“สามย่านมิตรทาวน์” เปิดพื้นที่ 24 ชั่วโมง ให้คนกรุงใช้ชีวิตทั้งวันทั้งคืน “กิน ดื่ม ทำงาน และออกกำลังกาย”

นับถอยหลังเหลือเวลาอีกไม่กี่เดือน โครงการสามย่านมิตรทาวน์ บริเวณหัวมุมถนนพญาไท-พระราม 4 ของบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว ในช่วงเดือนกันยายน 2562 ตอนนี้การก่อสร้างคืบหน้าไป 80% ซึ่งดำเนินการเป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้

 

โครงการสามย่านมิตรทาวน์ มีมูลค่า 9,000 ล้านบาท ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 14 ไร่ มีพื้นที่ใช้สอยรวม 222,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นโซนที่อยู่อาศัย โซนอาคารสำนักงาน และโซนรีเทลหรือ Urban Life Library สูง 6 ชั้น พื้นที่ให้เช่ารวม 36,000 ตารางเมตร พัฒนาจากแนวคิดเรื่อง “การเรียนรู้ จะเกิดขึ้นได้ ถ้าทุกอย่างถูกสร้างขึ้นอย่างเป็นมิตร” โดยออกแบบให้พื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้ใช้งาน (Smart) และเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน (Friendly) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Urban Life Library” หรือ “คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้” รีเมคตำนานสามย่านบทใหม่ ถือเป็นหนึ่งในไฮไลต์ที่จะเติมเต็ม Urban Life Library ของทุก ๆ คน

 

ความแตกต่างที่ชัดเจนของโครงการสามย่านมิตรทาวน์ กับพื้นที่ค้าปลีกในรัศมีที่ใกล้เคียงกัน คือ การเปิดพื้นที่ให้บริการแบบ 24 ชั่วโมง เพื่อรองรับกับวิถีชีวิตของคนเมืองยุคใหม่ ที่ต้องการพื้นที่สำหรับการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการทำงาน การเรียนรู้ต่างๆ หรือเรื่องส่วนตัว

 

นางสาวธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เล่าว่า ปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่เปลี่ยนแปลงไป ไม่จำกัดเวลาการใช้ชีวิตทำงานเฉพาะช่วงเวลาตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น หรือการใช้บริการของศูนย์การค้าที่กำหนดปิด 22.00 น.เท่านั้น ทำให้ทางโครงการเปิดพื้นที่บริการแบบ 24 ชั่วโมง โดยมีสัดส่วน 4 ส่วนหลัก คือ ร้านอาหาร (Dinning) ร้านค้า (Shopping) ธุรกิจบริการ (Service) และพื้นที่รองรับไลฟสไตล์ (Space Service) ทั้งซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร สถาบันทางการเงิน บริการจัดส่งพัสดุ Co-working Space ร้านจำหน่ายสินค้าสไตล์ญี่ปุ่น และร้านบอร์ดเกม

 

โดยร้านค้าเปิดบริการแบบ 24 ชั่วโมงเป็นครั้งแรกที่สามย่านมิตรทาวน์ ได้แก่ ร้านสินค้าไลฟ์สไตล์มินิโซ (Miniso), ชาบูชิ (Shabushi), สเวนเซ่นส์ (Swensens), ก๋วยเตี๋ยวเรือพระนคร ไวท์ สตอรี่ (White Story) และมายด์ สเปซ โดย ซี อาเซียน (Mind Space by C Asean) ที่ให้บริการอาหารเครื่องดื่มพร้อมร้านหนังสือทั้งไทยและต่างประเทศ รวมทั้งมีร้านอาหารและเครื่องดื่มที่เปิดแบบ 24 ชั่วโมงอีกหลากหลายประเภท เช่น เคเอฟซี (KFC) เอ ราเมน (A Ramen) สตาร์คบัคส์ คอฟฟี่ (Starbucks Coffee) ร้านคาเฟ่อเมซอน (Cafe Amazon)

 

สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักของพื้นที่ให้บริการ 24 จะเป็นกลุ่มคนวัยทำงานเริ่มต้น กลุ่มนักเรียน นักศึกษา ผู้ที่ต้องการใช้พื้นที่ทำงาน หรือทำกิจกรรมต่างๆ นอกเวลาทำการปกติของพื้นที่ค้าปลีกทั่วไป โดยโซน “24 ชั่วโมง” จะมีพื้นที่ใน 4 ชั้นหลัก ได้แก่ ชั้น B1 ชั้น G ชั้น 1 และชั้น 2 ของโครงการมากกว่า 5,000 ตารางเมตร โดยขณะนี้สามารถปิดการขายพื้นที่ทั้งหมดมากกว่า 90% แล้ว และมั่นใจว่าจะปิดการขายได้ทั้งหมดเร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรสำคัญที่เข้าร่วมโครงการให้บริการ 24 ชั่วโมง ยังมีบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในกลุ่มบีเจซี ตัดสินใจนำเสนอสาขาซูเปอร์มาร์เก็ตรูปแบบใหม่และเป็นโมเดลที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงในแพลตฟอร์มใหม่ภายใต้ชื่อ “บิ๊กซี ฟู้ดเพลส”

 

นอกจากนี้ยังมีบริการส่งพัสดุด่วน Kerry Express บริการทางการเงิน ทั้งธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย SCB Express รวมถึงมี Co-learning Space ร้านบอร์ดเกมส์ยอดนิยมอย่าง เชลดอน (Sheldon) และ เซเลบริตี้ ฟิตเนส (Celebrity Fitness) ภายใต้กลุ่ม ฟิตเนส เฟิรส์ท ประเทศไทย ที่เตรียมเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

 

“การพัฒนาโซน 24 ชั่วโมง เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าที่แตกต่างจากในอดีต เราเชื่อมั่นว่า จำนวนของกลุ่มอาชีพอิสระที่มีเวลาการทำงานยืดหยุ่นจะเพิ่มมากขึ้น เราจึงต้องสร้างจุดขายใหม่ สร้างความแตกต่าง สร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ สร้างไลฟ์สไตล์ที่ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายเข้ามาใช้ชีวิตที่หลากหลาย ซึ่ง บริษัทยังเตรียมกลยุทธ์การตลาด จัดอีเวนต์ในโซน “24 ชั่วโมง” อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทั้งกิจกรรมช่วงเช้าตรู่ กลางวันและช่วงค่ำ รวมทั้งการจัดกิจกรรมช่วงเทศกาลสำคัญต่าง ๆ คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการประมาณ 10% ของกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการประมาณ 30,000 คนต่อวัน” นางสาวธีรนันท์ กล่าวในตอนท้าย

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด