จัดฮวงจุ้ยบ้านยังไง? "เพิ่มเสน่ห์-เสริมความรัก"

จัดฮวงจุ้ยบ้านยังไง? “เพิ่มเสน่ห์-เสริมความรัก”

Categories : Life+Style
Tags : ,

สุขภาพก็ดี การงานก็เริ่ด และอีกสิ่งที่อยากให้ดีตามไปด้วยก็เรื่องความรักไงล่ะ แถมช่วงนี้ทำไมกันน้าความรักเจ้าขาไม่มาหาเลย จะเฉียดมายังไม่มี โอ๊ยยย เซงเลย ส่วนคนมีคู่ช่วงนี้ใครคิดว่าอยู่ในช่วงห่างกันสักพักบ้าง แล้วทำไงเราจะกลับมาหวานชื่นกันเหมือนเดิม…อะๆ อย่าเพิ่งน้อยใจกันไป บางทีเรื่องนี้อาจจะต้องมาเสริมด้วยเรื่องฮวงจุ้ยกันหน่อย เพื่ออะไรๆ จะมาปิ๊งปั๊งกระเเทกใจ

มาดูเเนวทางหลักๆในการจัดฮวงจุ้ยเสริมความรักกัน!

 

จัดฮวงจุ้ยบ้านยังไง? "เพิ่มเสน่ห์-เสริมความรัก"

สร้างบรรยากาศในห้องนอน ตามหลักฮวงจุ้ยเเล้ว สภาพห้องนอนที่เหมาะสมกับความรักคือสภาพที่เป็นหยิน นั่นคือมีความสงบ อากาศถ่ายเท และไม่สว่างจนเกินไป เเสงสลัวหน่อยๆ ช่วยสร้างบรรยากาศแบบโรแมนติกไง เเละ “สีชมพูอ่อน” จะช่วยเสริมสร้างพลังแห่งความรักให้หวานชื่นกันไปเลย แอบกระซิบเคล็ดลับเล็กๆ ถ้าเเต่งห้องนอนด้วยโทนสีฟ้าหรือสีเทา จะช่วยให้รักกันดูดดื่มกว่าสีอื่นๆ

 

จัดฮวงจุ้ยบ้านยังไง? "เพิ่มเสน่ห์-เสริมความรัก"

ปรับฮวงจุ้ยเสริมพลังธาตุ นี่ไม่ใช่ให้ไปฝึกฝนกำลังภายในกันนะ ที่ให้ทำคือเสริมพลังธาตุที่ทิศต่างๆ

ทิศเหนือ/ทิศตะวันออกเฉียงใต้ มุมนี้ของบ้านเเละห้องนอนถือเป็นตัวเเทนเเห่งเสน่ห์เเละความรัก โดย ทิศเหนือเป็นตัวเเเทนของธาตุน้ำ อันเป็นพลังซึ่งเป็นเเรงขับทางเพศ ส่งเสริมให้ชายหญิงมีความปรารถนามากขึ้น ดังนั้นทิศเหนือของบ้านไม่ควรมีหินหรือวางก้อนหินมีคมเกะกะ เพราะจะบั่นทอนพลังของทิศนี้ เเต่ถ้าจัดเป็นบ่อปลา สวนน้ำ อ่างบัว ก็จะช่วยให้เกิดผลดีทางฮวงจุ้ย อะๆ แต่น้ำนั้นต้องดูเเลให้สะอาดนะ ไม่เน่า ไม่เหม็น ไม่ขัง ไม่งั้นจะกลายเป็นเกิดเรื่องอื้อฉาวขึ้นเเทน เเละห้องนอนมุมทิศเหนือนั้นสามารถใช้สีฟ้า สีเทา มาตกแต่งเสริมพลัง หาแก้วคริสตัลใสๆมาตั้งไว้ก็ช่วยเรื่องของความรักได้นะ

ส่วนทิศตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนนอกบ้าน แนะนำให้ปลูกดอกไม้สีสันสวยงาม ยิ่งใครโสดๆล่ะก็รีบทำเลย แล้วก็เลือกดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม เช่น จำปี จำปา มะลิ ฯลฯ ก็ช่วยส่งเสริมพลังเป็นอย่างดี สำหรับห้องนอนทิศนี้ ก็จัดเเต่งสิ่งของน่ารักสวยงาม เช่น เเจกันดอกไม้ ตุ๊กตาคู่ หรือถ้าใครมีคู่แล้วจะวางรูปคู่ของเราสองก็กุ๊กกิ๊กไปอีกแบบก็ได้

 

จัดฮวงจุ้ยบ้านยังไง? "เพิ่มเสน่ห์-เสริมความรัก"

เสริมพลังเเห่งดาวประจำปีที่ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับปี 2560 นี้ พลังแห่งรักของธาตุไม้จะโคจรอยู่บริเวณทิศตะวันออกเฉียงเหนือของห้อง สรุปแบบง่ายๆเลยคือเราสามารถเสริมฮวงจุ้ยเรื่องพลังแห่งความรักได้ทุกห้องในบ้านเลย จะห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือห้องทำงาน ได้หมดเลย

วิธีการง่ายๆคือวางเเจกันดอกไม้ที่มำจากเซรามิคหรือแก้ว แล้วใส่ดอกไม้กลิ่นหอมบวกสีสันสวยงาม (ช่วยเสริมพลัง) ไว้จุดกึ่งกลางของห้องทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เเล้วอย่าลืมเปลี่ยนน้ำกันบ่อยๆ นะ จะได้ช่วยรักษาความสดชื่นให้กับดอกไม้ จะได้มีเสน่ห์กันไปตลอดปีเเต่ดาวไม่ได้โคจรมาเเต่ดวงความรักนะ ยังมีดาวประจำปีที่ควรแก้ไขคือดาวเเห่งความเป็นม่าย ซึ่งปีนี้ก็โคจรมาทางทิศนี้ด้วย โดยเฉพาะทิศนี้ของห้องนอน! ว้ายตายเเล้ว! เเถมพลังของทิศนี้เป็นธาตุดิน เป็นจุดสะสมพลังความเจ็บป่วยส่งผลร้ายต่อสาวๆ ยิ่งถ้าบ้านไหนมุมนี้สกปรก รก อับ คนที่อยู่ก็จะรู้สึกเบื่อหน่าย หงุดหงิด ดังนั้นเราควรแก้ไขด้วยการเสริมฮวงจุ้ยเพื่อเสริมพลังดีและลดพลังร้าย โดยวางโลหะสีเงิน ทอง หรือของเเวววาวที่อยู่นิ่งๆ ไปวางไว้ทิศนี้ ก็ช่วยผูกพลังร้ายไว้นั่นเอง แล้วอย่าลืมทำความสะอาดด้วยนะ

นอกจากจะช่วยเสริมพลังฮวงจุ้ยเพิ่มความรักเรื่องคู่ครองกันไปแล้ว ยังช่วยเรื่องความสัมพันธ์ที่ดีของคนในครอบครัวด้วยนะ เเต่ถึงเราจะเสริมฮวงจุ้ยกันเต็มที่เเล้ว ก็ยังมีสิ่งที่ลืมไม่ได้และสำคัญที่สุดคือทั้งสามีเเละภรรยานั้นต้องถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน รู้จักให้อภัย ก็จะช่วยให้ชีวิตคู่ของเราราบรื่น ส่วนคนโสดก็พยายามต่อไปน้า

Note ทบทวนก่อนจากกัน

  1. ห้องนอนโทนสีชมพูอ่อนจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ความรักให้สดชื่น
  2. ห้องนอนโทนสีฟ้าหรือสีเทาช่วยปลุกพลังให้รักดูดดื่ม
  3. ทิศเหนือของบ้านหรือห้องนอน จัดสวนน้ำ, บ่อเลี้ยงปลา, อ่างบัว หรือแต่งด้วยสีฟ้า-สีเทา
  4. ทิศตะวันออกเฉียงใต้ของบ้านหรือห้องนอน ปลูกดอกไม้กลิ่นหอม หรือวางแจกันดอกไม้สด หรือตุ๊กตาคู่ หรือรูปถ่ายคู่กั
  5. ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ วางแจกันดอกไม้สดที่ตัวเองชื่นชอบ เอาแบบเเจกกันเเก้วหรือเซรามิค เเละดอกไม้หอมๆ สีสวยนะ
    อย่าลืมทำความสะอาด
  6. ทิศตะวันตกเฉียงเหนือของห้องไม่ให้สกปรก มีมุมอับ ไม่งั้นพลังความเจ็บป่วยจะมาหานะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://www.home.co.th/hometips/decoration/detail/54939-จัดฮวงจุ้ยบ้านยังไง?-“เพิ่มเสน่ห์-เสริมความรัก”

บทความ Life+Style ล่าสุด