เขย่าวงการอสังหา  คิงพาวเวอร์ บุกซื้อ”โรงแรม- จุดชมวิว” ตึกมหานครตึกมหานคร

เขย่าวงการอสังหา คิงพาวเวอร์ บุกซื้อ”โรงแรม- จุดชมวิว” ตึกมหานคร

เรียกว่าเป็นทอล์กอ๊อฟเดอะทาวน์ กันในช่วงสัปดาห์ก่อนสงกรานต์กับการประกาศซื้อโรงแรม, จุดชมวิว Observation Deck และอาคารรีเทลมหานครคิวป์ในตึก “มหานคร” ของเจ้าพ่อดิวตี้ฟรีอย่างคิงเพาวเวอร์ ด้วยเม็ดเงินลงทุนกว่า14,000 ล้านบาทเพื่อต่อยอดธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยวหวังดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าของอย่างบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ได้รับเงินจากการขายในครั้งนี้เพื่อต่อชีวิตอีก 4 โครงการที่อยู่ในมือ ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 20,000 ล้านบาท ได้แก่

The Ritz-Carlton Residence Bangkok มี Backlog 3,280 ล้านบาท และห้องชุดที่รอขาย 4,281 ล้านบาท โครงการมหาสมุทร วิลล่า มี Backlog 816 ล้านบาท และรอขาย 3,088 ล้านบาท โครงการนิมิต หลังสวน มียอดขายแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เป็น Backlog 6,709 ล้านบาท และห้องชุดรอขาย 1,291 ล้านบาท และWindshell นราธิวาส มี Backlog 792 ล้านบาท และห้องชุดรอขาย 2,208 ล้านบาท ทั้งนี้คาดว่าจะรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 2561-2562

ก่อนหน้านี้ บริษัท แสนสิริ จำกัด(มหาชน) หนึ่งในบิ๊กอสังหาเคยเสนอราคาเพื่อซื้อโครงการนิมิตหลังสวนทั้งโครงการ และห้องชุดที่พักอาศัยในโครงการ The Ritz-Carlton Residence Bangkok จำนวน 53 ห้องชุด ในโครงการมหานคร แต่ก็มีเหตุล้มดีลไปโดยที่แสนสิริจะได้รับเงินมัดจำ 322,823,805 บาทคืนเต็มจำนวน

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทจะนำเงินรวมกับกระแสเงินสดจากการขายหุ้น เพิ่มทุนในเดือนกุมภาพันธ์ 2561 มูลค่า 3,894 ล้านบาท มาเพื่อลดหนี้ ซึ่งจะทำให้บริษัทแข็งแรงขึ้นและมั่นคงในระยะยาวต่อไป

สำหรับโครงการมหาสมุทร คันทรี่ คลับ หัวหิน บริษัทฯ มีแผนที่จะหาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อร่วมลงทุนและปรับรูปแบบ พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ให้กับโครงการ ด้วยการเพิ่มจำนวนห้องพักเพื่อทำเป็นโรงแรมเพื่อสุขภาพแบบครบวงจรระดับไฮเอนด์ในคลับเฮ้าส์ (Health & Wellness) ซึ่งปัจจุบัน มีสมาชิกกว่า 200 สมาชิก

ปรากฎการณ์ได้ครั้งนี้ ทำให้วงการอสังหาประเทศไทยแปลกใจไม่น้อยว่าเจ้าพ่อดิวตี้ฟรีจะชิมลางธุรกิจอสังหาหรือไม่ และทางด้านเพซ ดีเวลลอปเมนท์ จะเริ่มเดินหน้าโครงการมหาสมุทร คันทรี่ คลับ หัวหิน ที่หลายคนรอคอยออกมาให้เห็นหรือไม่ คงต้องจับตาดูกันต่อไป

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด