Cover On-nut (รีวิวทาวน์โฮม)
Cover On-nut : รีวิวทาวน์โฮม

รีวิวฉบับนี้ เราจะพาทุกคนไปดูบ้านทาวน์โฮมน้องใหม่จากเครือ Nirvana ซึ่งมีชื่อว่า “Cover อ่อนนุช 65” ตัวโครงการเป็นโครงการขนาดไม่ใหญ่มาก ทำให้ได้บรรยากาศเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน แถมแบบบ้านก็น่าสนใจ เข้ากับไลฟ์สไตล์ของครอบครัวขนาดเล็ก เหมาะแก่การอยู่อาศัยดีทีเดียวครับ

รายละเอียดโครงการ

  • ราคาเริ่มต้น    2,600,000 บาท
  • เจ้าของโครงการ    บริษัท เนอวานา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
  • ลักษณะโครงการ    ทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร จำนวน 194 ยูนิต
  • เนื้อที่ทั้งหมด    17 – 0 – 73 ไร่
  • ที่ตั้งโครงการ    ซอยอ่อนนุช 65 ถนนสุขุมวิท 77 แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพฯ
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ    พร้อมเข้าอยู่
  • ค่าส่วนกลาง    Cover A 1,200 บาท/เดือน , Cover B 1,000 บาท/เดือน

วิธีการเดินทาง

การเดินทางไปยังโครงการ Cover อ่อนนุช 65 ในครั้งนี้เราเริ่มต้นกันตั้งแต่บนทางด่วนเฉลิมมหานคร ฝั่งขาออก มุ่งหน้าไปทางบางนา ก่อนมาลงที่ถนนสุขุมวิท 62 จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขุมวิทฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าไปทางพระโขนง และเลี้ยวขวาเข้าซอยสุขุมวิท 77 หรือถนนอ่อนนุช มุ่งหน้าตรงมาตามทางเรื่อยๆ ข้ามสะพานข้ามแยกศรีนครินทร์ และแยกถนนพัฒนาการมาอีกซักระยะ ก็จะเห็นซอยอ่อนนุช 65 อยู่ทางซ้ายมือ ก็เลี้ยวเข้าซอยมาได้เลยครับ ตัวโครงการจะอยู่ลึกเข้ามาจากปากซอยอีกประมาณ 1 กิโลเมตรเศษๆ

นอกจากเส้นทางนี้แล้ว เรายังสามารถเลือกเข้ามาทางถนนศรีนครินทร์ ถนนพัฒนาการ หรือถนนวงแหวนรอบนอกได้เช่นกันนะครับ เนื่องจากถนนอ่อนนุชเป็นถนนสายหลักที่ยาวไปจรดถนนลาดกระบัง และเชื่อมต่อกับหลายๆ เส้นทาง การเดินทางด้วยรถส่วนตัวจึงสะดวกมากๆ

Map SK77_1-10-09

ส่วนการเดินทางด้วยบริการขนส่งมวลชนอื่นๆ ก็สามารถขึ้นรถมาบนถนนอ่อนนุชเป็นหลัก แล้วมาลงที่ปากซอยอ่อนนุช 65 แล้วต่อรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างตรงปากซอยเข้ามาอีกทีได้เช่นกัน

สถานที่สำคัญใกล้เคียง

  • Airport Link สถานีทับช้าง
  • สนามบินสุวรรณภูมิ
  • โรงพยาบาลวิภาราม
  • โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ
  • มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต
  • ซีคอนสแควร์
  • พาราไดซ์ พาร์ค

บรรยากาศรอบโครงการ

ตัวโครงการ Cover อ่อนนุช 65 ตั้งอยู่ค่อนมาทางเขตชานเมืองของกรุงเทพแล้วนะครับ แต่เส้นทางการเดินทางต่างๆ ก็ยังถือว่าสะดวกดีทีเดียว ทั้งถนนสายหลักอย่างถนนอ่อนนุช ถนนศรีนครินทร์ และถนนวงแหวนรอบนอกที่เชื่อมต่อไปยังส่วนต่างๆ ของกรุงเทพได้อีกมากมาย หรือจะเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิก็ง่ายไม่แพ้กันครับ

บริเวณรอบๆ โครงการเป็นหมู่บ้านเดี่ยวใหญ่ๆ และบ้านพักอาศัยที่มีอยู่เดิมเสียเป็นส่วนใหญ่ บรรยากาศโดยรวมจึงไม่พลุกพล่าน และเงียบสงบมากๆ ยิ่งตัวโครงการตั้งอยู่ลึกเข้ามาในช่วงท้ายซอยอ่อนนุช 65 ด้วยแล้วก็ยิ่งเพิ่มความเป็นส่วนตัวมากขึ้นไปอีก เสียแต่ว่าไม่ค่อยเหมาะกับการเดินทางค่ำๆ มืดๆ คนเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณผู้หญิงนะครับ เพราะเส้นทางในซอยออกจะเปลี่ยวเกินไปหน่อย ส่วนบริเวณใกล้ๆ ปากซอยอ่อนนุช 65 ก็พอมีร้านค้า ร้านอาหารให้พึ่งพาฝากท้องได้บ้างนะครับ แต่ไม่ได้อยู่ในระยะเดินได้สบายๆ เลย ครับ ยังไงก็ต้องขับรถออกมาถึงปากซอยก่อน ทีนี้จะใกล้ไกลก็แล้วแต่เลือกเลยครับ

สำหรับทางเลือกในการจับจ่ายจะคึกคักมากในช่วงต้นซอยอ่อนนุช เพราะมีทั้งตลาดสด Big C และร้านค้าอื่นๆ อีกมากมายอย่างที่เราคุ้นๆ กันอยู่ ส่วนในช่วงระหว่างซอยก็มีแหล่งช็อปปิ้งเปิดใหม่ Community Mall ให้แวะจับจ่ายได้อีก หรือถ้าวิ่งไปทางถนนศรีนครินทร์ ก็จะมีห้างสรรพสินค้าใหญ่อย่าง Seacon Square และ Paradise Park รวมถึงตลาดรถไฟ ศรีนครินทร์ก็เป็นแหล่งช็อปปิ้งยอดฮิตอีกเช่นกัน ลูกบ้านสามารถเลือกแหล่งช็อปปิ้งที่ถูกใจได้โดยไม่ต้องเดินทางเข้าเมืองไกลๆ ได้เลยครับ

ทีนี้เรามาดูในพื้นที่ของโครงการ Cover อ่อนนุช 65 กันบ้างครับ พื้นที่ทั้งหมด 17 ไร่เศษๆ แบ่งเป็นบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น ทั้งหมด 194 ยูนิตนะครับ ซึ่งบ้านเกือบทั้งหมดพร้อมเข้าอยู่แล้ว ทางโครงการมีบ้านให้เลือกด้วยกัน 2 แบบนะครับ พร้อมสวนสวนกลาง สระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น และระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง ถนนเมนกว้าง 12 เมตร ส่วนถนนซอยกว้าง 9 เมตรตามมาตรฐานเลยครับ เดี๋ยวเราไปดูที่บ้านตัวอย่างกัน

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • สระว่ายน้ำ
  • สวนส่วนกลาง
  • ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชม. และกล้อง CCTV

พาชมบ้านตัวอย่าง

บ้านตัวอย่างที่เราได้ชมในครั้งนี้เป็นบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ หน้ากว้าง 5 เมตร และเป็นบ้านในตำแหน่งหัวมุมนะครับ เลยมีพื้นที่สวนข้างๆ เพิ่มมุมพักผ่อนในสวนขึ้นมาอีกมุมสวยๆ เลย หน้าบ้านมีรั้วรอบขอบชิดสามารถจอดรถได้ 1 คัน รั่วหน้าบ้านติดตั้งตู้จดหมาย และจุดทิ้งขยะมาให้เรียบร้อย

เปิดประตูบ้านเข้ามาบ้านมาก็จะเจอกับบันไดทางขึ้นชั้นสอง และทางเดินเข้าสู่ Living Area ซึ่งพื้นที่ส่วนนี้จะเป็นบริเวณห้องนั่งเล่น เชื่อมต่อกับมุมรับประทานอาหาร และครัวเปิดนะครับ พื้นที่ใช้สอยบริเวณนี้ถือว่าจัดสรรมาได้ดีทีเดียวครับ จัดได้ลงตัวมากๆ และยิ่งบ้านหลังนี้เป็นตำแหน่งบ้านหัวมุม ทำให้มีบานหน้าต่างเปิดรับแสงเพิ่มเติม บรรยากาศภายในบ้านจึงดูสว่าง และโปร่งสบายตามากขึ้นไปอีก

ด้านตรงข้ามกับห้องครับ มีห้องนอนเล็กหนึ่งห้อง ซึ่งเราสามารถจัดตกแต่งให้เป็นห้องทำงาน หรือห้องอเนกประสงค์อื่นๆ แทนได้ เช่นเดียวกับในบ้านตัวอย่างที่ตกแต่งห้องนี้ให้เป็นห้องทำงานเล็กๆ และเพิ่มมุมนั่งเล่นอ่านหนังสือเข้าไป พร้อมชั้นเก็บของ ก็ช่วยให้มีที่ทางเก็บของให้เป็นระเบียบได้มากยิ่งขึ้น

ขึ้นมาดูที่ชั้นสองบ้างนะครับ พื้นที่ชั้นบนนี้จะแบ่งเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ โดยมี Master Bedroom เป็นห้องนอนใหญ่สุด มีห้องน้ำในตัว และอีกสองห้องนอนเล็ก ซึ่งจะใช้ห้องน้ำร่วมกันที่บริเวณด้านหน้าห้องนั่นเอง พื้นที่ห้องนอนใหญ่สามารถจัดสรร ตกแต่งได้ตามการใช้สอยเลยนะครับ เช่นเดียวกับห้องนอนเล็กอีก 2 ห้อง ที่สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นรูปแบบอื่นๆ ได้ตามสะดวก เนื่องจากทางโครงการขายมาให้เป็นบ้านเปล่า วัสดุ เฟอร์นิเจอร​์ และเครื่องตกแต่งต่างๆ เราสามารถดีไซน์ได้ไม่จำกัดเลยครับ ยิ่งถ้าบ้านไหนมีสมาชิกจำนวนไม่มาก หรือมีลูกเล็กแค่คนเดียว ห้องที่เหลือก็สามารถใช้สอยประโยชน์อื่นๆ ได้อีกนะครับ ติอยู่นิดหน่อยก็ตรงที่พื้นที่แต่ละห้องค่อนข้างกระทัดรัดมาก ถ้าคิดจะทุบผนังขยายพื้นที่ห้องนี่อาจจะยากหน่อย เพราะผนังบ้านเป็นแบบ Pre-cast ดังนั้นการจะทุบทิ้ง หรือต่อเติมต้องดูเรื่องโครงสร้างบ้านกันให้ดีๆ ก่อนนะครับ แต่ถ้าสมาชิกครอบครัวในบ้านมีจำนวนเยอะขึ้นมาหน่อยก็อยู่กันได้ครบห้องเลย แต่ก็อาจจะไม่ค่อยมีพื้นที่ส่วนตัวเท่าไหร่นัก

โครงการ Cover อ่อนนุช 65 น่าจะเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่กำลังมองหาบ้านทาวน์โฮมขนาดกำลังดี และราคาที่จับต้องซื้อหาเป็นเจ้าของได้ง่าย ที่สำคัญยังอยู่ในทำเลที่สามารถเดินทางเข้าออกเมืองได้หลายเส้นทางอีกด้วย แต่ทำเลที่ตั้งในย่านนี้เหมาะสำหรับคนที่มีรถส่วนตัวใช้เป็นหลักเลยนะครับ เพราะจะทำให้การเดินทางไปไหนมาไหนสะดวกมากกว่าการรอใช้บริการรถสาธารณะครับ ยิ่งตัวโครงการอยู่ลึกเข้ามาในซอยพอสมควร จึงไม่ค่อยสะดวกหากต้องกลับบ้านค่ำมืดดึกดื่น แต่ในขณะเดียวกันบรรยากาศของโครงการจะเงียบสงบมากกว่าโครงการที่อยู่ใกล้ถนนใหญ่มากเลยนะครับ

ใครที่สนใจแนะนำให้ลองแวะไปดูบรรยากาศจริงกันก่อนตัดสินใจได้นะครับ

บทความ รีวิวทาวน์โฮม ล่าสุด