Landy Home

[PR News] แลนดี้ โฮม ชู Big Data กวาดยอดขาย 2,000 ล้าน

แลนดี้ โฮม ใช้ Big Data เสริมแกร่งธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดตัวแอปพริเคชั่น ดันเป้ายอดขายโต 5-10% มั่นใจปิดตัวเลข 2,000 ล้าน แม้การแข่งขันสูง ผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาชิงตลาด

 

นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัทแลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  จากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน องค์กรหลายๆ องค์กร ต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการบริหารจัดการองค์กร และต้องรู้จักปรับใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งในสถานการณ์นี้ หลายๆ องค์กร ต่างมุ่งเน้นการใช้เทคโนโลยี กับข้อมูล Big Data เพื่อบริหารจัดการความต้องการของลูกค้า เพื่อช่วงชิงความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง

 

Landy Home App 1

 

สำหรับบริษัทได้นำเอาเทคโนโลยี และ Big Data มาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน อาทิเช่น  การเปิดตัว Landy Home Application รับปรึกษาแบบและงานขาย ในงาน Home Builder & Materials Expo 2019 ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลเพื่อนำเสนอแก่ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ลูกค้า เข้าใจสินค้าและบริการได้ดียิ่งขึ้น  สามารถเสนอราคาพร้อมกับแบบบ้านที่ลูกค้าได้เลือกไว้ส่งเข้า Email หรือ Line ของลูกค้าได้ทันที ทำให้ลูกค้าเห็นภาพและตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้ภายในงาน Home Builder & Materials Expo 2019 บริษัทมียอดจองเพิ่มขึ้น 20% ​

 

“เรามองว่า Big Data คือเทคโนโลยีและสถาปัตยกรรมไอทีรุ่นใหม่ ที่สามารถรองรับการจัดเก็บ การจัดการ กรองเลือกข้อมูล การวิเคราะห์  ซึ่งในอดีตที่ผ่านมายังไม่มีเครื่องมือมารองรับ หรือยังไม่เคยนำมารวมกันเพื่อตั้งโจทย์ที่เป็นประโยชน์กับธุรกิจ แต่ก่อนอาจต้องให้สถาบันการศึกษาหรือ หน่วยงานวิจัย ทำแบบสอบถาม  การค้นหาผลลัพธ์ ผ่านกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลและดูความสัมพันธ์ เลือกใช้เครื่องมือที่เหมาะสม จะได้เกิดประโยชน์กับธุรกิจ แต่ยุคนี้ทุกอย่างลัดขั้นตอน ง่าย เร็ว และเห็นผลชัดมากขึ้น”

 

ปัจจุบัน Digital Marketing มีเครื่องมือมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Google Analytics, Google Adwords หรือ Facebook Ads Manager ถ้าหากใช้เครื่องมือเหล่านี้เป็น และคอยเก็บบันทึกข้อมูลเป็นระยะเวลาต่อเนื่อง นั่นแหละคือ Big Data และนำข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์ต่อยอดได้ว่า มีคนเข้าคลิกเว็บไซต์จำนวนกี่คน ระยะเวลาที่เปิดหน้าเว็บไซต์ คำค้นหาใดยอดฮิต หรือเป็นสิ่งที่ตลาดมีความต้องการ อยากรู้ ข้อมูลเหล่านี้นับว่ามีค่าเป็นอย่างมาก เพราะมีผลต่อครีเอทหรือทำแคมเปญที่เขาสนใจ ช่วยเพิ่มความรวดเร็วให้ฝ่ายการตลาด, ทำให้เรามองเห็นความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้ชัดฯลฯ AI พัฒนา และ จดจำ ไปคล้ายๆ กับสมองของมนุษย์ การเริ่มต้นใช้เครื่องมือในวันนี้ ทำให้เราได้เรียนรู้ไปพร้อมๆ กับโลกของธุรกิจด้วย

 

นางสาวพรรัตน์  กล่าวว่า เมื่อก่อนบริษัทฯ เน้นสร้างบ้าน เสร็จเร็ว ส่งต่อ รับมอบ หาลูกค้าใหม่ แต่ปัจจุบัน Big Data ทำให้องค์กร มองวิธีการแข่งขันไม่เหมือนเดิม บริษัทได้นำระบบการบริหารข้อมูล Big Data มาพัฒนาการบริการ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมช่วยลดขั้นตอนต่างๆ ที่ไม่จำเป็น  แม้กระทั่งโฆษณาและโปรโมชั่นที่ไม่เหมาะกับความต้องการของตัวลูกค้า ทางบริษัทเองสามารถคัดสรรข้อมูล ข่าวสาร หรือโฆษณารวมทั้งโปรโมชั่นต่างๆ โดยไม่จำเป็นออกซึ่งช่วยประหยัดงบโฆษณาได้ราว 1% ของยอดขาย

 

Landy Home App 3

 

นอกจากนี้ ยังมีการนำเอาระบบการควบคุมงานก่อสร้าง Work Flow System โดย Work Flow System ซึ่งเป็นระบบคอมพิวเตอร์ที่ถูกสร้างขึ้น มาใช้บริหารจัดการ การทำงานของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ส่วนงานขาย งานออกแบบ งานก่อสร้าง ตลอดจนในส่วนของการบริการหลังการขายให้เป็นลำดับขั้นตอนอย่างมีประสิทธิภาพ เริ่มต้นตั้งแต่ การเปิดใบงาน เพื่อเข้าสู่กระบวนการปฏิบัติงาน เพื่อให้บุคลากรในฝ่ายที่เกี่ยวข้องทราบถึงขั้นตอนการทำงานได้อย่างชัดเจน หากเกิดความล่าช้าในจุดใดก็สามารถทราบได้ทันทีถึงสาเหตุ สามารถแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพนี้เองทำให้ แลนดี้ โฮม สามารถสร้างบ้านได้พร้อมกันเป็นจำนวนมาก เสร็จทันหรือก่อนเวลาส่งมอบ สร้างความประทับใจแบบปากต่อปาก

 

นางสาวพรรัตน์  กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากมหกรรมรับสร้างบ้าน เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สามารถปิดยอดจองได้ถึง 180 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 80% จากปีที่ผ่านมา  และคาดว่าจะปิดยอดขายในปี 2562  ได้ตามเป้าหมายที่ 2,000 ล้านบาท แม้ว่าจะมีการแข่งขันที่รุนแรงจาก การมีผู้เล่นรายใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่บริษัทยังคงเติบโตตามเป้าหมายในอัตรา 5-10% ทุกปี เป็นผลจาก Brand Awareness ของบริษัทที่มีสูงถึง 80% และการนำนวัตกรรมการก่อสร้างบ้านต่างๆ มาใช้  อาทิ ห้องน้ำผู้สูงอายุ ระบบบ้านปลอดแมลงสาบ โปรโมชั่น ฟรีเสาเข็มเจาะ อัพเกรดวัสดุ

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด