วิธีใช้ของก้นครัวปราบ 7 แมลงร้าย ให้ตายยกรังยันตัวแม่ !ปราบแมลงร้าย

วิธีใช้ของก้นครัวปราบ 7 แมลงร้าย ให้ตายยกรังยันตัวแม่ !

Categories : Infographic
Tags : , , ,

 

วิธีกำจัดแมลงที่แอบแฝงตัวอยู่ใต้ชายคาบ้านเรา ด้วยของใช้ในครัวที่ปราศจากสารเคมีแรง ๆ และไม่ทำอันตรายกับคนในบ้าน แต่สามารถจำกัดแมลงสุดยี้ได้ทั้งรัง 

 

ทำไมต้องตื่นมาสบตากับแมลงที่น่าขยะแขยงเต็มบ้านด้วยก็ไม่รู้ ทั้งที่บ้านก็บ้านของเราไม่ได้ขอเช่าเจ้าแมลงอยู่ซะหน่อย ครั้นจะซื้อผลิตภัณฑ์เคมีมาปราบก็กลัวว่าตัวเองจะสำลักถึงขั้นช็อกหมดสติไปก่อนเหล่าแมลงร้าย ถ้าอย่างนั้นมาดูเทคนิคการกำจัดแมลงทั้ง 7 ชนิด ที่ชอบแอบซ่อนตัวอยู่ในบ้านเรา กันหน่อยดีกว่า เพราะนอกจากจะมาบอกแหล่งซ่องสุมของเจ้าแมลงร้ายแล้ว ยังมาพร้อมเทคนิคการกำจัดแบบปลอดสารพิษให้คุณได้พิชิตแมลงให้อยู่หมัดให้วอดวายสนิททั้งรังไปเลย !

 

ปราบแมลงร้าย

 

1. ยุงร้าย สยบได้ด้วยสมุนไพรกลิ่นหอม

แหล่งซ่องสุม : ศัตรูตัวฉกาจของทุกคนในบ้านคงหนีไม่พ้นยุงตัวอันตรายพาหะนำโรคร้ายมาสู่เรา แถมการเพาะพันธุ์ก็ช่างง่ายดายซะเหลือเกิ๊น แค่วางไข่ในที่ที่มีน้ำขังและอับชื้นก็ก่อเกิดเป็นลูกน้ำนับสิบตัว และเติบโตเป็นยุงร้ายที่สร้างแต่ความรำคาญใจ ทั้งดูดเลือด บินตอด และเสียงหวี่ ๆ ตอนบินข้างหูที่ใช้มือตบยังไงก็ไม่เคยโดนตัวแบบจัง ๆ ซะที

 

วิธีกำจัด : แต่เอาเข้าจริงวิธีกำจัดนั้นไม่ยากเลย แนะนำให้คุณทำสเปรย์กันยุงที่ผสมจากน้ำมันหอมละเหยกลิ่นลาเวนเดอร์ 15 หยด วานิลลาสกัดเข้มข้น 3-4 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาว ¼ ถ้วยตวง หรือจะใช้สเปรย์น้ำมันตะไคร้หอมแบบไทย ๆ ของเราเอง หรือปลูกไม้สมุนไพรไว้บริเวณประตู เช่น ตะไคร้ สะระแหน่ จากนั้นเปิดให้ลมพัดกลิ่นเข้ามาในบ้านบ้าง แล้วเจ้ายุงตัวร้ายก็จะไม่มากวนใจอีกเลย

 

 

ปราบแมลงร้าย

 

2. กำจัดมดตัวแม่ ให้แย่ทั้งรัง

แหล่งซ่องสุม :ไม่ว่าบ้านไหน ๆ ก็ต้องเคยเจอปัญหาเจ้ามดร้าย ที่แอบดอดมาตอดอาหารอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นอาหารสำเร็จรูปสวยงามหรือแม้กระทั่งเศษอาหารที่เน่าเสียก็ตาม ที่สำคัญความชื้นก็เป็นปัจจัยหลักที่กวักมือเรียกมันเข้ามาทำรังให้กวนใจเรา ดังนั้นทางที่ดีก็ควรจะหมั่นทำความสะอาดเป็นประจำ โดยเฉพาะจุดที่เก็บหรือกินอาหาร และเบือนหน้าหนีสารเคมีที่ทำได้แค่เพียงบอกให้มันย้ายรังหนีกลิ่นเคมีไปชั่วคราว แล้วรอวันกลับคืนมาใหม่

 

วิธีกำจัด : ถ้ามันกล้าแกร่งได้เช่นนั้น เราก็ต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุขุดรากนางพญามดให้จบสิ้นกันไป ด้วยการผสมน้ำตาล ½ ถ้วยตวงกับน้ำอุ่น 1 ถ้วยตวง และผงบอแรกซ์อีก 1 ช้อนโต๊ะ แล้วคนส่วนผสมจนกระทั่งทั้งหมดละลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำสำลีแผ่นมาชุบให้ชุ่มแล้ววางทิ้งไว้ เจ้ามดก็จะหลงกลออกมาเก็บน้ำหวาน ๆ เพื่อเอาไปให้พญามดกิน เพียงแค่นี้ไม่ว่าจะเป็นมดตัวแม่หรือลูกก็ตายสิ้น

 

 

ปราบแมลงร้าย

 

3. ปราบแมงมุมให้เสียท่าแบบไม่รู้ตัว 

แหล่งซ่องสุม : แม้ว่าบนโลกนี้จะมีแมงมุมหลากหลายชนิดที่สามารถพบได้ตามที่อยู่อาศัยทั้งในบ้านและในสวน แต่โดยทั่วไปแล้วแมงมุมส่วนใหญ่จะชอบอาศัยอยู่ตามจุดที่มีความชื้นและอากาศเย็น ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจหากพบใยเส้นเล็ก ๆ แผ่หราอยู่ตามมุมเล็ก ๆ ของบ้านเป็นประจำ เช่น บนเพดาน ริมระเบียง หรือแม้แต่บนดอกไม้หรือใต้ใบไม้ในสวนสวย ๆ ของคุณ

 

วิธีกำจัด : แต่ต่อให้พรางตัวเก่งแค่ไหนก็ไม่มีทางรอดแน่นอน เพราะเราจะจำกัดแบบไม่ให้แมงมุมรู้ตัว โดยเทน้ำยาล้างจานใส่ขวดสเปรย์ที่ผสมกับน้ำสบู่ ¼ ถ้วยตวงกับน้ำเปล่าอีก 2 แกลลอน แล้วนำไปฉีดพ่นให้ทั่วบริเวณพุ่มต้นไม้สวนหน้าบ้านและตามซอกหลืบมืด ๆ ทีนี้เจ้าแมงมุมก็จะรีบเก็บกระเป๋าย้ายสำมะโนครัวกันด่วน ๆ เลยล่ะค่ะ

 

 

ปราบแมลงร้าย

 

4. สูตรผสมจากก้นครัว ให้ตัวริ้นดิ้นรนอยู่ไม่ได้

แหล่งซ่องสุม : พอพูดถึงริ้นทุกคนจะพุ่งเป้าไปที่อวัยวะในช่องปาก แต่ถ้าออกเสียงตามอักขระแล้วละก็มันก็คือ แมลงน้อยฤทธิ์เยอะที่หากใครโชคร้ายโดนมันดูดเลือดเข้าไป จะต้องทนทุกข์ใจกับรอยบวมแดง หรืออาจถึงขั้นเป็นแผลพุพองไปหลายวันเลย

 

วิธีกำจัด : มาตัดวงจรอันตรายเหล่านี้ด้วยการผสมน้ำยาล้างจาน 2 หยดกับน้ำส้มสายชูใส่ถ้วยไว้หลาย ๆ ถ้วย แล้วนำไปวางรอบบ้าน และอย่างน้อย 1 ถ้วย สำหรับห้องที่คิดว่ามีตัวริ้นซ่อนอยู่ แล้วรอเวลาให้ตัวริ้นมาติดกับดัก และหลังจากที่ตักตัวริ้นออกจากถ้วย ก็อย่าลืมหมั่นเติมส่วนผสมข้างต้นทุก ๆ 1-2 วันด้วยนะคะ

 

 

ปราบแมลงร้าย

 

5. แมลงวันหมดทางหนี เพราะนิสัยตะกละ

แหล่งซ่องสุม :แมลงวัน เป็นแมลงอีกหนึ่งชนิดที่สร้างความน่ารำคาญใจไม่น้อย เพราะต้องคอยปัดอยู่เรื่อยเวลาที่เอาขาสกปรก ๆ ของมันมาตอมอาหาร แก้วน้ำ หรือของอื่น ๆ ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ชวนเลยสักนิด จนบางทีต้องตัดใจทิ้งไปบ้าง เพราะมันมาตอมจนสกปรกไปหมด

 

วิธีกำจัด : อย่าปล่อยให้มันบินรกหูรกตาอีกต่อไป ด้วยการใช้กับดักล่อให้ชีวาวาย โดยผสมไวน์หรือแอปเปิลไซเดอร์กับน้ำยาล้างจานแล้ววางทิ้งไว้ คราวนี้พอแมลงวันบินมาตอมกับดัก และเผลอดูดน้ำเข้าไปก็จะค่อย ๆ หมดลมหายใจไปในที่สุด

 

 

ปราบแมลงร้าย

 

6. หมั่นทำความสะอาดปราบแมลงหวี่ขน จอมสกปรก

แหล่งซ่องสุม : แมลงที่น่ารำคาญพอ ๆ กับแมลงวัน ที่มักจะพบเห็นได้ทั่วไปในห้องน้ำ อ่างล้างจาน และท่อน้ำทิ้ง ที่อาศัยปัจจัยความชื้น สิ่งสกปรก และความเน่าเหม็นในการดำรงชีวิต ขนาดจะใช้มือบี้อยู่แล้วมันยังเกาะผนังจังก้าอยู่เลย ฉะนั้นต่อให้ใช้สารเคมีมันก็ไม่หนีไปไหนหรอก

 

วิธีกำจัด : ในเมื่อกำจัดมันไม่ได้เราก็ต้องมาเปลี่ยนสภาพบรรยากาศในบ้านให้สะอาดดีกว่า โดยเริ่มจากการขัดล้างห้องน้ำและโถส้วมทุกอาทิตย์ เรียกบริการสูบส้วมมาบ้าง หรือปิดฝาท่อน้ำทิ้งเมื่อไม่ใช้ ส่วนในครัวก็ต้องทำความสะอาดอ่างล้างจานก่อนนอน และอย่าตั้งจานชามเลอะ ๆ ทิ้งเอาไว้ เมื่อบรรยากาศสกปรกหายไปยังไงแมลงส้วมก็หมดหนทางอยู่แน่นอน

 

 

ปราบแมลงร้าย

 

7. ปราบแมลงสาบด้วยส่วนผสมเพียง 2 อย่าง

แหล่งซ่องสุม : สุดยอดแมลงลมกรดและหนังเหนียวประจำบ้าน ที่บางครั้งใช้ไม้กวาดตีซ้ำยังวิ่งต่อได้ และหายเข้ากลีบเมฆไปในที่สุด จะโผล่มาให้เห็นอีกทีก็แถว ๆ ถังขยะ ลิ้นชัก หรือตู้เก็บของ ที่ถึงแม้จะไม่มีของสกปรกอยู่เลย แต่ถ้าเป็นพื้นที่ที่ไม่ค่อยได้รับการเหลียวแลจากเจ้าของบ้าน แมลงสาบก็จะเข้ามายึดพื้นที่ และให้กำเนิดลูกหลานอีกนับร้อย

 

วิธีกำจัด : ผสมเบกกิ้งโซดาและน้ำตาลในปริมาณที่เท่ากัน จากนั้นน้ำไปโรยไว้บริเวณที่เห็นแมลงสาบโผล่ออกมาบ่อย ๆ ทีนี้พอแมลงสาบเห็นกับดักของเรา ก็จะเก็บเอาส่วนผสมเหล่านั้นไปแบ่งกันกินในรัง ที่เหลือเราก็แค่รอเวลาเก็บกวาดเหล่าแมลงสาบที่นอนตายออกจากบ้าน

 

 

รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าทนแบ่งพื้นที่บ้านร่วมกับแมลงที่ไม่ได้รับเชิญอีกเลย เพียงแค่นำเทคนิคกำจัดแมลงร้ายด้วยของก้นครัวที่เรานำมาฝากกันไปลองทำดูนะคะ นอกจากแมลงจะหายแล้ว คราวนี้บ้านก็จะทั้งสะอาดและน่าอยู่ แถมร่างกายคุณก็ยังปลอดภัยจากเหล่าแมลงร้ายอีกด้วย

 

ปราบแมลงร้าย

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://home.kapook.com/view120120.html

 

 

 

บทความ Infographic ล่าสุด