News All Inspire โชว์ผลงานครึ่งปีแรกตามเป้า มั่นใจลุยตลาดอินเตอร์ 2

All Inspire โชว์ผลงานครึ่งปีแรกตามเป้า มั่นใจลุยตลาดอินเตอร์หวังคว้าตลาดแชร์อินเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดใน 5 ปี

แม้หลาย Developer จะได้รับผลกระทบจากภาวะทางเศรษฐกิจทั้งจากปัจจัยภายในและภายนอกประเทศ แต่สำหรับ All Inspire กลับทำตัวเลขในครึ่งปีแรกออกมาได้ดี เพราะสามารถกวาดรายได้รวม 1,692 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 49% โดยมีกำไรสุทธิ 213 ล้านบาท ทำให้มีความมั่นใจในการเปิดโครงการในครึ่งปีหลัง พร้อมเปิดตัวทีมบริหารต่างชาติ 4 สัญชาติภายใต้ บริษัท ไทย ดี เรียลเอสเตท จำกัด หวังขยายพอร์ตลูกค้าต่างชาติเพิ่ม ตั้งเป้าเป็นตลาดแชร์อินเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยภายใน 5 ปี

 

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALL Inspire ได้เปิดเผยถึงผลงานในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาว่า รายได้ครึ่งปีแรกที่ผ่านมา อยู่ที่ 628 ล้านบาท โตขึ้น 44% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกเมื่อปี 61 ขณะที่มีกำไร 213 ล้านบาท โตขึ้น 29% เมื่อเเปรียบเทียบกันกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว มียอด Backlog ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2562 มีมูลค่าประมาณ 8,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 3 – 4 ปีข้างหน้า แบ่งเป็นของโครงการคอนโดมิเนียมประเภท โลว์ไรส์ 5,520 ล้านบาท โครงการคอนโดมิเนียมประเภท ไฮไรส์ 2,240 ล้านบาท และโครงการทาวน์โฮม 240 ล้านบาท ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ มีสินค้าสร้างแล้วเสร็จที่พร้อมขายและโอนกรรมสิทธิ์ (Inventory) มูลค่ารวมประมาณ 201 ล้านบาท จากโครงการ The Excel Khukot และ Rise Rama 9 ซึ่งการเติบโตของผลการดำเนินงานในครั้งนี้เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพการบริหารงานของบริษัทฯ ที่มีความมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในแนวรถไฟฟ้าและบนทำเลที่มีศักยภาพ

 

Business Plan ครึ่งปีหลัง 62 เตรียมเปิดโครงการ the vision ลาดพร้าว-นวมินทร์ เฟส 2 หลังจากเฟสแรกได้รับกระแสอย่างล้มหลาม 100 ยูนิต Sold Out ภายใน 1 วัน คาดเปิดขายวันที่ 31 สิงหาคมนี้ นอกจากนี้ยังเตรียมเปิดโครงการทั้งทั้งแบบคอนโดมิเนียม โลว์ไรส์, ไฮไรส์, ทาวน์โฮม และยังเตรียมบุกตลาดต่างจังหวัด โดยจะเปิด Sale Gallery โครงการ Impression ภูเก็ต โดยโครงการใหม่ที่ในครึ่งปีหลังนี้รวมมูลค่ากว่า 12,500 ล้านบาท นอกจากนี้ยังวางธุรกิจหลักของ All Inspire ภายใน 3 ปีนี้วางการซื้อที่ดินเพื่อนำมาพัฒนาโครงการ 70% Recurring Income 20% และ Service Brokerage 10%

 

News All Inspire โชว์ผลงานครึ่งปีแรกตามเป้า มั่นใจลุยตลาดอินเตอร์ 1

นอกจากนี้ยังมีความคืบหน้าของลงทุนสิทธิการเช่าช่วงอาคารศูนย์การค้า The New Forum Plaza จังหวัดชลบุรี บนพื้นที่ 11-3-74 ไร่ ซึ่งมีพื้นที่ Gross Building Area รวม 34,952 ตารางเมตร และพื้นที่ให้เช่า (Gross Leasable Area) 11,593 ตารางเมตร โดยมีอายุสัญญาเช่า 29 ปี มูลค่ารวมประมาณ 600 ล้านบาท ซึ่งจะกลายมาเป็น Recurring Income ให้กับ All Inspire ซึ่งคาดกว่าจะแล้วเสร็จกลางปี 2563 และจะเปิดให้บริการในเชิงพาณิชย์ในช่วงครึ่งปีหลัง 2563 โดยคาดว่าจะมีรายได้รวมเดือนละกว่า 10 ล้านบาท และหลังจากเปิดบริการเต็มปีในปี 2564 จะส่งผลให้มีรายได้เฉลี่ย 200 ล้านบาทต่อปี

 

News All Inspire โชว์ผลงานครึ่งปีแรกตามเป้า มั่นใจลุยตลาดอินเตอร์ 3

พร้อมกันนี้ยังได้มีกาเปิดตัวทีมบริหารการตลาดและงานขายในต่างประเทศ ซึ่งดำเนินการผ่าน บริษัท ไทย ดี เรียลเอสเตท จำกัด (Thai D) ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนและนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์สำหรับตลาดต่างประเทศ ซึ่งการเปิดตัวทีมบริหาร 4 สัญชาติอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ ซึ่งทีมงานเจาะจงให้เป็นคนชาตินั้นๆ โดยเฉพาะ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและได้รับความไว้วางใจให้แก่ลูกค้าชาวต่างชาติแต่ละประเทศทั้ง ญี่ปุ่น-ไต้หวัน-สิงคโปร์-จีน ซึ่งผลงานที่ผ่านมาของทีมนี้ สร้างยอดขายกว่า 5,000 ห้อง ภายใน 3 ปี รวมมูลค่า 18 ล้านบาท ดูแลมาแล้วกว่า 58 โครงการในประเทศไทย ซึ่งสามารถทำยอด Sold Out ไปแล้ว 34 โครงการ และ All Inspire ก็มีออฟฟิศประจำอยู่ในเมืองไทเป กับเซี่ยงไฮ้ เพื่อสร้างจุดแข็งอย่างต่อเนื่องทั้งการจัดสัมมนา ทำกิจกรรมสื่อสารไปยังลูกค้าชาวต่างชาติ โดยเฉพาะเรื่องบริการหลังการขายที่สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้ารวมถึงเอเจ้นท์ชาวต่างชาติเหมือนกับลูกบ้านในประเทศไทย

 

ลูกค้าต่างชาติไม่ได้ลดลง เพียงแต่มี Devrloper หลายแห่งเปิดขายตลาดต่างชาติมากขึ้นจึงเกิดการแชร์ตลาดกัน แต่เรายังเติบโตได้ เพราะเราลงในรายละเอียดเชิงลึก จึงเชื่อมั่นว่าตลาดต่างชาติยังคงเติบโต

สำหรับตลาดต่างประเทศ All Inspire ตั้งเป้าเป็นตลาดแชร์อินเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยภายใน 5 ปี หรือ คิดเป็น 30% ของตลาดต่างประเทศจากทั้งหมดประมาณ 7-8 หมื่นล้านบาท

 

News All Inspire โชว์ผลงานครึ่งปีแรกตามเป้า มั่นใจลุยตลาดอินเตอร์ 4

News All Inspire โชว์ผลงานครึ่งปีแรกตามเป้า มั่นใจลุยตลาดอินเตอร์ 5

News All Inspire โชว์ผลงานครึ่งปีแรกตามเป้า มั่นใจลุยตลาดอินเตอร์ 6

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด