100 ล้าน

‘เอพี’ และ ‘มิตซูบิชิ เอสเตท’ จับมือพันธมิตรแข็งแกร่งต่อเนื่องปีที่ 4 ครั้งแรกของวงการอสังหาฯ ไทย เดินหน้าจัดตั้งบริษัทแม่ทุนจดสูงสุดถึง 6,100 ล้าน

กรุงเทพฯ (24 ม.ค. 60) – วันนี้ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สำหรับคนเมือง ที่มุ่งสร้างความแตกต่างด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมดีไซน์เพื่อพื้นที่ใช้สอยที่ไม่จำกัด แถลงความสำเร็จครบรอบ 3 ปีความร่วมมือระหว่างสองผู้พัฒนาอสังหาฯ ชั้นนำ “เอพี ไทยแลนด์” และ “มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป” (หรือ MEC) เผยแนวทางการดำเนินงานร่วมกันภายใต้กลยุทธ์ ‘AP Think Differentเพื่อมุ่งพัฒนาความร่วมมือที่ยิ่งแข็งแกร่งขึ้น

ตลอดระยะเวลา 3 ปีของความร่วมมือมากกว่าเรื่องของการลงทุนนั่นคือ ความเชื่อมั่นที่ทางมิตซูบิชิ เอสเตทมีต่อเอพีและประเทศไทย ดังจะเห็นได้จากโครงสร้างการดำเนินธุรกิจที่เอพีและมิตซูบิชิ เอสเตท เป็นพันธมิตรรายแรกที่มีโมเดลการร่วมทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยที่แตกต่างจากรายอื่น คือ การจัดตั้งบริษัทแม่ในไทย ด้วยทุนจดทะเบียนที่สูงถึง 6,100 ล้านบาท ภายใต้ชื่อ “บริษัท พรีเมียม เรสซิเดนท์ จำกัด” เพื่อทำหน้าที่บริหารจัดการโครงการภายใต้การร่วมทุน โดยทางมิตซูบิชิ เอสเตทได้ส่งทีมงานจากญี่ปุ่นที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มานั่งทำงานประจำร่วมกับทีมงานเอพีอีกด้วย

ทั้งนี้ ในปี 2560 ซึ่งก้าวสู่ปีที่ 4 ของการร่วมทุน ทั้งเอพีและ MEC เรายังคงวางแผนพัฒนาคอนโดมิเนียมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง โดยในครึ่งปีแรกเราพร้อมเปิดตัว 2 โครงการใหญ่แห่งปี ได้แก่ Life วัน ไวร์เลส และ Life ลาดพร้าว และบริษัทฯ ยังมีแผนเปิดตัวโครงการอื่นๆ อีกซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาร่วมกัน ซึ่งจากการร่วมทุนครั้งแรกเมื่อปี 2557 จนถึงวันนี้เอพีและมิตซูบิชิ เอสเตท พัฒนาโครงการร่วมกันมูลค่าสูงถึง 47,000 ล้านบาท

ตลอดระยะเวลา 3 ปี เอพีและ MEC ร่วมกัน “สร้างความแตกต่าง” ด้วยการพัฒนาคอนโดมิเนียมมาแล้วทั้งสิ้น 8 โครงการ มูลค่ารวม 27,000 ล้านบาท ทั้ง 8 โครงการมียอดขายรวมเฉลี่ย 85% และในไตรมาส 4 ของปี 2559 ถือเป็นครั้งแรกที่โครงการภายใต้การร่วมทุนก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่มากถึง 4 โครงการ ได้แก่ (1) RHYTHM สุขุมวิท 36 – 38 (2) ASPIRE รัชดา – วงศ์สว่าง (3) ASPIRE สาทร – ท่าพระ (4) RHYTHM อโศก 2 โดยทั้ง 4 โครงการมีสัดส่วนการโอนกรรมสิทธิ์เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ถือว่าสร้างความน่าพึงพอใจได้เป็นอย่างมากทั้งสำหรับเอพี และ MEC

ข่าว ‘เอพี’ และ ‘มิตซูบิชิ เอสเตท’ (1)

คุณอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอพี ไทยแลนด์

คุณอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า “ผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่ ‘เอพี ไทยแลนด์’ และ ‘มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป’ ได้ดำเนินธุรกิจร่วมกันตลอดระยะเวลา 3 ปีของความร่วมมือ มากกว่าเรื่องของเมล็ดเงินคือการได้ร่วมลงทุนในด้านองค์ความรู้ที่ครอบคลุมการพัฒนาที่อยู่อาศัย การพัฒนาความรู้และเทคโนโลยีอย่างเข้มข้นและจริงจัง ไปจนถึงการร่วมยกระดับมาตรฐานวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยอีกด้วย ซึ่งแต่ละฝ่ายต่างมีจุดแข็งที่ส่งเสริมซึ่งกันและกันคือ MEC ได้ถ่ายทอดความเชี่ยวชาญในด้านดีไซน์และการออกแบบสเปซ รวมถึงกระบวนการควบคุมคุณภาพในทุกขั้นตอน ในส่วนของเอพีก็ได้แบ่งปันและให้คำแนะนำหลักการดำเนินธุรกิจอสังหาฯ ในประเทศไทยให้กับ MEC ซึ่งตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นมิตรภาพและความร่วมมือที่ก้าวหน้าและแข็งแกร่งยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 4 แห่งความร่วมมือ เรายังคงเน้นการดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ “AP Think Different” ซึ่งเป็นแนวทางหลักในการทำธุรกิจของเอพี และยังจะได้นำมาใช้กับการยกระดับความร่วมมือระหว่างเอพีและ MEC ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นใน 3 ด้านสำคัญ ได้แก่ (1) นวัตกรรมสเปซและเทคโนโลยี มุ่งมั่นที่จะสร้างความแตกต่างในเรื่องพื้นที่ใช้สอยและความสะดวกสบายในการดำเนินชีวิต (2) องค์ความรู้และผลิตภัณฑ์ที่อยู่อาศัยคุณภาพ อันจะนำไปสู่อุดมการณ์ยิ่งใหญ่ร่วมกันในการยกระดับวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย (3) ร่วมกันสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต สังคมไทยและชุมชน อันนำไปสู่ “การใช้ชีวิตคุณภาพ” ให้กับลูกบ้านและสังคมภายนอกต่อไป

‘เอพี’ และ ‘มิตซูบิชิ เอสเตท’

มร. มาเอดะ มิซูฮิโระ Senior Executive Officer, Mitsubishi Jisho Residence

มร. โชจิโร โคจิมา กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท เอเชีย ในนามของมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป กล่าวว่า “บริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ ‘เอพี ไทยแลนด์’ บริษัทผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย องค์กรที่มีทีมงานที่เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ และมีระบบการทำงานที่ยอดเยี่ยม ซึ่งผลจากการร่วมมือกันถือเป็นที่น่าพึงพอใจอย่างมาก ทั้งในส่วนของยอดขายและการโอนกรรมสิทธิ์”

มร. โคจิมา กล่าวเสริมว่า “สำหรับแนวทางการดำเนินงานจากวันนี้ไป ประเทศไทยยังคงเป็นหนึ่งในเป้าหมายในการลงทุนสำคัญของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งในเรื่องของการเติบโต และโอกาสในการลงทุน ด้วยแผนการพัฒนาระบบโครงข่ายคมนาคมอย่างรถไฟฟ้าที่ส่งผลต่ออัตราการขยายตัวของชุมชมเมืองใหม่ๆ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมติดแนวรถไฟฟ้าในเมืองที่เอพีเป็นผู้นำและเป็นเจ้าตลาด

“ปัจจัยต่างๆ ดังกล่าว ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียมในกรุงเทพมีความน่าสนใจ โดยเรายังคงลงทุนร่วมกับทางเอพีอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2560 นี้เราตั้งเป้าจะพัฒนาโครงการร่วมกับเอพีมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท” มร. โคจิมา กล่าว

ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 4 แห่งความร่วมมือ เอพียังคงเน้นการดำเนินกลยุทธ์ “AP Think Different” ซึ่งเป็นแนวทางหลักในการทำธุรกิจของเอพี และยังจะได้นำมาใช้กับการยกระดับความร่วมมือระหว่างเอพีและ MEC ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ใน 3 ด้านสำคัญ ได้แก่

  1. นวัตกรรมสเปซและเทคโนโลยี: เรามุ่งมั่นที่จะสร้างความแตกต่างในเรื่องพื้นที่ใช้สอยพร้อมด้วยความสะดวกสบายในการดำเนินชีวิตภายในโครงการที่อยู่อาศัยแบรนด์เอพี ผ่านการผสานวิสัยทัศน์เรื่อง AP Digital Community ที่จะเข้ามาส่งเสริมให้รูปแบบการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ในโครงการเอพีให้สะดวกสบาย ด้วยการผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยภายใต้แนวคิด IOT (Internet of Things) เข้ากับการออกแบบสเปซ จากวันนี้ไปการออกแบบสเปซจะไม่โฟกัสเฉพาะภายในยูนิตพักอาศัยเท่านั้น แต่ต้องใส่ใจในทุกรายละเอียดของพื้นที่ที่อยู่นอกห้อง คอนโดใหม่ๆ ของเอพีจากนี้ไปจะมีรายละเอียดปลีกย่อยที่เรานำเรื่อง IOT เข้ามาคิดร่วมในการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางเยอะมาก เพื่อให้สอดรับกับเทรนด์การอยู่อาศัยในอนาคตของคนเมือง
  2. องค์ความรู้และผลิตภัณฑ์ที่อยู่อาศัยคุณภาพ: การแลกเปลี่ยน “เทคนิค” ต่างๆ ระหว่างเอพีและ MEC จะเป็นไปในทิศทางที่เจาะลึกมากยิ่งขึ้นในหลายระดับ หนึ่งในนั้นคือ การพัฒนา AP Check List ที่ร่วมกับทีมดีไซน์เนอร์และทีมตรวจสอบคุณภาพงานจากทาง MEC ซึ่ง AP Check List จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการควบคุมมาตรฐานในการพัฒนาโครงการ ที่เริ่มตั้งแต่กระบวนการออกแบบ ไปจนถึงการตรวจสอบคุณภาพงาน ซึ่งกำลังจะเสร็จสมบูรณ์ในเร็วๆ นี้ รวมถึงการให้ความร่วมมือในการพัฒนาหลักสูตรการอบรมร่วมกับสถาบันเอพี อะคาเดมี่ สถาบันเพื่อการเรียนรู้ครบวงจรด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกในเมืองไทย และโปรแกรม ‘AP Open House’ ที่ส่งเสริมให้นักศึกษาฝึกงานของเอพีได้มีโอกาสเรียนรู้และได้ลงสนามจริงกับพันธมิตรชาวญี่ปุ่นด้วย ณ ประเทศญี่ปุ่น
  3. คุณภาพชีวิต สังคมและชุมชน: การทำงานร่วมกันระหว่างเอพีและ MEC ใน ‘AP Design Lab’ ไม่เพียงนำความแตกต่างมาสู่ผลิตภัณฑ์ที่อยู่อาศัยของเอพีเท่านั้น แต่เรายังได้ต่อยอดไปสู่การส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับสังคมและชุมชนอีกด้วย โดยหนึ่งในความสำเร็จที่นำความภาคภูมิใจมาให้เราและประเทศไทยคือโครงการสนามฟุตบอล และสำหรับปีนี้ เราและทาง MEC ยังคงร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ที่นำมาซึ่ง “การใช้ชีวิตคุณภาพ” ให้กับลูกบ้านและสังคมภายนอกต่อไป

“จากก้าวแรกของการร่วมทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ร่วมกัน ในวันนี้เราภาคภูมิใจที่ได้เห็นมิตรภาพระหว่างเอพีและ MEC เจริญงอกงามในด้านอื่นๆ ด้วย ไม่มีอะไรที่จะน่าภาคภูมิใจมากไปกว่าการที่เอพีและเพื่อนร่วมอุดมการณ์ได้ ‘สร้างความแตกต่าง’ ภายใต้ passion เดียวกันที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมที่อยู่อาศัยคุณภาพเพื่อยกระดับวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย” คุณอนุพงษ์กล่าว

‘เอพี’ และ ‘มิตซูบิชิ เอสเตท’

คุณพิเชษฐ วิภวศุภกร กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. เอพี ไทยแลนด์

‘เอพี’ และ ‘มิตซูบิชิ เอสเตท’

‘เอพี’ และ ‘มิตซูบิชิ เอสเตท’

‘เอพี’ และ ‘มิตซูบิชิ เอสเตท’

‘เอพี’ และ ‘มิตซูบิชิ เอสเตท’

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด