7 ความผิดพลาดในการสร้างบ้าน ที่ควรใส่ใจความผิดพลาดในการสร้างบ้าน

7 ความผิดพลาดในการสร้างบ้าน ที่ควรใส่ใจ

Categories : Infographic
Tags : , , ,

ในการสร้างบ้าน หากเลือกผู้รับเหมาที่ไม่ดี หรือไม่คำนึงถึงความเหมาะสมของตัวคุณเอง ก็อาจทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้นได้

7 ความผิดพลาดที่คุณควรใส่ใจ เพื่อจะไม่เกิดความผิดพลาดขึ้นกับบ้านของคุณ มีดังนี้

ความผิดพลาดในการสร้างบ้าน

  1. แสงสว่างไม่เพียงพอนอกจากแสงสว่างภายในห้องนั้นๆ ต้องเพียงพอต่อการมองเห็นแล้ว ตามจุดที่มีการใช้งานที่ต้องการแสงสว่าง ก็ควรมีแสงสว่างอย่างเพียงพอด้วย เช่น โต๊ะอ่านหนังสือ เป็นต้น อาจเลือกใช้ไฟแบบซ่อนหลอดไฟเพื่อตกแต่งห้องให้สวยงามก็ได้การสร้างบ้านให้แสงแดดได้ส่องเข้ามาถึงในจุดที่ทำให้บ้านสว่างก็ช่วยเพิ่มแสงสว่างในบ้าน และประหยัดไฟได้

ความผิดพลาดในการสร้างบ้าน

  1. สีที่น่าเบื่อการใช้แต่สีเรียบๆ และสีเหมือนกันหมดทั้งบ้าน อาจสร้างความน่าเบื่อได้อย่างง่ายๆ ดังนั้น คุณไม่ควรกลัวที่จะเล่นกับสีสันบ้าง

ความผิดพลาดในการสร้างบ้าน

  1. พื้นโล่งมากพื้นที่โล่งมากเกินไป ทำให้บ้านดูไม่สมดุล และเหลือเนื้อที่เกินความจำเป็นของบ้าน หากบ้านมีขนาดใหญ่เกินไป อาจเลือกวางเฟอร์นิเจอร์ไว้ที่กลางห้อง หรือใช้พรมปูพื้นเข้ามาช่วย

ความผิดพลาดในการสร้างบ้าน

  1. เว้นพื้นที่เฟอร์นิเจอร์ไม่เหมาะสมการจะทำบ้านของคุณให้ดูสะดวกสบายและมีพื้นที่การใช้งานต่อเนื่อง เรื่องการเว้นระยะระหว่างเฟอร์นิเจอร์ 1 ชิ้นเป็นเรื่องจำเป็น อย่าพยายามตั้งเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เข้าไปในพื้นที่ๆ เล็กจนเกินไป เช่นควรเว้นระยะห่างของเก้าอี้ทานข้าวออกจากเก้าอี้นั่งตัวอื่นประมาณ 61 เซนติเมตรเพื่อป้องกันข้อศอกกระทบกันในระหว่างรับประทานอาหาร

ความผิดพลาดในการสร้างบ้าน

  1. จุดน่าสนใจมากเกินไปทุกๆ ห้องควรมีจุดโฟกัสเพียงจุดเดียว หากทุกจุดน่าสนใจ ดูสะดุดตาหมด ห้องนั้นก็จะขาดความสวยงามและเสน่ห์ไปทันที

ความผิดพลาดในการสร้างบ้าน

  1. ลอกแบบมากจากแคตตาล็อกคุณควรดูไว้เป็นไอเดียเพื่อมาต่อยอด หรือประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมเท่านั้น ไม่ควรลอกมาเหมือนเป๊ะ จนบางครั้งไม่เหมาะกับสไตล์บ้าน หรือความชอบ หรือความเหมาะสมในการใช้งาน

ความผิดพลาดในการสร้างบ้าน

  1. สีของไม้ที่หลากหลายเกินไป ถ้าคุณชอบเฟอร์นิเจอร์ไม้ ก็ควรเลือกที่มีโทนใกล้เคียงกัน หรือเหมือนกันมากที่สุด อาจแตกต่างกันได้ ก็ไม่ควรเกิน 3 สี และอย่าให้ดูแตกต่างกันมากจนเกินไป

ในการจะสร้างบ้าน อย่าลืมใส่ใจความผิดพลาดทั้ง 7 ประการนี้ด้วยนะคะ เพื่อที่บ้านของคุณจะได้ไม่เกิดความผิดพลาดเช่นเดียวกัน และอย่าลืมนึกถึงการใช้งานควบคู่ไปกับความสวยงามด้วยนะคะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : บ้านน่ารู้.com/บ้านน่าอยู่/page/2

บทความ Infographic ล่าสุด