Manhattan Park Peninsula : รีวิวคอนโด

การเดินทาง
ติดต่อโครงการ


คอนโด Manhattan Park Peninsula (รีวิวคอนโด)
Manhattan Park Peninsula : รีวิวคอนโด

ผ่านไปผ่านมาในซอยแบริ่งช่วงต้นๆ ซอย หลายคนอาจจะสังเกตุเห็นคอนโดใหม่ๆ ขึ้นเต็มไปหมด หรือไม่ก็สำนักงานขายใหม่ๆ ก็มีให้เห็นมากมาย หนึ่งในนั้นต้องมีสำนักงานขายของ Manhattan Park Peninsula แน่นอน คราวนี้เราเลยถือโอกาสแวะเข้าไปเก็บข้อมูลมาฝาก เพราะรู้สึกสะดุดตากับภาพลักษณ์ภายนอกที่ดูหรูหราตั้งแต่สำนักงานขายเลยทีเดียว

 

การเดินทาง

การเดินทางมายังซอยแบริ่ง ปัจจุบันสะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS พอมาถึงสถานีแบริ่งก็แค่เดินต่อเข้ามาในซอย หรือเลือกต่อรถเข้ามาอีกทอดก็สะดวกไม่แพ้กัน สำหรับตัวโครงการ Manhattan Park Peninsula นั้นตั้งอยู่ในซอยแบริ่ง 13 ซึ่งห่างจากสถานีรถไฟฟ้ามากพอสมควรเลยทีเดียว ด้วยระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร คงไม่เหมาะกับการเดินเท่าไหร่ ถ้าต้องเดินไปกลับทุกๆ วันคงไม่สนุกแน่ ดังนั้นการเลือกนั่งรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างเข้ามาที่ตัวโครงการ หรืออย่างน้อยก็นั่งรถสองแถวมาลงที่ปากซอยแบริ่ง 13 จึงเป็นการเดินทางที่จำเป็นครับ ในขณะที่รถไฟฟ้าจัดว่าเป็นการเดินทางหลักซึ่งเป็นจุดขายแล้ว การเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ ก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ต้องเดินทางไปยังจุดที่รถไฟฟ้าเข้าไม่ถึง ออกมาที่ปากซอยแบริ่งก็มีทั้งรถแท็กซี่ รถสองแถว และรถเมล์ให้เลือกได้หลายสายเช่นกัน

ส่วนการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ซอยแบริ่งเป็นทางเชื่อมต่อระหว่างถนนสุขุมวิทและถนนศรีนครินทร์ ถนนในซอยเป็นถนนหลักสายใหญ่ที่มีปริมาณรถสัญจรมากเกือบตลอดเวลา ถ้าใครที่ต้องการเดินทางเข้าออกเมืองก็สามารถเลือกใช้เส้นทางสุขุมวิทตามปกติ หรือจะไปขึ้นทางด่วนด่านบางนาที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกลนักก็ได้ รวมถึงเส้นทางวงแหวนรอบนอก และสะพานอุตสาหกรรมก็เป็นอีกเส้นทางที่ใช้เดินทางไปยังส่วนต่างๆ ของกรุงเทพได้สะดวกเช่นกัน จะติดก็แค่เรื่องปริมาณรถที่มากมายเกือบตลอดวันและทุกวัน การจราจรแถบนี้จึงหนาแน่นจนถึงขั้นติดขัดอยู่เป็นประจำ จะไปไหนมาไหนก็ต้องเผื่อเวลากันให้มากหน่อย

แผนที่โครงการครับ

แผนที่รอบๆ โครงการ ตัวโครงการจะอยู่บนถนนสุขุมวิท 107 หรือซอยแบริ่ง ใกล้กับ BTS สถานีแบงริ่ง ระยะทางจากตัวโครงการถึงสถานีรถไฟฟ้าประมาณ 1.6 กม. ครับ

วันนี้ขอเริ่มต้นการเดินทางจากทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ฝั่งขาออก มุ่งหน้าไปสมุทรปราการ ให้เบี่ยงซ้ายขึ้นสะพานนะครับ

เมื่อลงสะพานมาก็จะเป็นถนนสุขุมวิท ฝั่งขาออก ด้านซ้ายมือจะเป็น BITEC บางนา

เลยมาอีกหน่อยก็จะเห็น BTS บางนา ให้ขับตรงไปอีกครับ

ตรงมาอีกจะเจอ BTS แบริ่งแล้วล่ะครับ ให้เตรียมตัวเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 107 หรือซอยแบริ่งครับ

จากตัวสถานี BTS แบริ่งมาประมาณ 220 เมตร ก็จะถึงซอยสุขุมวิท 107 หรือซอยแบริ่ง ก็เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลยครับ

หน้าปากซอยจะมี 7-11 แล้วร้านขายของตามริมฟุตบาทอยู่พอสมควรครับ สำหรับคนที่ใช้รถไฟฟ้าก็จะมีวินมอเตอร์ไซค์คอยให้บริการอยู่ด้วยเช่นกัน

บรรยากาศภายในซอยครับ ในซอยจะมีคอนโดขึ้นค่อยข้างยเอะสังเกตจากป้ายโฆษณาที่ติดกันเต้มข้างทาง

ขับตรงเข้ามาเรื่อยๆ จนถึง ซ.แบริ่ง 13 จะอยู่ทางซ้ายมือนะครับ

ในซอยจะค่อยข้างแคบไปสักหน่อยนะครับ ระยะทางจากปากซอยแบริ่ง 13 ถึงตัวโครงการประมาณ 200 เมตร

วิเคราะห์ตัวโครงการ

Manhattan Park Peninsula เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น โดยที่ชั้นดาดฟ้าเป็นศูนย์รวม Facility ส่วนกลางไว้ทั้งหมด ตั้งแต่สระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น สวนหย่อม ลู่วิ่งลอยฟ้า ห้องฟิตเนส และห้องซาวน่า ทุกอย่างนี้อยู่ภายใต้สถาปัตยกรรมของอาคารรูปทรงหรูหราที่ได้รับแรงบรรดาใจมาจากมหานครนิวยอร์ค นอกจากที่บริเวณชั้น 1 โครงการจัดสวนพร้อมน้ำพุใน Private Garden เพื่อสร้างบรรยากาศแบบ Central Park ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ทางโครงการชูเป็นจุดขายอันโดดเด่น เชื่อว่าถ้าใครได้เห็นแผ่นพับและโมเดลของอาคารแล้วคงจินตนาการไปถึง Life Style อันหรูหรากลางมหานครนิวยอร์คได้ไม่ยากเลยครับ

บริเวณรอบๆ โครงการเป็นพื้นที่อยู่อาศัยของชุมชน และมีโรงงานอุตสาหกรรมอยู่ห่างออกไปไม่ไกลนัก แต่ก็ยังคงเงียบสงบอยู่เพราะที่ตั้งโครงการอยู่ลึกเข้ามากลางๆ ซอยแบริ่ง 13 ซึ่งเป็นซอยที่สามารถออกไปทางซอยลาซาล 24 ได้ด้วยเช่นกัน เรื่องปากท้องความอุดมสมบูรณ์ของอาหารการกินเท่าที่เห็นดูจะมีตัวเลือกไม่มากนัก สู้ทางโซนปากซอยสุขุมวิท 105 และ 107 ไม่ได้ เพราะแถบนั้นมีร้านสะดวกซื้อ และร้านอาหารเพียบ ถ้าต้องการจะจับจ่ายซื้อของใช้จำเป็นอาจจะต้องออกไปไกลซักหน่อย ซึ่งในรัศมีใกล้ๆ ก็มีทั้งเซนทรัลบางนา, บิ๊กซีสำโรง หรือจะเลยไปถึงเมกะบางนาเลยก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้บริเวณรอบๆ ยังมีโรงเรียนเอกชนและโรงเรียนนานาชาติชื่อดังอยู่ใกล้ๆ สำหรับครอบครัวที่มีลูกอยู่ในวัยเรียน จึงค่อนข้างสะดวกถ้าเลือกเข้าเรียนในโรงเรียนเหล่านี้

แต่ละชั้นมีจำนวนยูนิตค่อนข้างมากนะครับ เฉลี่ยแล้วเกือบๆ 30 ห้องเห็นจะได้ กับการที่มีลิฟท์โดยสารแค่ 2 ตัว อาจจะน้อยไปซักหน่อย รวมถึงที่จอดรถด้วย ซึ่งมีมาแค่ 40% ดูยังไงแล้วก็ไม่พอจอดจริงๆ แน่นอน ลูกบ้านที่มีรถส่วนตัวคงต้องเตรียมรับมือกับปัญหาการแย่งที่จอดรถไว้ด้วยก็ดีนะครับ ส่วนเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกันอาจจะต้องถ้อยทีถ้อยอาศัยกันหน่อย เพราะมีลูกบ้านมากกว่า 200 ห้อง ยังไงส่วนกลางก็ไม่สามารถรองรับได้หมดอยู่แล้ว

อาคารรูปทรงหรูหราที่ได้รับแรงบรรดาใจมาจากมหานครนิวยอร์ค

ชั้น 2-6 จะเป็นห้องพักอาศัยทั้งหมดนะครับ ตกแล้วจะมียูนิตประมาณ 34 ยูนิตต่อชั้น ส่วนที่จอดรถจะอยู่ที่ชั้น 1 และรอบๆ อาคาร

Facility หลักของโครงการจะอยู่ที่ชั้น 7-8 ทั้ง สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และพื้นที่สีเขียว ยูนิตจะลดลงเหลือชั้นละประมาณ 24 ยูนิต

พาชมห้องตัวอย่าง

ห้องตัวอย่างของโครงการ Manhattan Park Peninsula มีให้ชมเพียงแค่แบบเดียว คือห้องแบบ 1 ห้องนอน ในขนาด 31 ตร.ม.  เปิดประตูเข้าห้องมาก็จะเจอในส่วนของ Living Area ก่อน บริเวณนี้วางชุดโซฟาเล็กๆ ได้หนึ่งชุด แล้วยังพอเหลือพื้นที่อีกเล็กน้อยให้วางตู้เก็บของหรือโต๊ะทำงานเล็กๆ ได้ ส่วนผนังอีกด้านเป็นชั้นวางทีวีซึ่งอยู่ในระยะที่กำลังดูทีวีได้พอเหมาะพอดี ด้านหลังชั้นวางทีวีเป็นห้องน้ำ ซึ่งมีการกั้นพื้นที่ส่วนแห้งส่วนเปียกให้ แต่ทางโครงการไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้นะครับต้องติดตั้งกันเอง ถ้าประหยัดหน่อยก็เลือกติดเป็นผ้าม่านพลาสติกแทนได้ แต่เรื่องความสวยงามอาจจะลดน้อยลงไป

โซนด้านในห้องเป็นพื้นที่ของห้องนอนและห้องครัวซึ่งวางอยู่ในแนวเดียวกัน มาดูที่ห้องนอนกันก่อน ประตูห้องนอนเป็นประตูบานสวิงแบบปกติทั่วไปนะครับ เปิดเข้าห้องมากก็จะเห็นพื้นที่ในห้องที่ค่อนข้างกระทัดรัด วางเตียง 5 ฟุตลงไปแล้วก็แทบจะไม่เหลือพื้นที่ให้ตกแต่งเพิ่มเติมได้อีก ในห้องจึงมีเพียงตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเครื่องแป้งไว้เป็นมุมแต่งตัวได้อีกนิดหน่อยเท่านั้น

ตัวห้องครัวแยกไว้เป็นสัดส่วนด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ทางโครงการให้ความสำคัญกับห้องครัวด้วยการจัดพื้นที่ของห้องครัวไว้กว้างพอสมควรเลยถ้าเทียบกับขนาดห้อง เพราะนอกจากเคาน์เตอร์ครัวและชั้นวางของที่ติดตั้งมาให้แล้ว ในครัวยังเหลือพื้นที่มากพอให้วางโต๊ะกินข้าวขนาด 2 ที่ได้อีกชุดโดยที่ยังเหลือที่ให้เดินได้อย่างสบายๆ ห้องตัวมีพื้นที่ติดกับระเบียงจึงสามารถเปิดประตูออกเพื่อช่วยระบายกลิ่นจากการทำอาหารได้ และบริเวณระเบียงก็อีกนิดหน่อยให้พอวางเครื่องซักผ้าและตากผ้าได้บ้าง

จริงๆ แล้ว Lay out ห้องที่มีโชว์ให้ดู ก็ไม่ได้แปลกแตกต่างจากโครงอื่นๆ มากนัก ถึงจะบอกว่าห้องตัวอย่างนี้มีขนาดกว้างถึง 31 ตร.ม. แล้วก็ตาม แต่บรรยากาศภายในห้องกลับให้ความรู้สึกว่าห้องแคบกว่าที่ควรจะเป็น อาจจะเนื่องด้วยการจัดสรรพื้นที่ หรือการเลือกใช้สีและเฟอร์นิเจอร์ในห้องตัวอย่าง ที่ทำให้เรารู้สึกว่าถ้าเป็นห้องจริงคงอยู่ไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ แต่ในความเป็นจริงแล้วทางโครงการขายห้องมาแบบห้องเปล่าๆ นะครับ ไม่ได้มีเฟอร์นิเจอร์อะไรแถมมาให้มากนอกจากชุดครัว สุขภัณฑ์ในห้องน้ำ และเฟอร์นิเจอร์จาก SB Furniture เท่านั้น ซึ่งน่าผิดหวังอยู่พอสมควรเลยทีเดียว เพราะจากความคาดหวังแรกตอนเห็นหน้าตาอาคารของ Manhattan และสำนักงานขายที่ภายนอกดูหรูหราอลังการ แต่แบบห้องและห้องตัวอย่างที่โชว์กลับดูไม่สมฐานะเอาซะเลย งานนี้คงต้องอาศัยไอเดียและทักษะในการตกแต่งห้องตามสไตล์ส่วนตัวของเจ้าของห้องล่ะครับ ว่าจะทำให้ห้องตัวเองสวยสะดุดตาน่าอยู่ได้มากแค่ไหน

ห้อง Type A 1 ห้องนอน ขนาด 31 ตารางเมตร

เมื่อเปิดประตูเข้ามาก็จะเจอกับส่วนของ Living Area ก่อนนะครับ มุมนี้จะเป็นมุมที่มองจากโซฟาไปยังชั้นวางทีวี ที่เห็นเป็นห้องอยู่ข้างๆ นั่นคือห้องน้ำนะครับ

มองกลับมาฝั่งที่วางโซฟาบ้างนะครับ เสียดายวันที่เข้าไปโครงการไม่ได้เอาโซฟามาวางด้วย

จากส่วนของ Living Area ไปด้านในจะเป็นห้องน้ำ ห้องนอน และห้องครัวครับ

มาดูที่ห้องน้ำกันก่อนนะครับ

โถสุขภัณฑ์

อ่างล้างหน้าทรงกลม

ส่วนอาบน้ำนะครับ อย่างที่บอกว่าทางโครงการไม่ได้ติดประตูบานเลื่อนมาให้ด้วยนะครับ

เพียงเพียงขอบปูนกั้นระหว่างส่วนเปียกและส่วนแห้ง

มาต่อกันที่ห้องนอนนะครับ ห้องนอนสามารถวางเตียงขนาด 6 ฟุตได้ครับ

พื้นที่ปลายเตียงจะมีพื้นที่ว่างเหลือเพียงเล็กน้อย หากต้องการวางทีวีอาจจะต้องใช้แบบแขวนเอาครับ

ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งจะอยู่ด้านซ้ายของเตียง

และสุดท้ายคือห้องครัวนะครับ ห้องครัวจะมีประตูกระจกบานเลื่อนปิดกั้นไว้ ฝั่งซ้ายจะเป็นเค้าเตอร์ครัว ส่วนทางขวาจะเป็นโต๊ะทานอาหารสำหรับ 2 ท่าน

ภายในครัวจะเป็นเค้าเตอร์ทำอาคาร และมีชั้นลอยเก็บของอยู่ด้านบนครับ แต่จะไม่มีช่องใส่ไมโครเวฟให้นะครับ อาจจะต้องวางไว้ข้างๆ ผนัง

ตำแหน่งของตู้เย้นอยู่ด้านในสุดติดกับระเบียง

ซิ้งค์ล้างจานแบบฝัง

เตาไฟฟ้าของ MEX

Type B แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 39 ตารางเมตร

Type C แบบ 1 ห้องนอนขนาด 24 ตารางเมตร

ความคุ้มค่าน่าลงทุน

เจ้าของโครงการ Manhattan Park Peninsula ถือว่าเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ในวงการอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบภาพลักษณ์ภายนอกอาคารมีความโดดเด่นมาก ซึ่งถือว่าเป็นตัวดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี แต่น่าเสียดายที่การออกแบบภายในห้องพักกลับไม่ค่อยให้ความสำคัญในการตกแต่งห้องตัวอย่างให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ที่หรูหราภายนอกเท่าที่ควร ทำให้ความประทับใจแรกที่เห็นจากภายนอกสำนักงานขายลดลงไปอย่างน่าใจหาย เรื่องทำเลที่ตั้งของโครงการที่อยู่ลึกเข้ามาในซอยแบริ่ง 13 ทำให้บรรยากาศโดยรวมเงียบสงบเป็นส่วนตัวมาก จึงค่อนข้างเหมาะกับการอยู่อาศัย แต่ในขณะเดียวกันก็อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้ามากเกินจะเดินได้สะดวก แถมบริเวณใกล้ๆ ยังไม่ค่อยมีร้านค้า ร้านอาหารให้พึ่งพามากนัก เพราะเป็นแหล่งชุมชนและแหล่งอุตสากรรมขนาดเล็กเสียมากกว่า ต่างจากโซนปากซอยแบริ่งที่มีร้านสะดวกซื้อและร้านอาหารให้เลือกหลากหลายมากกว่ามาก ทำให้ทำเลนี้อาจจะหาคนเช่ายากหน่อย เพราะมีโครงการอื่นๆ ที่อยู่ค่อนทางปากซอยสุขุมวิท 107 อีกมากเป็นตัวเปรียบเทียบ การหวังจะลงทุนห้องปล่อยเช่าจึงอาจจะได้ผลตอบแทนช้า หรือไม่คุ้มค่าเท่าที่ควรก็ได้ครับ

บทความ รีวิวคอนโด ล่าสุด