Lo Feature Image Home Builder Expo 2019

สมาคมรับสร้างบ้าน จัดงานกระตุ้นธุรกิจ จับมือ 6 แบงก์ให้กู้ 130%

สมาคมรับสร้างบ้าน เตรียมจัดงานกระตุ้นธุรกิจครึ่งปีหลังให้เติบโต 5-8% คาดยอดขายไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้าน จัดพร้อมงานสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ผนึก 6 แบงก์ให้วงเงินกู้สร้างบ้านได้ 130%

 

นางศิริพร สิงหรัญ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (Home Builder Association)  เปิดเผยว่า ได้เตรียมจัดงานรับสร้างบ้านและวัสดุ  Home Builder Expo 2019 ขึ้นในระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 ที่อิมแพค ฮอลล์ 6 เมืองทองธานี เพื่อกระตุ้นตลาดรับสร้างบ้านในช่วงครึ่งปีหลังให้เติบโต ซึ่งคาดว่าปีนี้ภาพรวมธุรกิจจะเติบโตในอัตรา 5-8% จากปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวม 12,500 ล้านบาท สำหรับยอดขายของสมาชิกสมาคม เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมามีมูลค่ายอดขายรวม 12,000 ล้านบาท  แต่หากประเมินมูลค่าธุรกิจรับสร้างบ้านโดยรวม คาดว่าจะมีมูลค่ามากกว่า 120,000 ล้านบาท

President Home Builder

 

สำหรับภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ถือว่ามีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีปัญหาและปัจจัยลบหลายเรื่อง แต่ด้วยศักยภาพของเศรษฐกิจภายในประเทศ และความสงบทางการเมืองภายหลังจากการเลือกตั้ง จึงทำให้ตลาดรับสร้างบ้านไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ผู้บริโภคยังคงสร้างบ้านอย่างต่อเนื่อง ทั้งกลุ่มระดับราคา 5-7 ล้านบาท และกลุ่มระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป  ซึ่งน่าจะมีสาเหตุมาจากเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อ

 

“ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านในปีนี้ น่าจะได้รับผลดีเพิ่มขึ้น หลังจากการจัดตั้งรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งคาดว่าจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคที่กำลังคิดจะปลูกสร้างบ้านมากยิ่งขึ้น โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาโดยเฉพาะในช่วงไตรมาสที่ 1 พบว่าการขยายตัวของตลาดยังมีอย่างต่อเนื่อง แต่ในไตรมาสที่ 2 ตลาดมีการชะลอตัวลงบ้างตามภาวะเศรษฐกิจของประเทศ และภาวะของเศรษฐกิจโลก แต่ผลจากที่ไตรมาสที่ 1 ที่ตลาดขยายตัวและมียอดขายที่ค่อนข้างดี ทำให้ภาพรวมในครึ่งปีแรกไม่มีผลกระทบมากนัก”

 

Home Builder Expo 2019

 

โดยการจัดงานรับสร้างบ้านและวัสดุ  Home Builder Expo 2019 ในปีนี้จะขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 5,000 ตารางเมตร จากปีก่อนหน้าใช้พื้นที่จัดงาน 4,000 ตารางเมตร เนื่องจากย้ายสถานที่จัดงานไปยังเมืองทองธานี    โดยภายในงาน จะเป็นการรวบรวมบริษัทรับสร้างบ้านระดับชั้นนำมาไว้ในงาน พร้อมด้วยแบบบ้านจากบริษัทต่าง ๆ มากกว่า 1,000 แบบ และภายในงานยังมีบ้านในทุกระดับราคาให้ผู้บริโภคได้เลือก ตั้งแต่ 1 – 100 ล้านบาทขึ้นไป และยังมีผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน  โดยในปีนี้ทางสมาคมฯ ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องของนวัตกรรมใหม่  ๆ  และการให้ความใส่ใจในด้านของสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ทางสมาคมฯ คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายในงานได้กว่า 3,000 ล้านบาท

 

การจัดงานในครั้งนี้ ทางสมาคมฯ  ยังได้จัดงานพร้อมกันกับงาน  NPA Grand Sale and Home Loan 2019 ซึ่งเป็นงานที่รวมสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยไว้มากที่สุดจากธนาคารพาณิชย์ชั้นนำ พร้อมด้วยสินทรัพย์รอการขายหรือ NPA ซึ่งผู้ที่สนใจปลูกสร้างบ้านสามารถที่จะขอสินเชื่อภายใต้เงื่อนไขพิเศษได้อีกด้วย โดยวงเงินสินเชื่อสำหรับผู้สร้างบ้านบนที่ดินปลอดภาระหนี้ สามารถขอวงเงินกู้ได้สูงถึง 130% จาก 6 ธนาคารที่เข้าร่วมงาน ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธ.กรุงเทพ ธ.กรุงไทย ธ.ไทยพาณิชย์ ธ.กรุงไทย และธนาคารอาคารสงเคราะห์  หรือผู้ที่สนใจหาที่ดินเปล่าเพื่อปลูกสร้างบ้านก็สามารถเข้ามาเดินชมงานได้ด้วยเช่นกัน

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด