พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ชี้สุขุมวิทชั้นในหนาแน่นผู้อาศัยหันซบ “อ่อนนุช” ตลาดปล่อยเช่าคึกคักแตะ 2 หมื่น บาท/เดือน ราคาขายต่อพุ่ง 30%

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ชี้สุขุมวิทชั้นในหนาแน่นผู้อาศัยหันซบ “อ่อนนุช” ตลาดปล่อยเช่าคึกคักแตะ 2 หมื่น บาท/เดือน ราคาขายต่อพุ่ง 30%

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เผยผลสำรวจอสังหาฯ ย่านอ่อนนุชน่าจับตา หลังพบที่อยู่อาศัยโซนสุขุมวิทชั้นในหนาแน่นและราคาสูง ส่ง อานิสงส์การขยายตัวย่านอ่อนนุชมีความต้องการสูง เพราะทำเลใกล้ศูนย์กลางธุรกิจและใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วน ทำให้กลุ่มลงทุนปล่อยเช่าคึกคัก ด้วยราคาค่าเช่าที่ปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องมาอยู่ที่ราว 20,000 บาทต่อเดือน หรือเพิ่มขึ้น 13% ส่วนราคาห้องชุดรีเซลปรับเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันระหว่างปี 2556 และ 2557  

 

นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด  ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า  พื้นที่ย่านอ่อนนุช (ซ.สุขมวิท 77) เป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีความต้องการสูง เนื่องจากเป็นแหล่งชุมชนเก่าแก่ที่แยกตัวมาจากเส้นสุขุมวิท ประกอบด้วยที่พักอาศัย ร้านค้า และร้านอาหารต่างๆ มากมาย มีระบบขนส่งมวลชนอย่างรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่มีสถานีอ่อนนุชเป็นที่หมายปลายทางสุดท้ายของรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ปัจจุบันมีส่วนต่อขยายมาจากสถานีอ่อนนุชยาวจนถึงสถานีแบริ่ง) จึงทำให้พื้นที่ย่านอ่อนนุชกลายเป็นจุดเชื่อมต่อสำคัญให้กับกลุ่มคนทำงาน นักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกมากขึ้น ส่งผลให้พื้นที่นี้เกิดธุรกิจการค้าขนาดย่อมๆ ขึ้นอยู่โดยทั่วไป ความชุกชุมของผู้ที่อาศัยอยู่ในย่านนี้ จนถึงความต้องการที่อยู่อาศัยใกล้เมือง ใกล้รถไฟฟ้า เริ่มอยู่ในความสนใจของบุคคลมาเป็นระยะ ทำให้พื้นที่บริเวณนี้พลิกฟื้นให้กลายเป็นพื้นที่เศรษฐกิจอีกแห่งที่เข้ามารองรับความหนาแน่นของพื้นที่ศูนย์กลาง ธุรกิจอย่างพื้นที่สุขุมวิท ด้วยศักยภาพของทำเลซึ่งใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วน เช่น ทางพิเศษศรีรัช รามอินทรา-อาจณรงค์ ทางด่วนบูรพาวิถี อีกทั้งยังเชื่อมต่อเข้าถึงพื้นที่สุขุมวิทชั้นในได้ในระยะเวลาอันสั้นด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ทำให้เกิดคอมมูนิตี้มอลล์ขึ้นหลายแห่งในพื้นที่เพื่อรองรับกลุ่มคนที่หนาแน่นในย่านนี้ และรองรับการขยายตัวของครอบครัวที่กำลังเกิดขึ้นในอนาคต

 

ข่าว1

 

ช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ทำเลอ่อนนุช เกิดการขยายตัวของคอนโดมิเนียมค่อนข้างหนาแน่น และมีความต้องการรองรับได้ดีในระดับสูงไม่แพ้โซนสุขุมวิทชั้นใน แต่ยังมีราคาที่ต่ำกว่าสุขุมวิทชั้นใน ที่ปรับตัวขึ้นไปแล้วถึงตารางเมตรละ 300,000 บาท อีกทั้งสุขุมวิทชั้นในอุปทานเริ่มน้อยลงเพราะเริ่มเหลือพื้นที่พัฒนาอย่างจำกัด ในขณะที่โซนอ่อนนุชยังสามารถพัฒนาห้องชุดในระดับกลางที่ราคาไม่สูงจนเกินไปจึงเป็นปัจจัยที่ทำให้อ่อนนุชโดดเด่นขึ้นมา เนื่องจากเป็นจุดเชื่อมต่อเข้าใกล้พื้นที่ชั้นใน โดยเฉพาะศูนย์กลางธุรกิจได้สะดวกมากกว่าโซนส่วนต่อขยายอื่นๆ ทำให้เกิดกระแสการพัฒนาตลาดคอนโดมิเนียมมาสักระยะหนึ่งแล้ว ที่สำคัญยังเป็นที่หมายตาของอุปสงค์ผู้ที่ทำงานในย่านธุรกิจหลักให้เข้ามาจับจองห้องชุดได้อยู่เป็นระยะๆ อีกทั้งยังรองรับกลุ่มอุปสงค์ที่ซื้อเพื่อการลงทุน เช่น การปล่อยเช่าได้เป็นอย่างดี เพราะปัจจุบันราคาปล่อยเช่าคอนโดฯ ในย่านนี้ขยับตัวขึ้นไปถึง 13% ในปี 2557 (ภาพ 1) มาอยู่ที่ค่าเช่าเฉลี่ย 458.89 บาทต่อตารางเมตรหรือประมาณ 20,000 บาทต่อเดือน ในห้องชุดรูปแบบ 1 ห้องนอน  ซึ่งนับว่าเป็นอัตราค่าเช่าที่ถูกกว่าบริเวณใกล้เคียงกัน เช่น ทองหล่อ เอกมัย ส่วนราคารีเซล (นำกลับมาขายใหม่) ในพื้นที่นี้ราคาเพิ่มสูงขึ้น 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันระหว่างปี 2556 และ 2557 มาอยู่ที่ราคาขายเฉลี่ย 89,573 บาทต่อตารางเมตรในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา (ภาพ 2)

 

ข่าว2

“กลุ่มผู้เช่าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ เช่น จีน สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ฯลฯ ที่ต้องการพักอาศัยอยู่โซนสุขุมวิท แต่สุขุมวิทชั้นในเริ่มมีความหนาแน่นและมีราคาสูง อ่อนนุชจึงเข้ามารองรับความต้องการในส่วนนี้ ถึงแม้ในช่วงนี้อาจจะยังเห็นโครงการใหม่ไม่มาก เนื่องจากผู้ประกอบการส่วนใหญ่ชิงความได้เปรียบหันไปก่อสร้างโครงการแนวรถไฟฟ้าบีทีเอสและส่วนต่อขยายจากเส้นอ่อนนุชก่อน แต่อย่างไรก็ตามอ่อนนุชยังคงเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์หลักที่สำคัญ ที่ยังมีความได้เปรียบกว่าทำเลอื่นๆ ดังนั้น คาดว่าในอนาคตคอนโดฯ ในพื้นที่อ่อนนุชยังพร้อมขยายตัวได้อีกมาก อีกทั้งยังจะมีความต้องการที่หลากหลายจากการขยายตัวของห้างสรรพสินค้าระดับไฮเอนด์ในพื้นที่สุขุมวิท ที่น่าจะดันอุปสงค์ให้ขยายตัวมาลงที่อ่อนนุชซึ่งเป็นพื้นที่ข้างเคียงได้มาก อีกทั้งคอมมูนิตี้มอลล์ที่เปิดให้บริการในปัจจุบันเริ่มเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้น จึงมีการประเมินว่าย่านอ่อนนุช จะกลับมาคึกคัก และทำให้มีความต้องการที่อยู่อาศัยมากขึ้นเช่นกัน” นายภูมิภักดิ์ กล่าว

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด