Lo Feature Image Habitat

“ฮาบิแทท” รุกอสังหาฯ เพื่อการลงทุน รับตลาดท่องเที่ยวพัทยาโต

ภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ ที่มีผลกระทบจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นมาตรการคุมเข้มการปล่อยสินค้า การกำหนดมาตรการกำหนดวงเงินสินเชื่อต่อหลักประกัน (LTV) ภาวะเศรษฐกิจ ปัญหาค่าเงินบาท ส่งผลให้ผู้บริโภคชะลอการตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์  ไม่เฉพาะกลุ่มคนไทยเท่านั้น แต่รวมถึงกลุ่มนักลงทุนต่างชาติก็เช่นกัน  ต่างก็ชะลอตัวและเฝ้ามองดูความชัดเจนของภาพรวมเศรษฐกิจและปัญหาต่างๆ ด้วย  แต่ในการดำเนินธุรกิจผู้ประกอบการยังต้องเดินหน้าสร้างการเติบโต  ทำให้ต้องมองหาโอกาสทางการตลาด และกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ เพื่อเข้ามาให้ธุรกิจยังคงเดินหน้าต่อไปได้

 

นายชนินทร์ วานิชวงศ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดอสังหาฯ ที่จับกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะไม่หวือหวาเท่ากับตลาดที่อยู่อาศัยในช่วงที่ผ่านมาก็ตาม โดยเฉพาะตลาดในพัทยาที่ถือว่าภาวการณ์ท่องเที่ยวยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีอัตราการเข้าพักมากที่สุดในประเทศกว่า 87% ทำให้บริษัทจึงมีแผนขยายการลงทุนธุรกิจอสังหาฯ จับกลุ่มนักท่องเที่ยว ทั้งรูปแบบของโรงแรมและวิลล่า ด้วยรูปแบบธุรกิจการลงทุนเพื่อปล่อยเช่าให้กับนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

 

โดยล่าสุด บริษัทได้เปิดขายโครงการรามาด้า บาย วินด์ดัม มิรา นอร์ท พัทยา โครงการคอนโดมิเนียม 8 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 339 ยูนิต มูลค่า 1,500 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้น 3.9 ล้านบาท ในรูปแบบคอนโดมิเนียมสไตล์รีสอร์ต 5 ดาว ตั้งอยู่ในพื้นที่พัทยาเหนือ บนพื้นที่ 3 ไร่ ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างภายในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ และคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสสุดท้ายปี 2564 โดยบริษัทจะให้ผลตอบแทนแก่นักลงทุน 6% ใน 3 ปีแรก หลังจากนั้นจะเป็นการแบ่งกำไรให้นักลงทุน 70% จากอัตรากำไรต่อปี และเจ้าของห้องสามารถเข้าพักห้องได้ 4 วันต่อปี โดยจะเป็ดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 20-21 ก.ค.นี้

Ramada By Wyndham Mira North Pattaya (1)

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โครงการ ครอสทู พัทยา โอเชียนเฟียร์  โครงการในรูปแบบลักชัวรีพูลวิลล่ารีสอร์ต จำนวน 59 หลัง มูลค่า 800 ล้านบาท บริเวณ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่ก่อนหน้าได้เปิดขายและมียอดขายแล้วกว่า 80% หรือ 45 ยูนิต  ปัจจุบันให้บริการอย่างไม่เป็นทางการแล้ว และจะเปิดบริการแบบเต็มรูปแบบภายในปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งโครงการนี้บริษัทผลตอบแทนจากการลงทุน 6% ช่วง 3 ปีแรก โดยมีราคาวิลล่าเริ่มต้น 14.9 ล้านบาท หลังจากนั้นจะเป็นการแบ่งกำไรจากผลประกอบกร

 

“ตลาดคอนโดฯ พัทยา ถ้าราคาไม่เกิน 5 ล้านบาทยังไปได้เรื่อยๆ ถ้ามีจุดขายที่ดี มีแบรนด์ มี Investment Program โดยเฉพาะอสังหาฯ ด้านการท่องเที่ยวเพื่อปล่อยเช่า”

 

 

สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวในพัทยามีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับการเติบโตของจำนวนนักท่องเที่ยวของประเทศในอัตรา 5-7% ทุกปี ขณะเดียวกันพัทยายังได้รับอานิสงค์จากการพัฒนาสาธารณูปโภค และโคงการอีอีซี ที่จะทำให้เกิดระบบคมนาคมขนส่งเชื่อมโยงกับกรุงเทพฯ  ทำให้การเดินทางสะดวกรวดเร็วในระยะ 5 ปีข้างหน้า ซึ่งจะทำให้รูปแบบการใช้ชีวิตของคนเปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นคนในท้องถิ่น หรือนักท่องเที่ยว สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและพักผ่อนได้มากขึ้นด้วย

X2 Pattaya Oceanphere (2)

นายชนินทร์ กล่าวอีกว่า ในปีหน้าบริษัทยังมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในพัทยาอีก 1 โครงการ ส่วนพื้นที่กรุงเทพฯ​ ในปีนี้จะเปิดเพิ่มอีก 1 โครงการ โดยเป็นโครงการในรูปแบบที่บริษัทยังไม่เคยดำเนินธุรกิจมาก่อน และจะมีพันธมิตรต่างชาติเข้ามาร่วททุนพัฒนาด้วย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด