่ตั้งโครงการได้ระยะทาง 1 กิโลเมตร เกินระยะเดินสบายๆ และในซอยก็ไม่ชวนให้น่าเดินอีก จึงต้องพึ่งพามอเตอร์ไซค์อย่างเลี่ยงไม่ได้ สำหรับคนที่ไม่มีรถส่วนตัวคงลำบากหน่อย แต่ถึงจะมีรถส่วนตัวก็ไม่ได้หมายความว่าจะเดินทางได้สะดวกไร้กังวลนะครับ เพราะถ้าไม่ชำนาญเส้นทางต้องมีขับรถหลงกันคนละหลายรอบแน่ๆ ด้วยถนนหนทางในซอยที่เชื่อมต่อถึงกัน และสามารถลัดเลาะออกได้หลายทางทั้งถนนรัชดาแถวๆ ศาลแพ่ง หรือออกซอยใกล้ๆ แยกรัชโยธิน หรือจะลัดไปออกลาดพร้าวซอย 1 และถนนพหลโยธินก็ยังได้ ถ้ามาอยู่อาศัยจริงคงต้องอาศัยเวลาศึกษาเส้นทางกันพอสมควรเลยทีเดียว เอาแค่หาซอยลาดพร้าว 15 แยก 7 ซึ่งเป็นที่ตั้งโครงการให้เจอก่อนจะหลงน่าจะดีกว่า

The Peace เป็นโครงการที่สร้างเสร็จแล้วพร้อมเข้าอยู่ได้ทันที ขนาดห้องแบบ 1ห้องนอนเริ่มต้นที่ 37 ตร.ม.ไปจนถึงขนาด 67 ตร.ม. ส่วนแบบ 2 ห้องนอน มีขนาด 87-115 ตร.ม. จัดว่ามีขนาดใหญ่มาก ดังนั้นจำนวนยูนิตรวมทั้งตึกจึงมีเพียง 27 ห้องเท่านั้น เฉลี่ยอยู่ที่ชั้นละ 5 ห้อง Facility ส่วนกลางมีเพียงสระว่ายน้ำระบบเกลือในร่ม และห้องฟิตเนสเท่านั้น รวมถึงนิติบุคคลก็ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ชั้นเดียวกับสระว่ายน้ำ รอบๆ โครงการเป็นบ้านพักอาศัยในแนวราบทั้งหมด จะได้เปรียบเรื่องความเงียบสงบ แต่ก็เสียเปรียบในเรื่องแหล่งรวมสาธารณูปโภค ที่แทบจะเรียกได้ว่าขาดแคลนก็ดูจะไม่เกินจริงนัก เพราะอย่างน้อยก็ต้องออกมาถึงปากซอยลาดพร้าว 15 ถึงจะพอหาซื้ออาหารการกินได้บ้าง เลยจากนี้ก็เห็นจะมีแต่เซ็นทรัลลาดพร้าว, ยูเนี่ยนมอลล์, และโลตัสในแถบถนนพหลโยธินเท่านั้นที่พอจะพึ่งพิงได้ ลูกบ้านที่นี่จึงควรจะมีการเตรียมพร้อมเรื่องอาหารการกินเอาไว้พอสมควรถ้าคิดจะขี้เกียจขับรถออกไปบ่อยๆ ส่วนเรื่อง Lay out ห้องนั้น ต้องบอกว่าเห็นแล้วอดใจหายไม่ได้ ด้วยขนาดห้องแต่ละห้องที่ถือว่าแบ่งมาได้ห้องใหญ่ แต่การจัดสรรพื้นที่ภายในห้องนั้นเสียประโยชน์เอามากๆ ทั้งเหลี่ยมมุม การเลี่ยงพื้นที่เสียยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร บางส่วนที่กว้างก็กว้างไปเลย ในขณะที่พื้นที่บางส่วนของห้องกลับดูอึดอัดและไม่น่าอยู่

และด้วยจำนวนห้องทั้งตึกที่มีเพียง 27 ห้อง จึงมีความเป็นส่วนตัวสูงเหมาะสำหรับผู้ที่รักสันโดด แต่ถ้าลองคิดกลับในอีกมุมหนึ่ง จำนวนยูนิตที่น้อยนี่เองที่อาจจะทำให้เกิดปัญหาเรื่องการบริหารค่าส่วนกลางได้ ทั้งในเรื่องการจ่ายค่าส่วนกลางในราคาสูง หรือจ่ายไปแล้วไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายจริง ซึ่งไม่รู้ว่านิติบุคคลของอาคารมีการเตรียมพร้อมรับมือไว้ดีแค่ไหน ไม่อย่างนั้นปัญหาเหล่านี้จะตกอยู่ที่ลูกบ้านได้ นอกจากนี้ในเรื่องของการเดินทางเข้า-ออกจากถนนใหญ่ถึงตัวโครงการที่ไม่มีรถสาธารณะผ่านหน้าโครงการเลย ทำให้คนที่ไม่มีรถส่วนตัวคงต้องคิดให้หนักหน่อย หรือถ้าเจ้าของห้องจะหาคนปล่อยเช่าก็ดูจะไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องด้วยองค์ประกอบของหลายๆ สาเหตุที่กล่าวมาข้างต้น แต่ถ้าใครอยากหนีมาอยู่เงียบๆ แบบสันโดด Home Alone ก็ลองแวะมาดูห้องจริงที่โครงการได้นะครับ

บทความ รีวิวคอนโด ล่าสุด