ทาวน์โฮม ทางเลือกที่น่าสนใจของคนอยากมีบ้านทาวน์โฮม ทางเลือกที่น่าสนใจของคนอยากมีบ้าน

ทาวน์โฮม ทางเลือกที่น่าสนใจของคนอยากมีบ้าน

หลายบทความของเราที่ผ่านมาจะเน้นพูดถึงเรื่องคอนโดมิเนียม เพราะถือเป็นเจ้าตลาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับวงการอสังหาริมทรัพย์ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา และด้วยเป็นที่อยู่อาศัยที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองกรุงในแง่ของการเดินทางที่แข่งกันติดสถานีรถไฟฟ้าให้ได้มากที่สุด แต่อย่างที่ทราบกันดีว่ายิ่งติดรถไฟฟ้ามากเท่าไหร่ ราคาก็ยิ่งสูงขึ้นเป็นเงาตามตัวมากเท่านั้น ขณะเดียวกันหากมองกลับมาที่ทาวน์โฮมบ้าง เราจะพบว่ามีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 1.2 ล้านบาทเท่านั้น เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ

ทาวน์โฮม ทางเลือกที่น่าสนใจของคนอยากมีบ้าน

ทาวน์โฮมหรือทาวน์เฮาส์ คือที่อยู่อาศัยที่มีส่วนของกำแพง, หลังคาติดกันเป็นแถวหลายหลังติดกัน มีพื้นที่ใช้สอยเฉลี่ย ตั้งแต่ 70 ตร.ม. สูงไม่เกิน 3 ชั้น ซึ่งพื้นที่ใช้สอยรวมแล้วมากกว่าคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่ใช้สอยเฉลี่ยเพียง 30 ตร.ม. แต่ยังเล็กกว่าบ้านเดี่ยว ที่สำคัญคือราคาถูกกว่าที่อยู่อาศัยแบบอื่นๆ โดยราคาเฉลี่ยปัจจุบันอยู่ที่ล้านต้นๆ เท่านั้น ทาวน์โฮมจึงกลายเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการมีพื้นที่อยู่อาศัยที่กว้างขวางมากกกว่าคอนโดมิเนียม เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยกับครอบครัวขนาดเล็ก เพียงแต่ทำเลในปัจจุบันอาจจะยังเหมาะสำหรับผู้ที่มีรถยนต์ส่วนตัวมากกว่า แต่ในอนาคตหากรถไฟฟ้าในหลายๆ สายเปิดให้บริการเมื่อไหร่ ทาวน์โฮมที่  อยู่ห่างจากรถไฟฟ้าไม่เกิน 2-3 กิโลเมตร ก็เป็นอีกตลาดที่น่าจับตามองอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

ในระยะ 3 ปีที่ผ่านมา หลังจากราคาคอนโดมิเนียมเริ่มพุ่งสูงจนน่าตกใจ ส่วนบ้านเดี่ยวก็อยู่ในทำเลที่ห่างไกลรถไฟฟ้าอยู่มาก รวมถึงโครงการใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นล้วนเป็นโครงการในกลุ่มระดับลักชัวรี่ ตลาดทาวน์โฮมก็เริ่มกลับมาขยับกันอีกครั้ง เพราะราคาที่ถูกกว่ากันมาก และยังไม่มีการขยับขึ้นเท่าไรนัก ทำเลยังอยู่ในระยะที่เดินทางสะดวกสำหรับผู้มีรถยนต์ส่วนตัว อยู่ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต โรงพยาบาล และทางด่วนที่สามารถเชื่อมต่อเข้าเมืองเป็นหลัก ในอนาคตก็อยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้ามากนัก ทำให้หลายคนหันมามองที่อยู่อาศัยประเภททาวน์โฮมกันมากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวใหม่ ซึ่งแนวโน้มสำหรับตลาดทาวน์โฮมในปีนี้จะเติบโตขึ้น 10-15% มีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ประมาณ 25% เพิ่มมากขึ้นจากปีที่แล้วที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 15-20% น้อยที่สุดในบรรดาตลาดที่อยู่อาศัย

ทาวน์โฮม ทางเลือกที่น่าสนใจของคนอยากมีบ้าน

ทำเลยอดฮิตของทาวน์โฮมในปัจจุบันส่วนมากจะอยู่แถบชานเมืองกับปริมณฑลที่มีพื้นที่รวมหลายไร่ ราคาที่ดินยังไม่สูงมากนัก ส่งผลให้ราคาขายต่อหลังยังมีราคาที่หลายคนสามารถเอื้อมถึงประมาณตั้งแต่ 1-4 ล้านบาท โดยทำเลที่มีโครงการเกิดขึ้นสูงสุดที่ผ่านมา ได้แก่

กระทุ่มแบน-สามพราน สามารถเชื่อมต่อกับถนนพระราม 2 ถนนเพชรเกษม ที่เป็นอีกหนึ่งเส้นทางหลักระหว่างปริมณฑลฝั่งตะวันตกและเข้าตัวเมืองกรุงเทพฯ

ทุ่งครุ-พระประแดง ย่านที่ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ผ่าน และมีจุด Interchange กับรถไฟฟ้าสายสีอื่นๆ คือ สายสีแดงเข้มกับสายสีเขียว สถานีวงเวียนใหญ่, สายสีน้ำเงิน สถานีวังบูรพากับสถานีเตาปูน, สายสีส้ม สถานีผ่านฟ้า, สายสีแดงอ่อน สถานีสามเสนกับบางซ่อน และสายสีน้ำตาล สายสีชมพู สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี

ธนบุรี-ราษฎร์บูรณะ ย่านที่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีม่วงเช่นกัน

ลาดหลุมแก้ว ใกล้กับทางด่วนอุดรรัถยาที่ไปเชื่อมต่อเข้าสู่ตัวเมืองกับทางพิเศษศรีรัช รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีแดงชานเมือง บางซื่อ-รังสิต ที่กำลังก่อสร้างอยู่ในขณะนี้

ดอนเมือง-สายไหม ย่านดอนเมืองใกล้กับทางยกระดับอุตราภิมุข และรถไฟฟ้าสายสีแดงชานเมือง บางซื่อ-รังสิต ส่วนย่านสายไหมจะอยู่ใกล้กับทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ และถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก

อ่อนนุช-บางนา ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายสำโรง-สมุทรปราการ ที่กำลังจะเปิดให้ใช้บริการปลายปีนี้ รวมถึงใกล้กับทางพิเศษบูรพาวิถี และทางพิเศษเฉลิมมหานคร

สุวรรณภูมิ-บางเสาธง ใกล้กับแอร์พอร์ตลิงค์ในปัจจุบัน ถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก มอเตอร์เวย์กรุงเทพฯ-ชลบุรี และทางพิเศษบูรพาวิถี

เชื่อว่าทาวน์โฮมจะเป็นคำตอบที่ใช่สำหรับใครหลายคน ด้วยความพอเหมาะพอดีที่มีอยู่ในตัว ทั้งราคา พื้นที่ใช้สอย ทำเล เป็นที่อยู่อาศัยที่ลงตัวสำหรับผู้มองหาเพื่ออยู่อาศัยเอง

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด