Unio Ramkhamhaeng–Serithhai (ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย) คอนโดติดถนนใหญ่ ใกล้นิด้า : รีวิวคอนโด

การเดินทาง
อ่านรีวิวอื่นที่เกี่ยวกับ

ชื่อโครงการ  Unio Ramkhamhaeng – Serithhai (ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย)

เจ้าของโครงการ บริษัท เฮลิกซ์ จำกัด

ที่ตั้งโครงการ  ติดริมถนนใหญ่ เสรีไทยซอย 10 ถนนเสรีไทย แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม

พื้นที่โครงการ  6-0-51 ไร่

ลักษณะโครงการ Low Rise

จำนวนอาคาร 3 อาคาร

จำนวนชั้น 8 ชั้น

จำนวนยูนิต อาคาร A จำนวน 252 ยูนิต, อาคาร B จำนวน 252 ยูนิต และอาหาร C จำนวน 196 ยูนิต

ขนาดห้อง Studio 23.09 – 26.67 ตร.ม.

เฟอร์นิเจอร์ Fully Fitted

ที่จอดรถ 209 คัน ไม่รวมซ้อนคัน

สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลาง ชั้น G Common Room, Garden & Jogging Track, Lotus Pound & Sunket Seat, Swimming Pool, Fitness Room, ระบบรักษาความปลอดภัย CCTV, ระบบผ่านเข้า-ออกโครงการ Key Card Acess

ปีที่สร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่

ราคาเริ่มต้น 1.19 ล้านบาท

ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร ประมาณ 55,000 บาท/ตร.ม.

ค่าส่วนกลาง 45 บาท/ตร.ม.

ค่ากองทุน 450 บาท/ตร.ม.

จุดเด่นโครงการ โครงการอยู่ติดริมถนนใหญ่ ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เดินทางสะดวกอยู่ใกล้ทางด่วน ถ.วงแหวน และมอเตอร์เวย์ นอกจากนี้ในอนาคตมีรถไฟฟ้า BTS สายสีส้มและสีเหลืองมาเปิดให้บริการสถานีที่ใกล้ที่สุดคือรถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีคลองบ้านม้า

ระบบขนส่งสาธารณะใกล้เคียง รถเมล์

สถานที่ใกล้เคียง Paseo Town, The Mall บางกะปิ,  Big C Extra สุขาภิบาล 3, Lotus บางกะปิ, Makro บางกะปิ, โรงพยาบาลรามคำแหง, โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์, โรงพยาบาลเวชชานี, มหาวิทยาลัยรามคำแหง, มหาวิทยาลัยนิด้า, มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (วิทยาเขตหัวหมาก), สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน

 

ติดต่อโครงการ

เสรีไทยซอย 10 ถนนเสรีไทย แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม


Unio Ramkhamhaeng–Serithhai (ยูนิโอ รามคำแหง-เสรีไทย) คอนโดติดถนนใหญ่ ใกล้นิด้า : รีวิวคอนโด

รีวิวฉบับนี้จะพาทุกท่านไปชมคอนโดมิเนียม Low-Rise 8 ชั้นบนถนนเสรีไทยกับโครงการ Unio Ramkhamhaeng-Serithai  ภายใต้แบรนด์ Helix บริษัทในเครือ Ananda Development ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยทั้งการเดินทางที่สะดวก ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกครบที่ครันบนถนนรามคำแหงและถนนลาดพร้าว ตัวโครงการอยู่ติดริมถนนใหญ่ คุ้มค่าในราคาที่สามารถจับต้องได้

 

 

 

ทำเล UNIO Ramkhamhaeng–Serithhai

 

ถนนเสรีไทยอยู่ฝั่งกรุงเทพฯตะวันออก  ตัวถนนมีความยาวประมาณ 10 กิโลเมตรเชื่อมต่อจากปลายถนนลาดพร้าว ยาวไปต่อจนถึงสี่แยกมีนบุรี ซึ่งถนนเส้นนี้แม้จะเชื่อมต่อจากถนนลาดพร้าว  ที่เห็นได้ชัดเลยคือถนนยังคงเป็นชุมชนบ้านพักอาศัย 2 ชั้นเป็นหลักยังไม่ค่อยมีอาคารสูงเท่าไรนัก จึงทำให้เงียบสงบไม่วุ่นวาย และยังเป็นถนนคู่ขนานกับถนนรามคำแหงซึ่งเป็นแหล่งรวมสิ่งอำนวยความสะดวกครับ

 

 

 

 

 

 

Unio Ramkhamhaeng – Serithhai ตัวโครงการตั้งอยู่ริมถนนเสรีไทยฝั่งขาเข้าใกล้กับสี่แยกนิด้าไม่ไกลจากสถานที่สำคัญไม่น้อยเพียง 1 กิโลเมตร ห่างจากเดอะมอลล์บางกะปิ 4 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมายอย่าง Paseo Town, Big C Extra สุขาภิบาล 3, Lotus บางกะปิ, Makro บางกะปิ, โรงพยาบาลรามคำแหง, โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์, โรงพยาบาลเวชชานี, มหาวิทยาลัยรามคำแหง, มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (วิทยาเขตหัวหมาก), สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน

 

 

ในเรื่องของการเดินทางด้วยรถยนต์จะใกล้กับ ถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก ส่วนการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะในอนาคตจะสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพราะกำลังจะมีรถไฟฟ้าเกิดขึ้น คือสายสีเหลือง และสายสีส้มซึ่งทั้ง 2 สายนี้มีความสำคัญตรงที่จะวิ่งจากชานเมืองเขาสู่ตัวเมืองและกำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ในปปัจจุบัน โดยจะมีจุด Interchange สำคัญอยู่ที่แยกลำสาลีแต่สถานีที่อยู่ใกล้กับโครงการมากที่สุดคือ สายสีส้ม สถานีคลองบ้านม้าครับ

 

เดินทางสะดวกใกล้รถไฟฟ้าสายสีส้มและสีเหลืองในอนาคต

 

 

 

 

ภาพรวมโครงการ

 

UNIO Ramkhamhaeng–Serithhai คอนโดมิเนียม Low-Rise บนพื้นที่ 6-0-51 ไร่ มีด้วยกัน 3 อาคารมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน จุดเด่นของโครงการโดยให้คำนิยามกับ 3 คำ (ใกล้ คุ้ม ครบ) โดยเริ่มจากคำว่า “ใกล้” ในที่นี้คือใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งห้างสรรพสินค้า, สถานศึกษา, การเดินทางสะดวก ถัดมากับคำว่า “คุ้ม” คือคุ้มค่าในเรื่องของพื้นที่ห้องที่มีความเป็นสัดส่วน สร้างความเป็นส่วนตัว และสุดท้ายกับคำว่า “ครบ” นอกจากห้องดี ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบแล้ว ภายในโครงการมาพร้อมกับ Facility  ที่ครบครันเพิ่มความสะดวกสบายกับผู้อยู่อาศัยมากขึ้น

 

เริ่มกันที่ทางเข้าโครงการซึ่งอยู่ติดริมถนนใหญ่ ในส่วนของทางเข้า-ออกเป็นระบบ Key Card Acess และมาพร้อมกับกล้องวงจรปิด CCTV กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง แต่ก่อนที่จะพาไปชมห้องตัวอย่างแวะมาดูส่วนกลางของโครงการกันก่อนครับ โดยส่วนกลางจะอยู่ระหว่างกลางระหว่างอาคารพักอาศัยเริ่มจาก Play Ground สนามเด็กเล่นสำหรับหนูๆ ถัดมาเป็น Garden & Jogging Track พื้นที่ออกกำลังกาย Out Door สำหรับคนรักสุขภาพที่อยากสัมผัสบรรยากาศภายนอก มาต่อกันที่ Lotus Pound & Sunket Seat พื้นที่พักผ่อนหรือเป็นมุมโปรดอ่านหนังสือ พูดคุยกับเพื่อนบ้านโดยมีสระบัวล้อมรอบเพิ่มความผ่อนคลาย

 

 

 

ด้านในสุดเป็นส่วนของ Swimming Pool โดยแบ่งเป็นสระเด็กและผู้ใหญ้ไว้เป็นสัดส่วน มีเตียงสระว่ายน้ำให้ ส่วนอาคารด้านหลังสระว่ายน้ำเป็น Fitness Room สำหรับคนรักสุขภาพ ใต้ถุนอาคารเป็นพื้นที่นั่งเล่น นั่งทำงานเปลี่ยนบรรยากาศได้ครับ

 

เข้ามาภายในอาคารชั้นแรกจะเป็นส่วนของ Common Room ซึ่งเป็น Co-working Space หรือไว้เป็น Lobby ต้อนรับแขก ถัดเข้ามาก่อนขึ้นลิฟต์ด้านข้างจะพบตู้ล็อคเกอร์เก็บจดหมาย

 

 

 

 

Floor Plan

ทางเข้าออกโครงการมีทางเดียวอยู่ติดริมถนนใหญ่ อยู่บนถนนเสรีไทย เมื่อเข้ามาแล้วจะพบอาคาร A ซึ่งปลายปีนี้สามารถพร้อมโอนกรรมสิทธิ์เข้าอยู่ครับ ถัดมาจะเป็นอาคาร B และฝั่งตรงข้ามจะเป็นอาคาร C ซึ่งสามารถพร้อมเข้าอยู่ได้เลยครับ ส่วนตรงกลางระหว่างตึกจะเป็นส่วนของ Facility ที่ต่อกันเป็นแนวยาวเริ่มจากสวนและสนามเด็กเล่น ถัดมาเป็นบ่อบัวและพื้นที่นั่งเล่นยาวไปจนสุดจะเป็นสระว่ายน้ำ สุดท้ายคือ Fitness

 

 

 

Floor Plan ของอาคาร A ซ้ายมือสุดในปัจจุบันนี้เป็น sale gallery แต่ในอนาคตจะเป็นร้านสะดวกซื้อและเป็นส่วนของ Common Room ถัดมาชั้นแรกก่อนที่จะขึ้นลิฟต์เป็นส่วนของ Mail Box และห้องซักรีด ด้านนอกเป็นพื้นที่จอดรถ และห้องนิติบุคคลครับ

 

 

ในส่วนของ Floor Plan ชั้นที่ 2-8 เป็นส่วนของยูนิตพักอาศัย ซึ่งเริ่มที่

ยูนิต A 1-3 จะอยู่ในทิศใต้และมองเห็นวิวของ Facility ทั้งหมดของโครงการ

ยูนิต A 4-9 จะหันออกทางทิศเหนือมุมนี้จะหันออกหน้าโครงการซึ่งเป็นถนนใหญ่

ยูนิต A 10-23 จะอยู่ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือซึ่งจะได้วิวนอกโครงการ

ยูนิต A 24-36 จะอยู่ในทิศตะวันตกเฉียงใต้จะได้วิวส่วนของ Garden & Jogging Track

 

 

 

 

ถัดมาเป็น Floor Plan ของอาคาร B และ C ซึ่งอาคาร B จะอยู่ต่อจากอาคาร A ส่วนของอาคาร C จะอยู่ตรงข้ามกัน ทั้งสองอาคารหันไปในทิศตะวันออกเฉียงเหนือเหมือนกันทั้งสองอาคาร แต่จำนวนยูนิตพักอาศัยของ 2 อาคารต่างกันคืออาคาร B มี 36 ยูนิตต่อชั้น ส่วนอาคาร C มี 28 ยูนิตต่อชั้น ชั้นแรกของ 2 อาคารเป็นส่วนของพื้นที่จอดรถและมี Lobby, Mail Box, ห้องซักรัดครับ

 

 

 

พาชมห้องตัวอย่าง

โครงการ Unio Ramkhamhaeng–Serithhai มียูนิตให้เลือกอยู่ 2 ยูนิต เป็นแบบห้อง Studio ขนาด 22.82 และ 26.40 เริ่มจากห้อง Studio ขนาด 22.82 ซึ่งความจริงแล้วเป็นห้องเปล่าไม่มีประตูกั้นห้องนอนกับห้องนั่งเล่น สามารถต่อเติมได้ตามความต้องการของผู้อยู่อาศัยช่วยเพิ่มความเป็นสัดส่วนของห้อง ในส่วนของห้องครัวถึงจะแยกออกมาเป็นครัวเปิดแต่แยกออกมาเป็นสัดส่วนได้ดีสำหรับผู้อาศัยที่ทำครัวหนักสามารถทำประตูกั้นเป็นครัวปิดได้ครับ และทางโครงการให้เครื่องปรับอากาศและ Built in ครัวให้กับทุกยูนิตครับ ซึ่งห้องตัวอย่างแบบแรกจะมีห้องตัวอย่างกับห้องเปล่ามาให้ชมเปรียบเทียบกันครับ

 

 

ในส่วนแรกเข้ามาจากประตูคือ Common Area ในส่วนของ Floor To Ceiling 2.6 เมตร ทำให้ห้องดูโปร่งโล่งสบาย ไฟบนเพดานทางโครงการติดตั้งให้เป็นแบบไฟซาลาเปา ซึ่งพื้นที่ส่วนนี้คือ Living Room  สามารถวางโซฟาสำหรับ 3 ถึง 4 ที่นั่งและวางชั้นวางทีวีได้อย่างเป็นสัดส่วนลงตัว

 

 

 

ถัดมาเป็นส่วนของห้องนอนซึ่งทางโครงการ Built in ประตูเลื่อนกระจกกั้นห้องให้ดูแบ่งพื้นที่ได้อย่างเป็นสัดส่วน ดูระเบียบ เตียงนอนสามารถวางขนาด Queen Size และยังพอมีพื้นที่เหลือด้านข้างเตียงวาง Side Table ได้ครับ ปลายเตียงยังมีพื้นที่สามารถ Built in ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้ง หน้าต่างเป็นแบบก้นหอย ส่วนเครื่องปรบอากาศจะติดติ้งให้ที่ด้านบนหน้าต่างจากแบรนด์ Samsung

 

 

ออกมาจากห้องนอนจะเป็นทางเดินเพื่อเขาสู่ห้องครัว ด้านขวามือคือห้องน้ำ ภายในห้องน้ำมีกระจกเงาบานใหญ่และมีผนังยื่นออกมาสามารถวางของได้เพิ่มขึ้นเพื่อประโยชน์ใช้สอยของผู้อยู่อาศัยมากขึ้น อ่างล่างหน้าเป็นแบบแขวนผนังจากแบรนด์ American Standard ด้านข้างเป็นโถสุขภัณฑ์ และต่อด้วยพื้นที่อาบน้ำโดยทางโครงการทำพื้นที่ต่างระดับแบ่งส่วนแห้งและเปียกไว้เป็นสัดส่วน ออกจากห้องน้ำเป็นส่วนของครัวซึ่งเป็นครัวปิดสำหรับใครที่ชอบทำครัวหนักสามารถทำประตูกั้นเป็นครัวปิดได้ครับ และโครงการ Built in เคาน์เตอร์ครัวมาให้พร้อมกับ อ่างล้างจานแบบฝังเคาน์เตอร์ พื้นที่ว่างด้านข้างเป็นพื้นที่สำหรับวางตู้เย็นซึ่งจะเชื่อมกับระเบียงของห้อง

 

 

 

 

พื้นที่ระเบียงหลังห้องกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ปูด้วยกระเบื้องเซรามิคมีพื้นที่พอสามารถวางราวตากผ้าได้ ราวกันตกเป็นเหล็กสีดำ และทางโครงการวางท่อเพื่อติดตั้งเครื่องซักผ้าไว้ให้ครับ ด้านบนเป็น Condensing Unit

 

 

 

ถัดมาเป็นส่วนของห้อง Studio ขนาด 26.40 ซึ่งแผนผังภายในห้องมีขนาดเหมือนกับขนาด 22.82 เพียงแต่ได้พื้นที่ใช้สอยใน Common Area และส่วนของห้องนอนมากขึ้น ทำให้ห้องกว้างขวาง โปร่งโล่งสบายมากขึ้น

 

 

ในส่วนแรกเมื่อเข้ามาจะเป็น Common Area ที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างพอสามารถวางโซฟา L Shape และโต๊ะกลางก็ยังเหลือพื้นที่ทางเดินที่กว้างพอครับ

 

 

 

ถัดมาเป็นส่วนของห้องนอนซึ่งทางโครงการ Built in ประตูกระจกบานเลื่อน ภายในห้องนอนสามารถวางเตียง 6 ฟุตก็ยังมีพื้นที่ข้างเตียงสามารถ Built in ชั้นวางของได้ตามแบบที่โครงการทำไว้เป็นตัวอย่าง ส่วนปลายเตียงมีพื้นที่มากพอที่จะ Built in ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งได้ครับ

 

 

 

ออกมาจากห้องนอนเข้าสู่พื้นที่ของห้องครัวซึ่งเป็นครัวเปิด พื้นที่ด้านนี้สามารถกั้นประตูเป็นครัวปิดสำหรับผู้อยู่อาศัยชอบทำอาหารไม่ให้กลิ่นอาหารเข้าห้องได้ครับ ซึ่งทางโครงการให้เคาน์เตอร์ครัวมาพร้อมกับอ่างล่างจานแบบฝังเคาน์เตอร์และยังมีสวิตซ์ไฟที่เคาน์เตอร์ครัวให้ในตัวครับ ทางด้านซ้ายมือของเคาน์เตอร์ครัวเป็นห้องน้ำ ซึ่งด้านในสุดของห้องน้ำเป็นพื้นที่อาบน้ำโดยโครงการทำพื้นที่ต่างระดับแบ่งส่วนพื้นที่เปียกและแห้งไว้เป็นสัดส่วนฝักบัวอาบน้ำจากเบรนด์ American Standard ถัดมาเป็นโถสุขภัณฑ์จากแบรนด์ Cotto

 

 

 

และสุดท้ายกับระเบียงหลังห้องกั้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน ราวกันตกเป็นราวเหล็กโปร่งสีดำ มีพื้นที่วางเครื่องซักผ้าได้ครับ ด้านบนถูกติดตั้งด้วย Condensing Unit  

 

 

 

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยตอบโจทย์การใช้ชีวิตทั้งความเป็นส่วนตัว หรือการเดินทางที่สะดวกสบายและในอนาคตอยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีส้มและสีเหลืองซึ่งกำลังดำเนินการก่อสร้างอีกไม่นานเกินรอก็จะได้ใช้บริการกันแล้วครับ ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกบนถนนรามคำแหงและถนนลาดพร้าว กับโครงการ UNIO Ramkhamhaeng–Serithhai คอนโดมิเนียม Low-Rise แต่คุณภาพดีเยี่ยมทั้งยูินิตอยู่อาศัย Facility ภายในโครงการที่ครบครับ ในราคา 1.19 ล้านบาทที่ใครๆ ก็สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้จาก Helix บริษัทในเครือ Ananda Development

 

 

บทความ รีวิวคอนโด ล่าสุด