News โอเชี่ยน ทุ่มจัดงาน “โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์” กระตุ้นท่องเที่ยวตะวันออก 9

โอเชี่ยน ทุ่มจัดงาน “โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์” กระตุ้นท่องเที่ยวตะวันออก

หนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลกนั่นคือชายฝั่งทะเลของประเทศไทย โดยเฉพาะเมืองชายฝั่งทะเลทางภาคตะวันออกที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่างพัทยา ที่แม้จะถูกผลกระทบจากปัจจัยรอบด้าน แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเงียบเหงามากนัก ซึ่งปัจจุบันเกิดกระแสความนิยมในการล่องเรือยอช์ทเพิ่มมากขึ้น ทาง โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จึงได้เตรียมจัด “โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์” งานแสดงเรือยอช์ทนานาชาติระดับเอเชีย ระหว่าง 21-24 พฤศจิกายน 2562 นี้ ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา ท่าจอดเรือที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หวังกระตุ้นธุรกิจและตลาดท่องเที่ยวทางทะเล

 

News โอเชี่ยน ทุ่มจัดงาน “โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์” กระตุ้นท่องเที่ยวตะวันออก 2
มิสเตอร์สก็อต ฟินสเตน ผู้จัดการท่าเรือ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ กล่าวว่า เทรนด์การท่องเที่ยวของกลุ่ม Young Asians เปลี่ยนไปจากที่เคยกลัวแดด ไม่กล้าออกไปเที่ยวกลางแจ้งมากนัก แต่ปัจจุบันมักชอบเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ โดยเฉพาะการท่องเที่ยวในแบบ Luxury มากขึ้น ทำให้การล่องเรือยอช์ทได้รับความนิยมมากขึ้น ประกอบกับ มีศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยวสูง ไม่ว่าจะเป็นด้านโรงแรม อาหาร สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ การเดินทางจากกรุงเทพฯ ที่สะดวกสบาย ซึ่งในอนาคตหากรถไฟฟ้าความเร็วสูงที่เชื่อมต่อ 3 สนามบิน รวมถึงสนามบินอู่ตะเภาเปิดให้บริการอย่างสมบูรณ์แล้ว ก็คาดว่าจะยิ่งทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวโซน EEC จะยิ่งเติบโดเพิ่มมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด  

News โอเชี่ยน ทุ่มจัดงาน “โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์” กระตุ้นท่องเที่ยวตะวันออก 7

ปี 2018 มีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาพัทยาประมาณ 14.8 ล้านคน เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 7-10%/ปี โดย 5 อันดับชาติที่เข้ามามากที่สุดคือ จีน, รัสเซีย, เกาหลี, อินเดีย และเยอรมัน ตามลำดับ ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเช่าเรือที่โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา มากที่สุดคือชาวจีน เกาหลี และคนไทย ซึ่ง 60% เป็นชาวจีนกลุ่ม Millennials ที่ต้องการประสบการณ์พิเศษ ทำให้ภาพรวมในครึ่งปีแรกเติบโตไป 2% ซึ่งมีจำนวน 1,000 คน/วัน รายได้เฉลี่ยแล้วประมาณ 3,000 บาท/คน และคาดว่าทั้งปีจะโตที่ประมาณ 5-10% 

 

สำหรับโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา ถือเป็น World Class Marina ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สามารถรองรับเรือได้ถึง 560 ลำ แบ่งเป็นจอดในน้ำ 450 ลำ และจอดพักบนบกอีก 110 ลำ มีเรือที่ให้เช่า 67 ลำ โดยเป็นเรือของคนไทยที่ทำธุรกิจปล่อยเช่าและมีไว้ส่วนตัวรวมแล้วประมาณ 45% เติบโตขึ้นจากเมื่อ 5 ปีที่แล้ว 10% 

 

News โอเชี่ยน ทุ่มจัดงาน “โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์” กระตุ้นท่องเที่ยวตะวันออก 1

นายณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้จัดงาน “โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์” เปิดเผยว่า โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ นับได้ว่าเป็นหนึ่งในซิกเนเจอร์อีเว้นท์ที่กระตุ้นการท่องเที่ยวทางทะเลของภาคตะวันออก จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2555 และจัดต่อเนื่องทุกปี โดยในปี 2561 ที่ผ่านมามีผู้เข้าเยี่ยมชมงานทั้งชาวไทยและต่างชาติกว่า 6,000 คน ซึ่งเพิ่มขึ้น 5% จากปี 2560 และโดยภาพรวมแล้วตั้งแต่ปีแรกจนถึงปีที่ผ่านมามีจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมงานเพิ่มขึ้นกว่า 183% ซึ่งผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่เป็นคนไทยประมาณ 70% 

 

News โอเชี่ยน ทุ่มจัดงาน “โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์” กระตุ้นท่องเที่ยวตะวันออก 6

News โอเชี่ยน ทุ่มจัดงาน “โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์” กระตุ้นท่องเที่ยวตะวันออก 4

สำหรับงานที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ทุ่มทุนกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งจะมี Exhibitors กว่า 100 บูธ มีการจัดแสดงเรือยอช์ทแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลกกว่า 40 ลำ พร้อมด้วยการจัดแสดงสินค้าและการบริการด้านไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยวทางทะเล สินค้าเทคโนโลยี อสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมี่ยม รถยนต์หรู และอีกมากมาย นอกจากนั้น ยังมีการสาธิตกีฬาทางน้ำ ตลอดการจัดงานทั้ง 4 วัน รวมถึงกิจกรรมประสบการณ์ล่องเรือยอช์ทฟรี บริการล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกดิน (sunset cruises), แฟชั่นโชว์ และพบกับป๊อบอัพร้านอาหารชั้นนำ บริการอาหารและเครื่องดื่มตลอดงาน พร้อมด้วยกิจกรรมพิเศษสำหรับครอบครัวโดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 6,000 คน 

 

งานโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ ครั้งที่ 8 เตรียมจัดขึ้นระหว่าง 21-24 พฤศจิกายน 2562 นี้ ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา จ. ชลบุรี ผู้สนใจเข้าร่วมชมงานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม เว็บไซต์ www.oceanmarinapattayaboatshow.com หรือ เฟสบุ๊ค www.facebook.com/oceanmarinapattayaboatshow

 

 

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด