Plum Condo บางใหญ่ : รีวิวคอนโด

Plum Condo บางใหญ่ โครงการในเครือพฤกษา กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในย่านบางใหญ่ เพราะด้วยราคาเริ่มต้นที่สามารถจับจองกันได้ง่ายๆ แถมทำเลที่ตั้งก็อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่ ซึ่งน่าจะเปิดให้บริการได้ภายใน 2-3 ปีนี้ อนาคตบริเวณนี้ต้องคึกคักมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันอีกมาก เพราะที่เห็นแน่ๆ ก็เริ่มมีห้างสรรพสินค้าขนาดยักษ์ใหญ่มาสร้างแล้ว ทั้งๆ ที่ปัจจุบันเองพื้นที่บริเวณนี้ก็ใกล้แหล่งชุมชนอยู่พอสมควร แถมยังมีทั้งตลาดกลางบางใหญ่ บิ๊กซี และBB Market Park ซึ่งถือเป็นแหล่งช๊อปปิ้งสำคัญของผู้คนในย่านนี้ อีกทั้งการเดินทางไปมาก็ไม่ยากเย็นอะไร จะใช้บริการมอเตอร์ไซค์รับจ้าง หรือจะอาศัยขยันเดินหน่อย ก็อยู่ในระยะทาง 800 เมตร ส่วนการเดินทางด้วยรถส่วนตัวถ้าไม่นับว่าบริเวณนี้เป็นแหล่งชุมชมและมีปัญหารถติดมากหน่อยเพราะงานก่อสร้างรถไฟฟ้า ถนนหนทางแถวนี้ก็มีทางออกทางแยกไปได้หลายทางเหมือนกัน

ตอนนี้โครงการเปิดขายในเฟสแรก ซึ่งอยู่บนที่ดินด้านใน มีการจัดวางตึกไว้รอบๆ พื้นที่ของโครงการรวม 4 ตึก ซึ่งพื้นที่อยู่อาศัยเริ่มต้นตั้งแต่ชั้น 1 เลยในบางอาคาร เรื่อง Privacy จึงน้อยหน่อยอย่างเลี่ยงไม่ได้ ส่วนเรื่องการออกแบบห้องก็มีมาให้เลือกที่ขนาด 22.5 ตร.ม. เป็นหลัก ถึงตัวห้องจะมีขนาดเล็กแต่ก็มีการจัดสรรพื้นที่ได้ครบทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องครัว โดยพื้นที่แต่ละส่วนก็ถูกย่อขนาดให้แคบลงตามสัดส่วน ดีที่ทางโครงการเลือกใช้ประตูกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่แบ่งพื้นที่ห้องนอน ทำให้ห้องนั่งเล่น สามารถเปิดรับแสงสว่างจากหน้าต่างห้องนอน และทำให้ห้องดูโปร่งมากขึ้นด้วย ส่วนถ้าใครคิดว่าห้องแบบ 1 ห้องนอนคับแคบเกินไปหน่อย ทางโครงการก็มีห้องแบบ 2 ห้องนอนให้เลือกด้วย ถึงแม้ในแต่ละตึกจะมีเพียง 3 ห้องก็ตาม Lay out ของห้องแบบ 2 ห้องนอนนี้จะเหมือนเป็นการ combine ห้องเข้าด้วยกัน ดังนั้นถ้าหมดจากห้องที่ทางโครงการเตรียมไว้ให้เลือก ใครที่อยากได้ห้องใหญ่ๆ ก็สามารถขอ combine ห้องในตำแหน่งที่ต้องการได้เช่นกัน แต่ต้องทำในกรณีก่อนที่โครงการจะเริ่มสร้างนะครับ สำหรับห้องตัวอย่างแบบ 2 ห้องนอน จะให้ความรู้สึกกว้างและโปร่งมากขึ้น เพราะพื้นที่ตรงห้องนั่งเล่นติดกับระเบียง จึงเปิดรับแสงและวิวด้านนอกได้เต็มที่มากขึ้น แต่การจัดสรรพื้นที่ภายในห้องยังไม่ค่อยลงตัวเท่าที่ควร อาจจะเป็นเพราะพื้นที่ห้องออกไปทางแนวยาว ทำให้การจัดวางเฟอร์นิเจอร์แล้วดูขาดๆ เกินๆ นิดหน่อย ซึ่งห้องตัวอย่างที่มีการตกแต่งไว้ก็มีให้ชมเป็นไอเดียเท่านั้น เพราะห้องที่ขายให้จริงๆ เป็นห้องเปล่าๆ มีแค่ชุดครัว ตู้เสื้อผ้าในห้องนอนเท่านั้นที่แถมมาให้ ที่เหลือต้องไปจัดหามาแต่งกันเองตามสไตล์ ซึ่งก็ต้องบอกว่าการเลือกเฟอร์นิเจอร์ต้องเลือกและวัดขนาดกันดีๆ หน่อย เนื่องจากพื้นที่ห้องมีค่อนข้างจำกัด ถ้าเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม่ถูกไซส์คงจัดห้องได้ไม่ลงตัวแน่ๆ

นอกจากพื้นที่อาศัยภายในอาคารแล้ว พื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกทางโครงการก็จัดไว้ให้ไม่น้อยเหมือนกัน มีทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องสมุด และสวนหย่อมซึ่งรวมอยู่ที่บริเวณด้านหน้าอาคาร C ส่วนพื้นที่จอดรถจะมีอยู่รอบๆ โครงการรวมถึงพื้นที่ชั้น 1 ของอาคาร B และพื้นที่บางส่วนของอาคาร D ด้วย แต่ทั้งโครงการมีพื้นที่จอดรถเพียง 22% เท่านั้น ซึ่งอาจจะไม่เพียงพอถ้าลูกบ้านเข้าอยู่กันครบทุกยูนิตแล้ว นอกจากนี้สิ่งที่น่าจะคำนึงถึงอีกเรื่องคือ คลองเล็ก ที่อยู่หน้าโครงการ ซึ่งถ้าหากคลองนี้มีปัญหาเรื่องกลิ่นในอนาคต ห้องพักในโซนนี้ก็จะได้รับผลกระทบเรื่องกลิ่นไปเต็มๆ ครับ

สำหรับโครงการ Plum Condo บางใหญ่นี้ ถือว่าได้เปรียบในเรื่องของทำเลและราคาเมื่อเทียบกับโครงการอื่นๆ ในระแวกเดียวกัน มีทั้งสถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่ที่อยู่ห่างออกไปเพียง 400 เมตร และถนนหนทางรอบๆ ก็สามารถใช้เส้นทางเลี่ยงรถติดไปได้หลายทาง รวมถึงห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ จะเปิดตัวในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ ทำให้ราคาห้องน่าจะพุ่งขึ้นได้อีกเยอะในอนาคต แค่รอดูโครงการในเฟส 2 ที่น่าจะเปิดขายหลังจากที่ขายเฟสแรกหมดไปแล้ว ก็คาดว่าราคาเริ่มต้นก็น่าจะมีการขยับขึ้นอีกไม่น้อยเหมือนกัน แต่ถ้าพิจารณาในแง่ของการอยู่อาศัยจริงๆ แล้ว สิ่งที่น่ากังวลอีกเรื่องก็คือเรื่อง Facility และพื้นที่จอดรถที่อาจจะมีปัญหาตามมาได้ เพราะเมื่อเทียบกับจำนวนผู้อยู่อาศัยแล้ว ถือว่ามี Facility น้อยไปหน่อย ยังดีที่โครงการเฟส 2 จะแยกส่วนกลางออกไป ซึ่งหน้าตาของโครงการเฟส 2 จะเป็นอย่างไรก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับ

บทความ รีวิวคอนโด ล่าสุด