Zenith Place สุขุมวิท 42 : รีวิวคอนโด

Zenith Place คอนโด Low Rise สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่แล้วในซอยสุขุมวิท 42 ซึ่งเป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างถนนพระราม 4 กับสุขุมวิทเข้าด้วยกัน แต่ถนนในซอยนี้เดินรถทางเดียว จึงต้องเข้าจากฝั่งถนนพระราม 4 (กล้วยน้ำไท) เท่านั้น สำหรับที่ตั้งของ Zenith Place นั้นตั้งอยู่ในซอยบาร์โบส 2 อีกทีหนึ่ง ซึ่งในซอยนี้ก็มีคอนโดโครงการอื่นๆ ที่อยู่มาก่อนหน้าหลายโครงการเช่นกัน เรื่องการเดินทางด้วยรถส่วนตัวก็อย่างที่บอกไปแล้วว่าเข้าได้จากฝั่งแยกกล้วยน้ำไทเท่านั้น ในช่วงเวลารถติดก็ยาวกันไปเลย หาทางเลี่ยงได้ยากมาก แต่ถ้าอาศัยเดินหน่อย ออกมาทางปากซอยสุขุมวิท 42 เป็นระยะทางประมาณ 600 เมตร รถไฟฟ้า BTS สถานีเอกมัยก็อยู่ตรงหน้าพอดี ออกมาถึงถนนสุขุมวิทแล้วจะเรียกแท็กซี่ หรือจะต่อรถเมล์ก็เลือกได้ตามสะดวกเลยครับ

ถึงแม้ว่าบริเวณปากซอยสุขุมวิท 42 จะพลุกพล่านไปด้วยรถราที่แน่นขนัดเกือบทั้งวันจนชวนให้หงุดหงิด แต่ภายในซอยบาร์โบส 2 กลับเงียบสงบเหมาะกับการอยู่อาศัยมากๆ อยากได้อะไรแค่เดินออกมาทางสุขุมวิทหน่อยก็มีอาหารการกิน แหล่งช็อปปิ้งครบ ทั้ง Gatway เอกมัย เมเจอร์ บ้านไร่กาแฟ หรือแม้กระทั่งท้องฟ้าจำลอง วัดธาตุทอง ศูนย์รวมคลินิค รวมไปถึงสถานีขนส่งเอกมัย และสถานที่สำคัญๆ อื่นๆ ก็รายล้อมอยู่รอบๆ ในระยะเดินทางได้ไม่เกิน 10 นาที ทำเลในย่านนี้จึงจัดว่าสะดวกดีทีเดียวสำหรับคนที่ไม่ใช้รถส่วนตัว

อย่างที่บอกว่าโครงการ Zenith Place สร้างเสร็จและมีลูกบ้านเข้าอยู่แล้ว จึงเหลือห้องให้เลือกอยู่ไม่เยอะ ตัวตึกออกแบบมาเป็น 2 อาคาร มียูนิตรวมทั้งหมด 280 ห้อง โดยที่แบ่ง Facility ออกจากกันอย่างชัดเจน ทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องซาวน่า และสวนที่ตั้งอยู่บนดาดฟ้าของทั้ง 2 อาคาร จัดว่าใช้กันได้แบบสบายๆไม่แออัดเกินไป ส่วนเรื่องที่จอดรถก็มีมากถึง 65% จัดสรรมาให้เยอะพอสมควรถ้าคิดว่าเป็นคอนโดอยู่ใกล้แนวรถไฟฟ้าขนาดนี้ สำหรับคนที่มีรถส่วนตัวจึงไม่น่าจะมีปัญหามากนัก แต่เนื่องจากพื้นที่ตั้งโครงการมีคอนโดโครงการอื่นๆ อยู่ติดกัน จึงค่อนข้างเสียเปรียบเรื่องวิว และทิศทางของแดดลม ถ้าคิดว่าเลือกห้องฝั่งที่ติดกับสวนได้ ก็อาจจะได้วิวสบายตาจากพื้นที่สีเขียวในโครงการมาแทน แต่ถ้ากลัวว่าจะขาดความเป็นส่วนตัว เดี๋ยวนี้ก็สามารถหาซื้อฟิมล์มาติดกระจกเพื่อช่วยพรางการมองเห็นได้เหมือนกันครับ

ตัวห้องที่มีให้เลือกตอนนี้มีทั้งแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน ซึ่งห้องตัวอย่างที่ตกแต่งเสร็จแล้วก็ยังมีให้ชมเหมือนกัน โดยขนาดเริ่มต้นอยู่ที่ 37 ตร.ม. ภายในห้องมีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยไว้เรียบร้อยลงตัวดี วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ทางโครงการก็เลือกของได้มาตรฐาน ทั้งสุขภัณฑ์ Kohler และ Grohe ฯลฯ ห้องที่ขายมาให้เป็นห้องเปล่าๆ จะมีแถมมาให้เป็นบางชิ้น อันนี้ก็ต้องลองสอบถามกับเซลล์ดู หรือถ้าสนใจห้องตัวอย่างที่ตกแต่งเสร็จแล้วก็สามารถเลือกซื้อห้องตัวอย่างได้เลยเช่นกัน ก็แค่บวกค่าเฟอร์นิเจอร์เพิ่มอีกหน่อยก็ได้ห้องพร้อมหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่เลยครับ

ด้วยราคาห้องที่อยู่ในระดับที่จับต้องได้ และอยู่ในทำเลที่เรียกว่าเจริญมากๆ ย่านหนึ่งของกรุงเทพ Zenith Place จึงน่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยสำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดไว้อยู่เอง หรือถ้าคิดจะเก็บไว้ปล่อยให้ต่างชาติเช่า ทำเลแถบนี้ก็น่าจะหาคนเช่าได้ไม่ยากเช่นกัน

บทความ รีวิวคอนโด ล่าสุด