Geo Fit+ นวัตกรรมการออกแบบเพื่อไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างNiche Mono Sukhumvit-Bearing

Geo Fit+ นวัตกรรมการออกแบบเพื่อไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง

 

ถ้าใครติดตามข่าวสารในแวดวงอสังหาฯ เป็นประจำอยู่แล้ว คงจะเปิดผ่านตากันมาบ้างกับข่าวการร่วมทุนระหว่าง บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กับ บริษัท ฮันคิว เรียลตี้ (ประเทศญี่ปุ่น) จำกัด เพื่อจัดตั้ง บริษัท เสนา ฮันคิว 1 ไปเมื่อปลายปี 2559

มาถึงวันนี้ โปรเจคแรกจาก “เสนา ฮันคิว” เริ่มเห็นเป็นรูปเป็นร่างชัดเจนแล้วค่ะ และเตรียมจะเปิดตัวคอนโดมิเนียม High Rise บนทำเลศักยภาพ ริมถนนสุขุมวิท ห่างจากรถไฟฟ้าสถานีแบริ่งเพียง 250 เมตรเท่านั้น โดยโครงการที่ว่านี้ก็คือ “Niche MONO Sukhumvit – Bearing” นั่นเอง

Niche Mono Sukhumvit 70

โครงการ “Niche MONO Sukhumvit – Bearing” ถือว่าเป็นโครงการแรกที่เกิดจากการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างทีมงานทางไทย และญี่ปุ่น เพื่อสร้างที่อยู่อาศัยแนวใหม่เข้าสู่ตลาด โดยการนำเสนอแนวคิด “Geo Fit+” เข้ามาใช้ในการตอบโจทย์รายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวกับการอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบ

 

Geo Fit+ คืออะไร

Geo fit+ มาจากความเชื่อว่า การสร้างที่อยู่อาศัยนั้นไม่พอ แต่ต้องสร้างบ้าน บ้านที่เสียงของท่านมีความสำคัญ เป็นเสียงที่จะทำให้มีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง จนเป็นบ้านในฝันที่ท่านภูมิใจ เป็นเจ้าของอย่างแท้จริง

Geo Fit+ เป็นแนวคิดในการสร้างที่อยู่อาศัยแบบคนญี่ปุ่น ซึ่งถือกำเนิดโดย บริษัท ฮันคิว เรียลตี้ (ประเทศญี่ปุ่น) จำกัด ที่พยายามพัฒนานวัตกรรมนี้ขึ้น เพื่อใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้ตรงที่สุด โดยอาศัยการเก็บข้อมูลจากผู้ใช้และผู้อยู่อาศัยจริงอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ก่อนเข้าอยู่ไปจนถึงหลังเข้าอยู่ จนออกมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชั่นตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุดนั่นเอง

จากแนวคิดที่ถือกำเนิดมาเพื่อแก้โจทย์การอยู่อาศัยอยู่คนญี่ปุ่น ทางเสนาได้รับแนวคิดนี้มาพัฒนาต่อ และปรับใช้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนไทยมากยิ่งขึ้น โดย Geo Fit+ ที่ทางเสนาพัฒนาได้นั้น แบ่งได้เป็น 4 มิติ ดังนี้

Geo Fit+ นวัตกรรมการออกแบบเพื่อไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง

  1. Geo Day – มิติที่ให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตประจำวันที่ใส่ใจรายละเอียด ไม่เว้นแม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ โดยเน้นที่การออกแบบฟังก์ชั่นห้องชุด ให้ตอบสนองความต้องการของผู้พักอาศัย ด้วยFunction Furniture ต่างๆ ที่สามารถปรับให้ Fit กับ Lifestyle ผู้อยู่อาศัยได้จริง
  2. Geo Eco – มิติในเรื่องของการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นหนึ่งเรื่องที่ทางเสนาให้ความสำคัญมานานแล้ว ด้วยการติดตั้ง SENA Solar Station ที่มี EV Charger ที่ใช้กระแสไฟจาก Solar Cell ที่ช่วยทั้งเรื่องการประหยัดพลังงาน รักษ์โลก และ ที่สำคัญช่วยลดค่าใช้จ่ายส่วนกลาง
  3. Geo Age – การออกแบบเพื่อผู้สูงอายุ โดยให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการอยู่อาศัย เตรียมพร้อมเมื่ออยู่ในวัยที่สูงขึ้น
  4. Geo Sonae – การให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัย การเตรียมตัวให้พร้อมรับมือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินกับลูกบ้าน และการช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างปลอดภัย ด้วยการมีห้องพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และเครื่องช่วยปั้มหัวใจภายในโครงการ

 

จากข้อมูลข้างต้น เราเชื่อว่าหลายคนคงจะได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด Geo Fit+ ไปไม่มากก็น้อยนะคะ และเพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้น เราจะไปดูกันต่อค่ะว่าทางทีมของ “เสนา ฮันคิว” ได้นำเอาแนวคิดที่ว่านี้ ไปสร้างสรรค์ประสบการณ์การอยู่อาศัยแนวใหม่อย่างไรบ้าง ในโครงการ “​Niche MONO Sukhumvit – Bearing”

เริ่มกันด้วยหัวข้อใหญ่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตประจำวันของเราที่จะต้องเผชิญกับเรื่องต่างๆ ในทุกๆ วันเลยค่ะ กับ “Geo Day” ซึ่งในหัวข้อนี้ทาง “เสนา ฮันคิว” นำเสนอออกมาในรูปแบบที่เราสามารถจับต้องได้ชัดเจน นั่นคือ “เฟอร์นิเจอร์”

“เฟอร์นิเจอร์” ภายในห้องพักอาศัย ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมดค่ะ เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง ด้วยฟังก์ชั่นที่ปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งาน หรือตามความต้องการ เพื่อให้ชีวิตประจำวันดำเนินไปอย่างราบรื่น เรื่องพื้นที่ใช้สอยเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียม เนื่องจากมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด การจัดการกับพื้นที่ภายในให้ใช้ได้คุ้มค่าที่สุดจึงเป็นเรื่องสำคัญ

 

ทุกยูนิตของ Niche MONO Sukhumvit – Bearing จึงถูกดีไซน์ให้มีตู้เก็บของซึ่งมาด้วยฟังก์ชั่นหลากหลาย ให้ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ เช่น ตู้เก็บรองเท้า ที่สามารถเก็บรองเท้าได้มากขึ้น 10 คู่ ในขณะที่แต่ละชั้นยังสามารถปรับความสูงได้ตามขนาดรองเท้า เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยค่ะ รวมถึงช่องเก็บของกระจุกกระจิกภายในตู้ ที่จะช่วยให้กุญแจห้อง คีย์การ์ด กุญแจรถ ไม่ถูกวางลืมไว้จนหาไม่เจอ นอกจากนี้การออกแบบให้มีตู้สูงสำหรับเก็บอุปกรณ์จำพวก ไม้กวาด ที่โกยผง เครื่องดูดฝุ่น ไม้ถูพื้น ก็เป็นอีกรายละเอียดที่ทาง เสนา ฮันคิว ให้ความสำคัญ เช่นเดียวกันกับตำแหน่งวางเครื่องซักผ้า ก็เพิ่มชั้นวางของไว้ด้านบน เครื่องใช้ ผงซักฟอก น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม ก็สามารถวางไว้ใกล้มือ และหยิบใช้ง่าย และเก็บเข้าที่ให้เป็นระเบียบง่ายด้วยค่ะ

Geo Fit+

จุดเด่นและสิ่งที่แตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป

  1. ตู้เก็บรองเท้า ที่ปรับระดับความสูงของชั้นได้ตามขนาดของรองเท้า ทำให้เก็บรองเท้าได้พอดี ประหยัดเนื้อที่ และยังออกแบบเพิ่มรูระบายอากาศ เพื่อให้อากาศภายในตู้รองเท้าหมุนเวียน ลดกลิ่นอับ
  2. ชั้นวางของสำหรับใช้งานประจำวัน เช่น กุญแจรถยนต์ คีย์การ์ด ออกแบบช่องวางแบบไม่มีฝาปิด เพื่อให้สะดวกต่อการหยิบใช้งาน
  3. ออกแบบตู้เก็บอุปกรณ์หรือสิ่งของ ที่มีความยาวมากๆ เช่น ร่มกันฝน เครื่องดูดฝุ่น ไม้กวาด ที่ตักผง เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบในการจัดเก็บ
  4. ชั้นวางอุปกรณ์ทำความสะอาด บนเครื่องซักผ้า เช่น ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม ที่ง่ายต่อการหยิบใช้งาน

ในความเป็นจริงตู้เก็บของ และชั้นวางต่างๆ นั้นสามารถปรับแต่งได้แทบทุกจุดเลยนะคะ ไม่ได้ Fix ตายตัว เพราะเราเชื่อว่า แต่ละคนก็มีความคุ้นชินในการใช้ชีวิตประจำวันไม่เหมือนกันค่ะ พื้นที่ในห้องครัวก็เช่นกัน แม่บ้านแต่ละครอบครัวก็คงจะมีความจำเป็นในการใช้งานไม่เหมือนกัน บางคนชอบเข้าครัวทำกับข้าวบ่อยๆ กลับกันบางครอบครัวอาจจะใช้ครัวเพื่อเตรียมและอุ่นอาหารเท่านั้น แต่ที่แน่ๆ คุณแม่บ้านทุกคนก็คงจะอยากได้ครัวที่ทำความสะอาดง่าย ดังนั้นวัสดุเคลือบสี กระจก Coat จึงถูกนำมาใช้กับเคาน์เตอร์ครัว เพื่อให้ประหยัดเวลาในการทำความสะอาดค่ะ รวมถึงอุปกรณ์แขวน ชั้นวาง และถังขยะใต้ซิงค์ล้างจานก็ล้วนแต่คิดมาแล้วว่าจำเป็นต่อการใช้งานจริงๆ

Geo Fit+

จุดเด่นของส่วนห้องครัว และสิ่งที่แตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป

  1. ชุดครัวที่ออกแบบชั้นวางจานไว้อย่างลงตัว สามารถดึงชั้นวางจานลงมาจากตู้เหนืออ่างล้างจาน เพื่อเก็บจานชามที่ทำความสะอาด และรองน้ำหยดให้อยู่ในอ่างน้ำไม่เลอะเทอะเคาน์เตอร์ครัว
  2. คำนึงถึงพื้นที่ใช้สอย ด้วยการออกแบบและติดตั้งตู้เก็บถังขยะใต้อ่างล้างจาน
  3. สำหรับคนที่ชื่นชอบทำอาหาร ทางโครงการติดตั้งราวแขวนเครื่องครัว ที่บริเวณผนัง เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน เช่น ชั้นแขวนเครื่องครัว ชั้นวาง iPad สำหรับผู้ชอบดูเมนูสอนปรุงอาหาร
  4. เลือกใชวัสดุที่เช็คทำความสะอาดง่าย ทั้งพื้น Top ครัวและกระเบื้องติดผนัง ที่กันเปื้อน ทำความสะอาดคราบน้ำมันได้ง่าย

เฟอร์นิเจอร์ใน Living Area ทาง เสนา ฮันคิว ก็ให้ความสำคัญไม่แพ้กันนะคะ ช่องเก็บของใต้โซฟา ถือเป็นไอเดียที่ดีในการจัดเก็บข้าวของต่างๆ ได้มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย หรือแม้แต่ช่องเก็บของเล็กๆ ข้างโซฟา ที่จะทำให้นิตยสารเล่มโปรด รวมถึงรีโมตทีวี ไม่ระเกะระกะอีกต่อไป

Geo Fit+

จุดเด่นของส่วนห้องนั่งเล่น และสิ่งที่แตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป

  1. ช่องเก็บของอเนกประสงค์บริเวณโซฟา และใต้ฐาน เพื่อสามารถเก็บของใช้ในส่วนห้องนั่งเล่นได้ เช่น รีโมท นิตยสาร

 

ในส่วนของพื้นที่ห้องนอนก็ยังคงเน้นฟังก์ชั่นการใช้งานค่ะ ตู้เสื้อผ้าออกแบบมาให้เก็บเสื้อผ้าเป็นจำนวนมาก แถมยังคงคอนเซปต์การปรับแต่งชั้นวางได้ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ถ้าตู้แค่นี้ยังไม่พอ ใต้เตียงยังเพิ่มลิ้นชักเก็บของด้วยความลึกที่เหมาะสมจึงสามารถใช้งานได้จริง รวมถึงชั้นวางหนังสือข้างเตียง ก็ออกแบบมาเอาใจหนอนหนังสือให้ทุกพื้นที่เป็นระเบียบสบายตาค่ะ

Geo Fit+

จุดเด่นของส่วนห้องนอน และสิ่งที่แตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป

  1. ตู้เสื้อผ้าที่สามารถเก็บชุดได้หลายรูปแบบ ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตาม Lifestyle พร้อมทั้งเพิ่มพื้นที่เก็บของได้มากกว่า ด้วยชั้นปรับระดับได้ไม่ว่าจะเป็น ชุดเดรสยาวของคุณผู้หญิง เข็มกลัด ผ้าพันคอ หรือจะเป็นเสื้อเชิ้ตตัวสั้น ชั้นเก็บเนคไท หรือที่แขวนกางเกงสำหรับคุณผู้ชาย ก็สามารถเก็บของได้สามารถเก็บได้อย่างเป็นระเบียบ และหยิบใช้ได้ง่าย

 

จุดเด่นของส่วนห้องครัว และสิ่งที่แตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป

  1. เตียงนอนที่ออกแบบมาให้มีลิ้นชักเก็บของที่มีความลึกที่เหมาะสม สามารถเก็บของใช้ ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยภายในห้องชุด

 

Geo Fit+

เป็นอย่างไรบ้างคะ แค่รายละเอียดในส่วนของ Geo Day ก็ปลีกย่อยจนไม่อาจบรรยายได้หมดเลยทีเดียว ส่วนถัดมาคือ “Geo Eco” ซึ่งเป็นหัวข้อเกี่ยวกับการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทางเสนาเองก็มีจุดแข็งในเรื่องนี้อยู่แล้ว ด้วยการออกแบบให้พื้นที่ส่วนกลางทุกโครงการของเสนาได้ใช้พลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ ด้วยการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ที่โครงการ Niche Mono Sukhumvit – Bearing ก็เช่นกันค่ะ และเราเชื่อว่าทางโครงการจะเพิ่มจุดชาร์จรถไฟฟ้าไว้ในโครงการ เพื่อรองรับรถไฟฟ้าในอนาคตด้วย

Niche Mono Sukhumvit-Bearing

 

“Geo Age” เป็นความใส่ใจทุกคนในครอบครัวค่ะ อีกทั้งยังเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตเมื่อเข้าสู่วัยที่ล่วงเลย และการใช้ชีวิตประจำวันต้องระมัดระวังมากขึ้น ซึ่งทาง เสนา ฮันคิว ก็ไม่ลืมความสำคัญในข้อนี้ เพราะที่อยู่อาศัยที่เราเลือกจะต้องเป็น “บ้าน” ของเราไปอีกนาน การเพิ่มราวจับในห้องน้ำ หรือบริเวณทางเดิน อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องคิดเผื่อไว้ รวมถึงความสูงของปลั๊กไฟ ที่ระยะห่างจากพื้น 40 เซนติเมตร คือระยะที่ผ่านการทดลองมาอย่างดีแล้วว่าเป็นระยะที่ไม่ต้องก้มมากเกินไปค่ะ

Geo Fit+

 

มิติสุดท้ายที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ “Geo Sonae” ความปลอดภัยของการอยู่อาศัย และความช่วยเหลือเบื้องต้นที่นอกเหนือจากการมีแค่กล่องปฐมพยาบาลอย่างที่เคย การพัฒนาจากแนวคิด Geo Fit+ เล็งเห็นความปลอดภัยของชีวิตลูกบ้านเป็นสิ่งสำคัญ การอบรมเจ้าหน้าที่ประจำคอนโดให้สามารถช่วยปฐมพยาบาล ปั๊มหัวใจ เพื่อการช่วยเหลือยามฉุกเฉิน รวมถึงการออกแบบพื้นที่ทางเดิน และประตูให้กว้างพอ หากจำเป็นต้องมีการเข็นเตียงพยาบาลเข้าอกค่ะ รวมถึงการออกแบบพื้นที่ทางเดิน และประตูให้กว้างพอ หากจำเป็นต้องมีการเข็นเตียงพยาบาลเข้าออกค่ะ เรื่องเหล่านี้บางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว หรือลืมคิดเผื่อไว้ล่วงหน้า พอเกิดเหตุการไม่คาดคิด ก็อาจจะทำให้การช่วยเหลือต่างๆ ติดขัด ไม่ราบรื่น หรือล่าช้าได้ แต่จากนี้ไปลูกบ้าน Niche MONO Sukhumvit – Bearing อุ่นใจได้เลยค่ะ เพราะทาง เสนา ฮันคิว คิดทุกอย่างไว้เป็นอย่างดีแล้ว

Niche Mono Sukhumvit-Bearing

 

เล่ามาถึงจุดนี้แล้ว เราเชื่อว่าแนวคิด “Geo Fit+” นวัตกรรมการออกแบบเพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัย ที่ทางเสนายกมาเป็นอีกหนึ่งจุดขายนี้ จะเป็นมิติใหม่ของการสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยเพื่อผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริงค่ะ

 

อย่างที่บอกไปแล้วนะคะว่าโครงการ “Niche MONO Sukhumvit – Bearing” จะเป็นโครงการแรกที่นำแนวคิด Geo Fit+ มาใช้อย่างเต็มรูปแบบ ใครที่ยังสงสัย อยากซักถามรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงอยากเห็นห้องตัวอย่างด้วยตาตัวเอง เตรียมพบกันได้ที่ Sale Gallery เร็วนี้ค่ะ หรือสามารถดูรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/ZQGjhn

และถ้าไม่อยากพลาดโอกาสในการเป็นเจ้าของโครงการดีๆ แบบนี้ สามารถคลิกไปลงทะเบียนได้ที่ http://www.sena.co.th/register/niche-mono-sukhumvit-bearing

Niche Mono Sukhumvit-Bearing

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด