Lo Feature Image Ideo New Price

หั่นราคา ไอดีโอ คิว พหลฯ เหลือ 1.49 แสนต่อตร.ม. เตรียมขายใหม่ปลายปี

“ชานนท์” ออกโรงแจง ปรับรูปแบบและพัฒนาสินค้าโครงการ “ไอดีโอ คิว พหลฯ-สะพานควาย” เตรียมใช้แบรนด์ใหม่แทน พร้อมเคาะราคาถูกลงกว่าเดิมเหลือตารางเมตรละ 149,000 บาท  เดินหน้านำเทคโนโลยี BIM มาใช้ในการก่อสร้าง ปลายปีนี้ Soft Opening ขายใหม่อีกครั้ง

 

หลังจากมีการข่าวการยุติการขายโครงการไอดีโอ คิว พหลฯ-สะพานควาย ของบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (อ่านข่าวเพิ่มเติม) ก่อนหน้านี้ ด้วยเหตุผลที่บริษัทต้องการปรับรูปแบบโครงการ และราคาขายให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการโครงการในย่านสะพานควาย

Ideo Q Phahol

ล่าสุด ได้มีการออกมาชี้แจงออกมาจากนายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)  แล้วว่า จะทำการปรับราคาขายใหม่ในราคา 149,000 บาทต่อตารางเมตร และจะทำการ Soft Opening  โครงการใหม่ ภายใต้แบรนด์ใหม่ปลายปีนี้

 

โดยนายชานนท์  กล่าวว่า  ตามที่บริษัทฯ ได้มีการเปิดตัว โครงการไอดีโอ คิว พหลฯ – สะพานควาย พร้อมเปิดให้มีการจองซื้อห้องชุด ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้น  ซึ่งเมื่อได้เปิดให้มีการจองซื้อมาระยะหนึ่งจึงได้ทราบว่ายังมีกลุ่มลูกค้าอีกเป็นจำนวนมากกว่า 3 เท่า ที่มีความสนใจและต้องการเข้าถึงโครงการดังกล่าว ทำให้บริษัทฯ พิจารณาและปรับรูปแบบโครงการให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าและสภาวะตลาด

K.chanond New

ทั้งนี้ บริษัทฯ เห็นสมควรให้มีการพิจารณาปรับรูปแบบของโครงการดังกล่าว โดยนำเทคโนโลยีการก่อสร้าง BIM และเทคโนโลยีการก่อสร้างที่ทันสมัยอื่นๆ มาพัฒนาโครงการเพื่อให้สามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยร่วมกับ Strategic Partner ทั้งหมด โดยคาดว่าจะสามารถนำเสนอราคาขายในราคาเริ่มต้นใหม่ได้ที่ 149,000 บาทต่อตารางเมตร (จากเดิมราคาเปิดตัวเริ่มต้น189,000 บาทต่อตารางเมตร) และบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในวงกว้างที่มีความต้องการคอนโดติดรถไฟฟ้า 0 เมตร โดยจะมีการเปิด Soft Opening สำหรับโครงการใหม่ ภายใต้แบรนด์ใหม่ปลายปีนี้

 

 

นายชานนท์ กล่าวทิ้งท้ายว่า เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าที่ได้มอบความไว้วางใจจองซื้อโครงการไอดีโอ คิว พหลฯ – สะพานควาย บริษัทฯ จึงมอบสิทธิพิเศษให้แก่ท่านลูกค้าในการจองซื้อห้องชุดในโครงการที่มีการปรับรูปแบบแล้วเป็นกลุ่มแรกพร้อมสิทธิพิเศษเพิ่มเติม ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงยึดมั่นพัฒนาโครงการที่มีคุณภาพบนทำเลศักยภาพเพื่อตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองดังเช่นที่ผ่านมา

 

นอกจากการออกข่าวประชาสัมพันธ์ชี้แจงข้อมูลแล้ว  นายชานนท์ ยังได้อัดคลิปวิดีโอ แจ้งปรับรูปแบบและพัฒนาสินค้าใหม่ สำหรับโครงการ “ไอดีโอ คิว พหลฯ-สะพานควาย” ซึ่งมีเนื้อหาดังนี้

 

“สวัสดีครับ ผมชานนท์ เรืองกฤตยา ซีอีโอ อนันดา ดีเวลลอปเมน์  วันนี้อยากจะมาแชร์เรื่องเชนจ์ การปรับตัวเป็นองค์กรที่ปรับตัวเคลื่อนไหวตามยุคสมัยได้เร็วขั้น มันมีความหมายอย่างไร เราจะเห็นว่าการตลาดยุคนี้เป็นยุคดิสรับชั่น จะมีเทคโนโลยีใหม่ๆ  การมีบิสิเนส โมเดลใหม่ๆ เปลี่ยน พฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนเจเนอเรชั่นกี่เจเนออยู่ในตลาดพร้อมๆ กัน

 

การทำงานของเรา การทำการตลาด หรือออกโปรดักส์ใหม่ๆ มันเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ในยุคเชนจ์ ออกาไนซ์เซชั่นยิ่งใหญ่ บริษัทยิ่งใหญ่ ที่มีคนเป็นพันคนเหมือนอนันดา หรือเป็นแบงก์มีหลายหมื่นคน  มันยากมากที่จะปรับตัว เราจะเห็นว่าการปรับตัว มันเกี่ยวกับ ความสามัคคี มันไม่สามัคคีในองค์กรตนเอง อนันดาอย่างเช่น เราพันกว่าคน แต่เรามีผู้รับเหมา มีสตาทิจิก  มีกี่รายละครับ ผู้รับเหมา พวกดีไซน์เนอร์  กว่าจะสร้างตึกได้หนึ่งตึกนะ มีซับคอนทรัคเตอร์​ มีดีไซน์เนอร์​ ถึงผู้รับเหมาทั้งหลาย เวนเดอร์ ประมาณ 40 บริษัท 40 บริษัทที่มันเคลื่อนไหวที เหมือนเรือไททานิกที่ต้องเลี้ยว

 

แต่ผมค่อนค้างภูมิใจมากเลย ในเคสอันหนึ่งไอดีโอ คิว พหลฯ-สะพานควาย เราลอนซ์ไป เราฟังลูกค้า ฟีดแบ็คกลับมา ลูกค้าบอกว่า คุณโก้  ถ้าราคาย่อมเยามากขึ้น ไม่ต้องสเป็คสูงก็ได้นะ เราจะได้ซื้อ ชวนคนอื่นมาซื้อได้มากกว่านี้นะ เพราะโลเกชั่นคุณ 0 เมตรอยู่แล้ว โลเคชั่นไม่มีใครเด้าท์ (Doubt) อนันดา แต่ตอนนี้เรากลับมามอง ธุรกิจของเรา เวลาสร้างตึก สร้างทีเป็นพันล้านหมื่นล้าน สองสามปีกว่าจะสร้างเสร็จ มันปรับตัวยากนะ ธุรกิจแบบนี้  มีดีไซนเนอร์ มีโน้นนี่ มีคอราบอเรเตอร์​ 40 บริษัท อยู่ๆ จะมาเลี้ยวขวาเลี้ยวซ้ายทันที มันไม่ได้

 

แต่เราเป็นเคสสตาร์ทดี้หนึ่ง  เราทำออกาไนเซชั่นอนันดามาตลอดเวลา มันเกี่ยวกับเชนจ์  คัลเจอร์ของอนันดา มันแฟลต แบนแต้ดแต๋ เลย เราไม่ได้ต้องการเป็นลีดด้วยหนึ่งคอมแมน หนึ่งคอนโทรล ทุกคนสามารถปรับตัวของตัวเองได้ ในทีมของเราเห็นในเคสสตาร์ดี้นี้เลยว่า ทุกอย่างเทคโนโลยีบิม ผู้รับเหมาะและผู้ออกแบบ ใช้กันหมดแล้ว  เข้าใจคอส เข้าใจราคาได้เร็วมาก  เอาของ เอาสิ่งที่ลูกค้าต้องการแปลเป็นดิจิทัลได้เร็วมาก  แล้วเห็นไหมละครับ ว่า ราคาของเราก็ย่อมเยามากขึ้น คิดว่าเราน่าจะออกประมาณ แสนสี่เก้านะครับ  แสนสี่เก้าราคาก็ลงมาพอสมควรในยุคนี้นะครับ

 

การปรับตัวที่คัลเจอน์เนี่ย ไม่ใช่ คัลเจอร์อนันดาอย่างเดียว  คัลเจอร์ทั้งซัพพลายเชน และแวลูเชน ทั้งหมด สิ่งเกิดขึ้น มันเป็นตัวอย่างนะครับ ที่เราอนันดาเอง   เวลาไปพูดเรื่องดิสรับชั่น ช่วยบริษัท ช่วยโค้ชชิ้ง ทีมบริหารอื่นก็จะพูดเรื่องนี้ตลอด ว่าสิ่งที่เราต้องปรับคือตัวเราเอง องค์กรเราเอง เพื่อให้ทันกับเทคโนโลยี เข้าใจลูกค้าได้แม่นขึ้น

 

ก็ฝากพี่ๆ น้องๆ ที่เป็นแฟนคลับอนันดา แล้วใครที่สนใจเรื่องดิจรับกับเชนจ์ ก็เอาสิ่งที่เราเรียนรู้ อนันดาเรียนรู้ เราก็จะแชร์กันตลอดเวลาครับ

 

ขอบคุณมากครับ”

ทั้งหมดเป็นถ้อยคำแถลงของ นายชานนท์ ซีอีโอของอนันดาฯ ที่ออกมาเพื่ออธิบายถึงสาเหตุของการยุติการขายโครงการไอดีโอ คิว พหลฯ-สะพานควาย ซึ่งปลายนี้คงจะเห็นความชัดเจนว่า โครงการนี้จะเดินหน้าต่ออย่างไร และลูกค้าทั้งหลายจะยังให้การตอบรับกับโปรเจ็กต์นี้มากน้อยแค่ไหน

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด