“เอพี อะคาเดมี่” ยกระดับมาตรฐานการทำงานธรุกิจอสังหาฯ จับมือ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดอบรมฝีมือช่างไฟฟ้า ครั้งแรกในเมืองไทย

“เอพี อะคาเดมี่” ยกระดับมาตรฐานการทำงานธรุกิจอสังหาฯ จับมือ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดอบรมฝีมือช่างไฟฟ้า ครั้งแรกในเมืองไทย

สถาบัน เอพี อะคาเดมี่ ศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกในประเทศไทย ภายใต้การดูแลของ “บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)” ตระหนักถึงความสำคัญทุกวิชาชีพของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประกาศเดินหน้าสนองนโยบาย “กระทรวงแรงงาน” จับมือ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดอบรมเรื่อง รอบด้านงานช่างไฟฟ้ากับการรับรองฝีมือแรงงาน ครั้งแรกในประเทศไทยให้แก่บุคคลทั่วไปที่ประกอบวิชาชีพช่างไฟฟ้า เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ และขั้นตอนการได้มาซึ่งหนังสือรับรองความสามารถ ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน หวังยกระดับมาตรฐานฝืมือช่างไฟฟ้าเทียบเท่าสากล

003.ภูมิพัฒน์ สินาเจริญ ผู้อำนวยการสถาบัน เอพี อะคาเดมีj(2)

นายภูมิพัฒน์ สินาเจริญ ผู้อำนวยการสถาบัน เอพี อะคาเดมี่ เปิดเผยว่า ตามประกาศกระทรวงแรงงาน ที่กำหนดให้ สาขาอาชีพช่างไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์, สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร เป็นสาขาอาชีพที่อาจเป็นอันตรายต่อสาธารณะ โดยผู้ที่ดำเนินการในอาชีพดังกล่าวจะต้องมีหนังสือรับรองความรู้ความสามารถ (Licence) ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน พ.ศ.2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป จึงจะปฏบัติงานในสาขาอาชีพ ตำแหน่งงาน หรือลักษณะงานนั้นได้

จากนโยบายดังกล่าวที่ต้องการผลักดันบุคคลากรในวิชาชีพช่างไฟฟ้าทุกคนได้มีหนังสือรับรองความรู้ความสามารถ เพื่อสร้างมาตรฐานในการทำงานรวมถึงความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปทาง เอพี อะคาเดมี่ จึงได้ทำการร่วมมือกับ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน จัดอบรมพิเศษให้แก่บุคคลทั่วไปที่ประกอบวิชาชีพช่างไฟฟ้าในหัวข้อเรื่อง รอบด้านงานช่างไฟฟ้ากับการรับรองฝีมือแรงงาน ซึ่งนับเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกในวงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย

006.ภูมิพัฒน์ สินาเจริญ ผู้อำนวยการสถาบัน เอพี อะคาเดมี่ (3)

การจัดอบรมในหัวข้อดังกล่าวเราเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปเข้ารับการอบรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เมื่อวันอังคารที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งตั้งแต่เปิดรับสมัครจนกระทั่งถึงวันสุดท้าย ค่อนข้างได้รับการตอบรับที่ดี แต่ด้วยข้อจำกัดของสถานที่จึงทำให้เราสามารถรับผู้เข้าอบรมได้ 300 ที่นั่งเท่านั้น ซึ่งข้อดีของการจัดอบรมในครั้งนี้ ผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับความเข้าใจเกี่ยวกับใบรับรองความรู้ความสามารถช่างไฟฟ้าตามพระราชบัญญัติฯ, หลักการช่างไฟฟ้า, เจาะลึกวงจรไฟฟ้าสำหรับอาคาร, การทดสอบมาตรฐานแรงงาน และขั้นตอนในการ ขอหนังสือรับรอง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งผู้เข้าอบรมในวันนี้สามารถนำใบประกาศนี้ไปใช้ในการสะสมชั่วโมงเพิ่มเติม เพื่อเป็นคะแนนสำหรับการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร”

การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ซึ่งอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 22 วรรคสาม แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 คณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน กำหนดคุณสมบัติผู้เข้ารับการทดสอบสาขาอาชีพช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ไว้ดังนี้ 1.มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ (นับถึงวันยื่นสมัครขอทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน) 2.มีประสบการณ์การทำงานหรือปฏิบัติอาชีพเกี่ยวกับสาขาอาชีพช่างไฟฟ้าภายในอาคารไม่น้อยกว่า 1 ปี หรือ 3.ผ่านการฝึกฝีมือแรงงานหรือฝึกอาชีพในสาขาอาชีพช่างไฟฟ้าในอาคารไม่น้อยกว่า 540 ชั่วโมง หรือมีประสบการณ์จากการฝึก หรือปฏิบัติงานในกิจการในสาขาที่เกี่ยวข้องไม่น้อยกว่า 250 ชั่วโมง 4.เป็นผู้ที่จบการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.3) ในสาขาที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ งานใช้อุปกรณ์ป้องกันกระแสเกิน เช่น อุปกรณ์ตัดวงจรอัตโนมัติ (Circuit breaker) และฟิวส์, งานเดินสายไฟฟ้าด้วยเข็มขัดรัดสาย, งานเดินสายไฟฟ้าด้วยท่อร้อยสายไฟฟ้า, งานติดตั้งและต่อวงจรไฟฟ้าสำหรับบริภัณฑ์ไฟฟ้า, งานต่อตัวนำแบบต่างๆ, งานตรวจสอบการทำงานของวงจรไฟฟ้า

เกณฑ์การประเมินผู้เข้ารับการประเมินจะต้องมีคะแนนการประเมินตั้งแต่ 85 คะแนนขึ้นไปจากคะแนนรวมทั้งหมด 100 คะแนน ซึ่งสามารถแบ่งการเกณฑ์การประเมินได้ดังนี้ 1.ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ 50 คะแนน 2.มีประสบการณ์การทำงาน / คุณวุฒิทางการศึกษา / ประสบการณ์การทำงาน / การอบรม / สัมมนา 25 คะแนน และ 3.คุณลักษณะส่วนบุคคล 25 คะแนน

นายภูมิพัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราคาดหวังว่าการจัดอบรมในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันในการพัฒนาความรู้ความสามารถของในวงการอสังหาริมทรัพย์ พร้อมทั้งช่วยยกระดับฝีมือแรงงานช่างไฟฟ้าของประเทศไทย”

001.ภูมิพัฒน์ สินาเจริญ ผู้อำนวยการสถาบัน เอพี อะคาเดมี่ (1)

007. ผู้อำนวยการสำนักงานรับรองความรู้ความสามารถ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน

002.บรรยากาศภายในงานจัดอบรมเรื่อง รอบด้านงานช่างไฟฟ้ากับการรับรองฝีมือแรงงาน (1)

011.บรรยากาศภายในงานจัดอบรมเรื่อง รอบด้านงานช่างไฟฟ้ากับการรับรองฝีมือแรงงาน (6)

012.บรรยากาศภายในงานจัดอบรมเรื่อง รอบด้านงานช่างไฟฟ้ากับการรับรองฝีมือแรงงาน (7)

005.บรรยากาศภายในงานจัดอบรมเรื่อง รอบด้านงานช่างไฟฟ้ากับการรับรองฝีมือแรงงาน (2)

010.บรรยากาศภายในงานจัดอบรมเรื่อง รอบด้านงานช่างไฟฟ้ากับการรับรองฝีมือแรงงาน (5)

009.บรรยากาศภายในงานจัดอบรมเรื่อง รอบด้านงานช่างไฟฟ้ากับการรับรองฝีมือแรงงาน (4)

008.บรรยากาศภายในงานจัดอบรมเรื่อง รอบด้านงานช่างไฟฟ้ากับการรับรองฝีมือแรงงาน (3)

013

014

015.

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด