Lo Feature News 050819

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ 29 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม2562

รอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวความเคลื่อนไหวในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ที่น่าจับตา และติดตามหลายประเด็นที่น่าสนใจมากมาย เป็นความเคลื่อนไหวทั้งผู้ประกอบการรายใหญ่ และรายเล็ก ทุกคนต่างขยับกันทำกิจกรรมการตลาดกันหลายกิจกรรม

 

“วัน แบงค็อก” เผยโฉมมาสเตอร์แพลน บิ๊กโปรเจ็กต์ 120,000 ล้าน 

One Bangkok Perspective 01

โปรเจ็กต์การลงทุนภาคเอกชนใหญ่สุดในเวลานี้ คงไม่มีใครเทียบได้กับ “วัน แบงค็อก” (One Bangkok) ของกลุ่มทีซีซี ภายใต้การบริหารงานของตระกูล “สิริวัฒนภักดี” ด้วยมูลค่าลงทุนถึง 120,000 ล้านบาท บนถนนวิทยุ-พระราม 4 กับโครงการมิกซ์ยูสขนาดมหึมา ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัว “มาสเตอร์แพลน” ออกมาอวดโฉมให้เห็นหน้าตาโครงการว่าแต่ละจุดจะมีอะไรยังไงกันบ้าง ถือเป็นความคืบหน้าการดำเนินงานและเป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ เพื่อให้โปรเจ็กต์เสร็จสมบูรณ์ในปี 2569

 

นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด เปิดเผยว่า วัน แบงค็อก จะสร้างนิยามใหม่และพลิกโฉมพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ ให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ในฐานะโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยภาคเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศไทย ภายในโครงการจะประกอบด้วย

-พื้นที่อาคาร สำนักงานเกรดเอ จำนวน 5 อาคาร มีพื้นที่รวมกันกว่า 500,000 ตารางเมตร

-การเชื่อมต่อของ 4 บริเวณถึงกัน โดยมีใจกลางของโครงการอยู่ที่ Civic Plaza พื้นที่สันทนาการขนาด 10,000 ตารางเมตร

-ทางเข้าออกโครงการมี 6 จุด อยู่รอบโครงการ

-มีพื้นที่รีเทล 4 โซน มีร้านค้าและร้านอาหารรวมกันกว่า 450 ร้าน บนพื้นที่ 180,000 ตารางเมตร

-โรงแรม 5 แห่ง ตั้งแต่ระดับบูทีคโฮเทล โรงแรมเพื่อธุรกิจ ไปจนถึงระดับซูเปอร์ลักชัวรี่  รวมกว่า 1,100 ห้อง

-มีพื้นที่ส่วนพักอาศัยระดับลักชัวรี่ 3 อาคาร  โครงการแรกจะตั้งอยู่เหนือโรงแรม The Ritz-Carlton, Bangkok  จำนวน 110 ห้อง พื้นที่เริ่มต้นที่ 130 ตารางเมตร พร้อมเปิดตัวช่วงต้นปี พ.ศ. 2563

-มีอาคารสูงสุดในประเทศไทย “Signature Tower” สูงกว่า 430 เมตร ซึ่งจะเป็น 1 ใน 10 ตึกที่สูงที่สุดของอาเซียน

-พื้นที่สีเขียวมากถึง 50 ไร่ จากพื้นที่โครงการรวม 104 ไร่

-มีระบบโครงสร้างพื้นฐานส่วนกลางสุดล้ำสมัย

-มีฮอลล์เอนกประสงค์สำหรับจัดการแสดง พิพิธภัณฑ์ หอศิลป์ และงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ

(อ่านข่าวเพิ่มเติม)

 

หั่นราคา ไอดีโอ คิว พหลฯ เหลือตารางเมตรละ 149,000 บาท

Ideo Q Phahol

 

หลังเป็นกระแสข่าวในโลกออนไลน์เมื่อปลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้  กับโปรเจ็กต์ ไอดีโอ คิว พหลฯ-สะพานควาย ว่าจะหยุดการขาย พร้อมเตรียมปรับแบรนด์และราคาขายใหม่ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ล่าสุด อนันดาฯ ก็ประกาศออกมาแล้วว่าจะหั่นราคาขายลงมาเหลือ 149,000 บาทต่อตารางเมตร เปลี่ยนแบรนด์ใหม่ และเตรียมเปิดขายใหม่อีกครั้งในช่วงปลายปีนี้

 

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  ตามที่บริษัทฯ ได้มีการเปิดตัว โครงการไอดีโอ คิว พหลฯ – สะพานควาย พร้อมเปิดให้มีการจองซื้อห้องชุด ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้น  ซึ่งเมื่อได้เปิดให้มีการจองซื้อมาระยะหนึ่งจึงได้ทราบว่ายังมีกลุ่มลูกค้าอีกเป็นจำนวนมากกว่า 3 เท่า ที่มีความสนใจและต้องการเข้าถึงโครงการดังกล่าว ทำให้บริษัทฯ พิจารณาและปรับรูปแบบโครงการให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าและสภาวะตลาด ซึ่งบริษัท เห็นสมควรให้มีการพิจารณาปรับรูปแบบของโครงการดังกล่าว โดยนำเทคโนโลยีการก่อสร้าง BIM และเทคโนโลยีการก่อสร้างที่ทันสมัยอื่นๆ มาพัฒนาโครงการเพื่อให้สามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยร่วมกับ Strategic Partner ทั้งหมด โดยคาดว่าจะสามารถนำเสนอราคาขายในราคาเริ่มต้นใหม่ได้ที่ 149,000 บาทต่อตารางเมตร และบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในวงกว้างที่มีความต้องการคอนโดติดรถไฟฟ้า 0 เมตร โดยจะมีการเปิด Soft Opening สำหรับโครงการใหม่ ภายใต้แบรนด์ใหม่ปลายปีนี้

(อ่านข่าวเพิ่มเติม)

 

เกษร พร็อพเพอร์ตี้ กวาดยอดขาย “เทลล่า ทองหล่อ” 90%

Tela01

นายฟ้าฟื้น เต็มบุญเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกษร พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการเทลล่า ทองหล่อ (TELA Thonglor) คอนโดมิเนียมซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่ มูลค่า 4,100 ล้านบาท ได้ดำเนินก่อสร้างโครงการแล้วเสร็จตามแผนงานที่กำหนดไว้ และพร้อมส่งมอบห้องชุดพักอาศัยได้ตั้งแต่กลางปี 2562 เป็นต้นไป ขณะที่ยอดขาย สามารถปิดการขายได้แล้วกว่า 90 % ซึ่งสวนกระแสกับภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในปีนี้

“แนวโน้มของตลาดโครงการคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรีนั้น มองว่ายังคงเติบโตไปได้ดี ถึงแม้จะไม่หวือหวานักหากเทียบกับตลาดอื่นๆ ซึ่งมีความต้องการซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ซัพพลายในตลาดก็มีจำนวนไม่มากนัก เนื่องจากโครงการใหม่เกิดขึ้นในแต่ละปีไม่มาก ประกอบกับการดำเนินกลยุทธ์ที่ถูกต้องตลอดมาของบริษัท” นายฟ้าฟื้น กล่าว

สำหรับกลยุทธ์ โค้งสุดท้ายก่อนปิดการขายโครงการภายในปีนี้  บริษัทได้จับมือร่วมกับ DM HOME ผู้นำเข้าแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำจากทั่วโลก ร่วมรังสรรค์การออกแบบตกแต่งห้องพร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบชุด (Fully Furnished) 3 แบบ 3 สไตล์ ภายใต้คอนเซ็ปต์The Master of Style” – CANVAS of Unearthed Beauty” สำหรับแบบห้อง Legacy Suite ห้องชุด 3 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ใช้สอย 201 ตารางเมตร ซึ่งเป็นห้องซิกเนเจอร์ของโครงการ

สำหรับโครงการเทลล่า ทองหล่อ ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 1 – 3 – 63 ไร่ ใจกลางทองหล่อ  เป็นอาคารสูง 32 ชั้น 1 อาคาร พร้อมที่จอดรถชั้นใต้ดิน 2 ชั้น จำนวนห้องรวม 84 ยูนิต มีราคาขายเริ่มต้นที่ 330,000 บาทต่อตารางเมตร

 

ALL กวาดยอดดิ เอ็กเซล ลาดพร้าว ฯ  กว่า 850 ล้านบาท

04 08 62 190805 0001

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (ALL) เปิดเผยว่า หลังจากได้เปิดพรีเซลล์โครงการ ดิ เอ็กเซล ลาดพร้าว – สุทธิสาร  เมื่อสุดสัปดาห์วันที่ 3 – 4 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ด้วยการจัดโปรโมชั่น Pre – Sale ทุกชั้นราคาเดียว มีกลุ่มลูกค้าให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเพียงแค่วันเดียวลูกค้าแห่จองกวาดยอดขายแล้วกว่า 850 ล้านบาท หรือคิดเป็นกว่า70 % ของมูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท นับเป็นสัญญาณที่ดี แสดงให้เห็นว่า ALL ได้พัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่ม Real Demand อย่างแท้จริง

 

โดยโครงการ ดิ เอ็กเซล ลาดพร้าว – สุทธิสาร  เป็นคอนโดมิเนียมเอาใจกลุ่ม DINKs (Double Income, No Kids) ซึ่งเป็นวิถีชีวิตของคนยุคใหม่ที่มีชีวิตคู่แต่ (ยัง) ไม่มีลูก ภายใต้คอนเซปต์ “แรงบันดาลใจเกิดได้ทุกตารางเมตร : Inspiration is All Around” บนทำเลสุดฮอตย่านลาดพร้าว ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีโชคชัย 4 เพียง 550 เมตร เป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ 8 ชั้น 2 อาคาร มีขนาดตั้งแต่ 1 ห้องนอน 24.50 – 30.10 ตารางเมตร และ 1 ห้องนอน พลัส ขนาด 34.70 ตารางเมตร

(อ่านข่าวเพิ่มเติม)

 

เปิดโลก AP WOLD เพื่อพิมพ์เขียวคุณภาพชีวิต

6. Ap World Press Conference Living Dna

 

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและสร้างสรรค์ เอพี ไทยแลนด์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ได้จัดงาน AP WORLD ระหว่างวันที่ 1-7 สิงหาคม 2562 ที่ลานพาร์ค พารากอน เพื่อต้องการสร้างพิมพ์เขียวแห่งคุณภาพชีวิตที่ดี  โดยจัดแสดงงานภายใต้ 3 ปรัชญาสำคัญ คือ GROW การสร้างพื้นฐาน รวมถึงพัฒนาพื้นที่สีเขียว รักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืนอย่างมีความสุขทั้งกายและใจ อย่างการร่มมือกับกลุ่มบิ๊กทรีส์ และเครือข่ายต้นไม้ในเมือง ออกแบบหลักสูตรพิเศษในการบริการจัดการต้นไม้ในโครงการที่พักอาศัย FLOW ความสบายใจในการอยู่อาศัย ด้วยความปลอดภัยที่คุ้มครองทุกชีวิตในครอบครัว โดยการนำนวัตกรรม KATSAN ผู้ค้มกันส่วนตัวอัจริยะตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงการออกแบบพื้นที่เพื่อการใช้ชีวิต และ JOY การอยู่อาศัยอย่างอุ่นใจท่ามกลางความปลอดภัยในชีวิต ผ่านนวัตกรรมการบริการ เพื่อสร้างระบบนิเวศแห่งสังคมคุณภาพ โดยมีการร่วมมือกับ HAY แบรนด์เฟอร์นิเจอร์จากเดนมาร์ก มาสร้างประสบการณ์แห่งการแบ่งปันภายใต้คอนเซ็ปต์ Sharing Community ในโครงการของเอพี

(อ่านข่าวเพิ่มเติม)

 

การกลับมาอีกครั้ง ของ “คาเฟ่ ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน”

โคนัน คาเฟ่ 2

 

หลังประสบความสำเร็จอย่างงดงาม และได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากแฟนๆ อะนิเมชั่น เมื่อปีก่อน “คาเฟ่ ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน ปี 2019” (Detective Conan Cafe 2019) ได้กลับมาสร้างสีสัน ณ ร้าน เบค อะ วิช (Bake A Wish) ร้านเบเกอรี่สไตล์ญี่ปุ่นอันดับ 1 ในประเทศไทย สาขาสยามเซนเตอร์ อีกครั้ง โดยจะเปิดให้บริการ ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม – 15 กันยายน 2562 นี้ เป็นระยะเวลา 46 วัน โดยมาในคอนเซ็ปต์ภาพยนตร์ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 23 ตอน: ศึกชิงอัญมณีสีคราม (Detective Conan The Movie 23: The Fist of Blue Sapphire) ที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อย่างเป็นทางการในไทยเร็วๆ นี้

 

นางนิกันติ์ ปรัชญาศิลปวุฒิ เจ้าของกิจการ Bake A Wish กล่าวว่า “Bake A Wish พร้อมเอาใจคนรักเบเกอรี่สไตล์ญี่ปุ่น  ด้วยสูตรขนมส่งตรงจากเมืองโกเบ ด้วยความอร่อยแบบโฮมเมดที่สดใหม่วันต่อวัน ซึ่งทุกเมนูใหม่ของยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน ในครั้งนี้    ได้ถูกรังสรรค์ให้ผสมผสานระหว่างวัตถุดิบที่เป็นเอกลักษณ์ของไทย กับวัฒนธรรมป๊อปอะนิเมะของญี่ปุ่นอย่างกลมกล่อมที่สุด       และอีกครั้งที่ Bake A Wish ได้จับมือร่วมกับ PARCO (สิงคโปร์) ให้เป็นผู้พัฒนาคอนเซ็ปต์ และดำเนินการรังสรรค์เมนูต่างๆ ตามธีมยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน”

(อ่านข่าวเพิ่มเติม)

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด