‘เอพี ไทยแลนด์’ เปิดบ้านต้อนรับนิสิตนักศึกษา “เอพี โอเพ่น เฮ้าส์ 2017” เตรียมเข้าฝึกงานแบบเจาะลึก 2 เดือนเต็ม กับ สถาบันเอพี อะคาเดมี่

‘เอพี ไทยแลนด์’ เปิดบ้านต้อนรับนิสิตนักศึกษา “เอพี โอเพ่น เฮ้าส์ 2017” เตรียมเข้าฝึกงานแบบเจาะลึก 2 เดือนเต็ม กับ สถาบันเอพี อะคาเดมี่

กรุงเทพฯ (22 ก.พ. 60) – เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย เปิดบ้านต้อนรับนิสิตนักศึกษาจำนวน 50 คน (จากยอดผู้สมัคร 1,400 คนจากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ) เพี่อเตรียมเข้าฝึกงานในโครงการ “เอพี โอเพ่นเฮ้าส์ 2017 – ชีวิตจริงยิ่งกว่าทฤษฎี” (ปีที่ 2) ระหว่างเดือนมิถุนายน ถึง สิ้นเดือนกรกฎาคม 2560 รวมเวลา 2 เดือน เพื่อเรียนรู้กระบวนการทำงานอย่างแท้จริง ได้ปฏิบัติงานจริง ภายใต้การดูแลของ “เอพี อะคาเดมี่” (AP Academy) สถาบันเพื่อการเรียนรู้ครบวงจรด้านอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกในประเทศโดย บมจ. เอพี (ไทยแลนด์)

 

โดยหลักสูตรฝึกงานเอพี โอเพ่นเฮ้าส์  2017 เน้นสองโปรแกรมฝึกงานสำคัญ ได้แก่ โปรแกรมวิศวกรรมโยธา  ที่ครอบคลุมทุกกระบวนการก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งความพิเศษในปีนี้ คือ เน้นความรู้ด้านกระบวนการก่อสร้างบ้านแนวราบ และ โปรแกรมด้านการตลาดและการขาย ที่จะได้เรียนรู้กระบวนการทำงานในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเน้นให้นิสิตนักศึกษาเข้าใจและทำงานอย่างเป็นระบบ เมื่อสิ้นสุดโครงการนิสิตนักศึกษาจะได้รับใบประกาศนียบัตรจากเอพี อะคาเดมี่ สำหรับนิสิตนักศึกษาจำนวน 4 คนที่มีผลการฝึกงานที่โดดเด่นยังจะได้รับโอกาสจาก บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) ไปศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่นกับบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป (Mitsubishi Estate Group หรือ MEC) ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรของประเทศญี่ปุ่น พันธมิตรทางธุรกิจของเอพี เพื่อเป็นกำลังสำคัญในอนาคตที่จะร่วมพัฒนาวงการอสังหาฯ ไทยให้ก้าวไกลได้มาตรฐานสากล

 

AP Academy

นายภูมิพัฒน์ สินาเจริญ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานทรัพยากรบุคคล บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) และผู้อำนวยการสถาบันเอพี อะคาเดมี่ กล่าวว่า “สำหรับที่เอพี เรามุ่งมั่นในเรื่องของการสร้าง ‘คน’ โครงการ ‘เอพี โอเพ่นเฮ้าส์’ ภายใต้สถาบัน ‘เอพี อะคาเดมี่’ จึงมีเป้าหมายในการถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ และเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาได้ฝึกฝนความคิดและทักษะผ่านการลงมือปฏิบัติจริงอย่างเป็นระบบ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและให้น้องได้เห็นภาพอย่างเป็นรูปธรรมในการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ชีวิต   การทำงานจริง  เอพี โอเพ่นเฮ้าส์ มุ่งหวังช่วยยกระดับการศึกษาให้เยาวชนรุ่นใหม่ที่จะเป็นอนาคตของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน ทั้งยังหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศให้แข่งขันได้ในระดับนานาชาติ”

 

คุณภูมิพัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เอพี โอเพ่นเฮ้าส์ วางโครงสร้างหลักสูตรให้นิสิตนักศึกษาได้เจาะลึกในทุกกระบวนการทำงานจริงในการพัฒนาที่อยู่อาศัยอย่างครบวงจร เริ่มจาก เรียนรู้จริงทุกกระบวนการ ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ ทั้งการวางแผนงานการตลาดและการขาย ได้ลงมือทำจริง เข้าอบรมและลงพื้นที่ปฏิบัติงานจริงตลอดระยะเวลา 2 เดือน และมีโค้ชส่วนตัว ประกอบด้วย วิศวกรผู้เชี่ยวชาญ (Senior Engineer) นักการขาย (Senior Sales Executive) และนักการตลาด (Senior Marketing Executive) ผู้มีประสบการณ์ ทำหน้าที่ลงหน้างานจริงเพื่อดูแลและให้ความรู้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดตลอดการฝึกงาน”

 

โครงการฝึกงานเอพี โอเพ่นเฮ้าส์ 2017 ประกอบด้วยนิสิตนักศึกษา 50 คน แบ่งเป็นด้านวิศวกรรมโยธา 30 คน และด้านการตลาดและการขาย 20 คน ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากผู้สมัคร 1,400 คน จาก 38 สถาบัน การศึกษาทั่วประเทศ ที่สมัครเข้าร่วมโครงการฯ ผ่านการทำแบบทดสอบออนไลน์ และเข้าร่วมกิจกรรมคัดเลือก ณ สำนักงานใหญ่ของเอพี จนได้รับการคัดเลือกเพื่อเข้าฝึกงานกับบมจ. เอพี (ไทยแลนด์)

 

AP Academy

นายเจตวิสุทธิ์ เลี้ยงชีพ นิสิตชั้นปีที่ 3 จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หนึ่งในผู้ผ่านการคัดเลือกโปรแกรมฝึกงานด้านวิศวกรรมโยธา กล่าวว่า “ไม่คิดเลยครับว่าจะได้รับคัดเลือก เพราะปีนี้มีผู้ลงสมัครจำนวนมาก ทุกคนมีศักยภาพสูง แต่ผมก็ทำสุดความสามารถครับ เพราะผมอยากเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฯ ผมอยากเห็นการทำงานในสถานการณ์จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านวิศวกรรมโยธา เพราะเป็นสาขาที่ผมเรียนมาโดยตรง นับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เรียนรู้การสร้างบ้านอย่างเจาะลึกกับเอพี (ไทยแลนด์) ตั้งแต่การพัฒนาที่ดินเปล่าไปจนถึงการส่งมอบบ้านครับ”

AP Academy

 

ขณะที่ นายสิรภพ อรุณทิพย์ไพฑูรย์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผู้เข้าร่วมโปรแกรมฝึกงานด้านการตลาดและการขาย กล่าวเสริมว่า “ดีใจมากเลยครับที่ได้รับคัดเลือก เนื่องจากจะได้ลงมือทำงานในสถานการณ์จริง โดยมีโค้ชซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ โดยส่วนตัวมองว่า การได้ลงมือทำจริงและได้เห็นของจริง ย่อมดีกว่าการเรียนรู้จากในชั้นเรียนเพียงอย่างเดียวครับ และยังมีการคัดเลือกผู้ที่มีผลงานโดดเด่นไปศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่นถึง 4 คนอีกด้วยครับ”

 

เอพี (ไทยแลนด์) จัดตั้ง ‘เอพี อะคาเดมี่’ สถาบันเพื่อการเรียนรู้ครบวงจรด้านอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกในประเทศไทย เมื่อเดือนตุลาคม 2558 ด้วยงบลงทุนกว่า 300 ล้านบาท ประกอบไปด้วย โครงสร้างหลัก 3 ส่วน ดังนี้ 1. เอพี พร็อพเพอร์ตี้ สคูล เพื่อบุคลากรเอพี สร้างความพร้อม พัฒนาบุคลากร และยกระดับมาตรฐานการทำงานอย่างมีระบบ 2. เอพี ซิมโพเซียม คือ เวทีเสวนางานดีไซน์ที่ เอพีจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิตนักศึกษา ดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และ 3. เอพี โอเพ่นเฮ้าส์ คือ การเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาได้มาฝึกอบรม เรียนรู้กระบวนการทำงานจริง โดยมุ่งหวังให้สามารถนำความรู้และทฤษฎีมาประยุกต์ใช้กับการทำงานในพื้นที่จริง และเรียนรู้การทำงานร่วมกับผู้อื่น ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ดีๆ ที่สำคัญคือมิตรภาพความเป็นพี่น้องของทีมงานเอพี และมิตรภาพระหว่างเพื่อนๆ ว่าที่วิศวกร นักการตลาดและนักการขายของประเทศไทย

 

AP Academy

 

AP Academy

AP Academy

มร.โนริคาสุ ฮายาชิ จากบริษัท พรีเมียม เรสซิเดนซ์ จำกัด (บริษัทร่วมทุนระหว่างเอพี และมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป)

AP Academy

AP Academy

AP Academy

AP Academy

AP Academy

AP Academy

AP Academy

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด