เอเวอร์แลนด์ รับอานิสงค์โอนคอนโดฯ “เดอะ โพลินแทนรีฟ” ผลิกจากขานทุนมาเป็นกำไร

เอเวอร์แลนด์ โชว์ผลงานไตรมาสแรกโตกว่า 1,601% เหตุโอนคอนโดฯ เดอะโพลินแทนรีฟกว่า 40% ของมูลค่าโครงการ 6,300 ล้าน ส่งผลจากขาดทุนมาเป็นกำไร มั่นใจทั้งปีรายได้ปิดบวก สร้างรายได้ตามเป้าหมาย 5,000 ล้านบนาท

 

นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) (EVER)  ผู้พัฒนา คอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ “เดอะโพลิแทน” ทำเลย่านสนามบินน้ำ ,โครงการแนวราบ บ้านเดี่ยวแบรนด์ “มายโฮม อเวนิว” และทาวน์โฮม แบรนด์ “เอเวอร์ ซิตี้” เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ว่า  มีรายได้รวม 2,909  ล้านบาท เติบโตถึง 1,601%  จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 171ล้านบาท และมากกว่ารายได้รวมของทั้งปี 2561 ซึ่งอยู่ที่  1,147.97  ล้านบาท

 

สาเหตุสำคัญที่ส่งผลให้รายได้บริษัทเติบโตกว่า 1,601% นั้นเป็นเพราะ กลุ่มกล่มุอสังหาริมทรัพย์ มีรายได้จากการขายคอนโดมิเนียม และบ้านเดี่ยว มูลค่า 2,821.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้นมูลค่า 2,746.67 ล้านบาท หรือ 3,646.67% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยส่วนใหญ่เพิ่มขึ้นจากการโอนกรรมสิทธิ์โครงการเดอะ โพลินแทนรีฟ

 

“ไตรมาสแรกของปีนี้ผลการดำเนินงานของบริษัท  พลิกกลับมามีกำไรสุทธิ 400.66 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 69.18 ล้านบาท เนื่องจากมีการรับรู้รายได้จากยอดโอนในโครงการเดอะโพลิแทน รีฟ กว่า 40% ของมูลค่าโครงการ 6,300 ล้านบาท ที่มีการทยอยโอนมาตั้งแต่ต้นปี และโครงการบ้านเดี่ยว แบรนด์ มายโฮม อเวนิว ก็มีการทยอยโอนเข้ามาบางส่วน จากที่บริษัทได้เปิดขายไปในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา”

 

สำหรับในช่วงครึ่งปีหลังจะเห็นการทยอยรับรู้รายได้จากโครงการในมืออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการแนวสูงย่านสนามบินน้ำ จากเฟสต่อเนื่องโครงการเดอะโพลิแทน รีฟ รวมทั้งการทยอยโอนจากโครงการเดอะโพลิแทน บรีช และโพลิแทน อควา ที่ปัจจุบันมียอดขายเข้ามาแล้ว

 

ขณะที่โครงการแนวราบที่บริษัทวางแผนในการขยายต่อเนื่อง อย่างบ้านเดี่ยว แบรนด์มายโฮม อเวนิว และทาวน์โฮม แบรนด์เอเวอร์ ซิตี้ ก็จะเห็นเข้ามาสนับสนุนบางส่วน ซึ่งในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม เตรียมเปิดขายโครงการทาวน์โฮม เอเวอร์ซิตี้  รามอินทรา-วงแหวนจตุโชติ มูลค่า 630 ล้านบาท ต่อเนื่องจากโครงการ สุขสวัสดิ์ 30 – พุทธบูชา และ โครงการเอเวอร์ซิตี้หนามแดง -เทพารักษ์ ที่เปิดขายไปก่อนหน้านี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอีกทั้งยังเป็นการผลักดันให้รายได้เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนในอนาคต

 

“มั่นใจว่าในปีนี้เราจะมีผลการดำเนินงานที่เป็นบวกอย่างแน่นอน  ตัวเลขในไตรมาสแรกปีนี้ที่ออกมา  แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าสามารถพลิกเป็นกำไรได้แล้ว  จากที่เคยขาดทุนสุทธิอยู่หลายปีที่ผ่านมา จึงมั่นใจว่าผลประกอบการทั้งปีนี้จะดี โดยเฉพาะยอดรับรู้รายได้ที่ตั้งเป้าไว้ 5,000 ล้านบาท ก้าวกระโดดจากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,148  ล้านบาท“ นายสวิจักร์ กล่าวในที่สุด

 

 

 

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด