The Politan Aqua

“Elevated Returns” เป็นเจ้าภาพจัดงาน “ดีเอส ซัมมิท 2019 – ไทยแลนด์” พลิกโฉมวงการอสังหาฯไทย

Elevated Returns” (ER) บริษัทจัดการสินทรัพย์ชั้นนำและผู้เชี่ยวชาญด้านการแปลงสินทรัพย์ดิจิทัลจากนิวยอร์ก ร่วมมือกับ บริษัท หลักทรัพย์ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน)  (Seamico) และ Tezos เตรียมจัดงาน “ดีเอส ซัมมิท 2019 – ไทยแลนด์” งานประชุมบล็อกเชนครั้งแรกของประเทศไทยที่ชูประเด็นหลักทรัพย์ดิจิทัลเป็นวาระสำคัญ ด้วยเป้าหมายในการพาผู้นำในอุตสาหกรรมบล็อกเชน บุคลากรภาครัฐและเอกชน นวัตกร และนักลงทุนรวมกว่า 300 คนมาร่วมพูดคุยและสร้างโอกาสในการเติบโตด้านบล็อกเชนและหลักทรัพย์ดิจิทัลร่วมกันในประเทศไทย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 11 มีนาคมนี้ที่กรุงเทพฯ หลังจาก ER ประสบความสำเร็จในการขายโทเคนของโรงแรม The St. Regis Aspen Resort บริษัทฯ เตรียมพลิกวงการอสังหาริมทรัพย์ด้วยการเปิดขายหุ้นแบบดิจิทัลในรูปแบบของโทเคน ตั้งเป้าทำยอดขายทั่วโลก 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยเป็นยอดขายโทเคนในไทย 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปีนี้

 

นายสเตฟาน เดอ เบตส์ ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารของ ER กล่าวว่า “การแปลงสินทรัพย์ให้เป็นโทเคน (Tokenization) คือกระบวนการที่ใช้แปลงสินทรัพย์ เช่น อสังหาริมทรัพย์ งานศิลปะ และหุ้น ให้กลายเป็นสัญญาดิจิทัลในรูปของหลักทรัพย์โทเคนที่สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนได้บนบล็อกเชน นี่คือสิ่งที่เรามุ่งมั่นที่จะทำในตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก สำหรับประเทศไทย เราเตรียมเข้ามาดำเนินธุรกิจในลักษณะนี้ด้วยเช่นกัน แต่ก่อนจะถึงตรงนั้น เราต้องการสร้างการรับรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการแปลงสินทรัพย์ที่มีอยู่จริงให้เป็นโทเคนบนบล็อกเชน (Asset Tokenization) และประโยชน์ของหลักทรัพย์ดิจิทั(Digital Securities) ให้กับตลาดก่อน จึงเป็นที่มาของการที่เราร่วมกัSeamico และ Tezosเพื่อจัดงาน ดีเอส ซัมมิท 2019 – ไทยแลนด์โดยชูประเด็นหลักทรัพย์ดิจิทัลเป็นวาระสำคัญ ซึ่งถือว่าเป็นการจัดงานในลักษณะนี้ครั้งแรกในประเทศไทย”

 

สำหรับแผนการขยายธุรกิจมายังประเทศไทย ER ได้ประกาศเข้าซื้อหุ้นจำนวน 21% ของ Seamico ทำให้ ERกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายสำคัญของSeamico ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงของการขอใบอนุญาตและหารือถึงช่องทางการตลาดทั้งในประเทศไทยและประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย ER มุ่งมั่นที่จะพลิกวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยผ่านการระดมทุนด้วยโทเคน หลังประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมมาแล้วในสหรัฐอเมริกา

 

“การซื้อขายหลักทรัพย์ในรูปของโทเคนเป็นสิ่งที่พูดถึงกันมากในช่วง 2-3 ปีมานี้ ซึ่งผมเองมองว่าการแปลงสินทรัพย์ทางการเงินให้เป็นโทเคนจะเป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างมีนัยสำคัญในปี 2562 และในอนาคตต่อไป  หลังจากที่เราประสบความสำเร็จในการแปลงสินทรัพย์ของโรงแรม The St. Regis Aspen Resort ให้เป็นโทเคนมาแล้ว เรามุ่งหวังที่จะขยายธุรกิจไปทั่วโลก ซึ่งเราตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะทำยอดขายทั่วโลก 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยเป็นยอดขายโทเคนในไทย 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯในปีนี้” นายสเตฟาน เดอ เบตส์ กล่าวเพิ่มเติม

 

ER สามารถระดมทุนเป็นเงิน 18 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากการขายโทเคน Aspen Digital ที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายย่อยของโรงแรม The St. Regis Aspen Resort ได้ ถือเป็นความสำเร็จครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของการแปลงสินทรัพย์ที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ การเปิดขายหลักทรัพย์ด้วยวิธีการนี้ถือเป็นการพัฒนาครั้งสำคัญสำหรับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เพราะวิธีการนี้เปิดโอกาสให้นักลงทุนทั่วไปสามารถซื้อและขายอสังหาริมทรัพย์ได้ทุกเวลาที่ต้องการ โดยเฉพาะการที่นักลงทุนสามารถขายได้ก่อนที่อสังหาริมทรัพย์นั้นๆ จะเปลี่ยนเจ้าของกระบวนการซื้อขายหลักทรัพย์ในลักษณะนี้ยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงตลาดที่โดยทั่วไปแล้วอยู่ไกลเกินความสามารถที่จะเข้าถึง ทั้งยังเป็นการเปิดช่องทางใหม่ในการระดมเงินทุนผ่านหลักทรัพย์ดิจิทัลด้วย

 

“การนำสินทรัพย์มาแปลงเป็นโทเคนคือกระบวนการที่จะช่วยมอบอิสรภาพในการลงทุนให้กับนักลงทุน เพราะเราไม่จำเป็นต้องมีคนกลางในการซื้อขายหลักทรัพย์อีกต่อไป” นายสเตฟาน เดอ เบตส์ กล่าว “นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นให้กับผู้ขายด้วย หากเทียบกับวิธีการซื้อขายหลักทรัพย์แบบเดิม เพราะเราสามารถลดค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่ายให้กับคนกลางได้ และหากโทเคนมีสภาพคล่องที่ดีก็สามารถเพิ่มมูลค่าสูงขึ้นได้”

 

“ดีเอส ซัมมิท 2019–ไทยแลนด์”  คืองานประชุมบล็อกเชนที่ชูประเด็นหลักทรัพย์ดิจิทัลและหลักทรัพย์โทเคนเป็นวาระสำคัญครั้งแรกในประเทศไทย โดยภายในงานนี้มีวิทยากรชั้นนำมากกว่า 15 ท่าน รวมทั้งนายสเตฟาน เดอ เบตส์ ได้ร่วมนำเสนอมุมมองที่เกี่ยวกับหลักทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างครอบคลุมรวมถึงโครงสร้างกฏเกณฑ์ที่จะบังคับใช้กับหลักทรัพย์ดิจิทัลและมาตรฐานในการแปลงสินทรัพย์เป็นโทเคนในอนาคต

 

งานประชุมครั้งนี้ถือเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของผู้เชี่ยวชาญในแวดวงที่เกี่ยวข้อง ทั้งยังเป็นโอกาสสำคัญสำหรับบุคลากรชั้นนำจากทั่วโลกและในประเทศไทยกว่า 300 คนจากหลากหลายธุรกิจ ทั้งธุรกิจหลักทรัพย์ การธนาคาร อสังหาริมทรัพย์ และการจัดการสินทรัพย์ ที่จะมารวมตัวเพื่อพูดคุยและสร้างเครือข่ายร่วมกัน

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด