Supalai Trapha

“ศุภาลัย” ปักหมุดโปรเจ็กต์ใหม่ย่านท่าพระ รับอนาคตศูนย์กลางคมนาคม-การค้าย่านฝั่งธน

อสัหาฯ ฝั่งธนยังเติบโต ดีเวลลอปเปอร์ลุยพัฒนาต่อเนื่อง รับการเปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายเปิดครบทุกสถานี  แต่ราคาที่ดินยังไม่สูง  “ศุภาลัย” ปักหมุดทำเลท่าพระ เปิดตัวโปรเจ็กต์ใหม่ “ศุภาลัย ไลท์ ท่าพระ-วงเวียนใหญ่” หวังดันเป้ายอดขายทั้งปี  28,000 ล้าน

 

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ในโซนฝั่งธนบุรีว่า  ยังมีผู้ประกอบการรายใหญ่เข้ามาลงทุนพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  สาเหตุสำคัญเป็นเพราะในปีนี้  รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเปิดให้บริการแล้ว  โดยเฉพาะรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง – หลักสอง ที่เปิดให้บริการเต็มรูปแบบครบทุกสถานี  ทำให้การเดินทางเข้าสู่ศูนย์กลางธุรกิจได้อย่างสะดวกสบาย

 

ปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้บริเวณแยกท่าพระ เป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าจับตามองในด้านมูลค่าที่ดินและการเติบโตของราคาอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากมีปัจจัยการอยู่อาศัยครบ และในอนาคตจะกลายเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว การค้า การคมนาคม ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังพื้นที่ต่างๆ ของกรุงเทพฯ ด้วยถนนสายหลักและโครงข่ายรถไฟฟ้าหลากหลายสีอย่างสมบูรณ์  แต่ราคาที่ดินยังถือว่าไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับโซนกรุงเทพฯ  ทำให้ราคาของคอนโดมิเนียมที่พัฒนาออกมาขาย  มีระดับราคาประมาณ 80,000-120,000 บาทต่อตารางเมตรเท่านั้น  

 

News เปิดตัวคอนโด ”ศุภาลัย ไลท์ ท่าพระ วงเวียนใหญ่” 3

 

จากแนวโน้มดังกล่าวทำให้บริษัทมีแผนการพัฒนาโครงการในย่านฝั่งธนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้เปิดตัวโครงการวคอนโดมิเนียม “ศุภาลัย ไลท์ ท่าพระ – วงเวียนใหญ่” (SUPALAI LITE THAPHRA – WONGWIAN YAI) มูลค่าโครงการประมาณ 1,240 ล้านบาท บนถนนเพชรเกษม อยู่ห่างจากรถไฟฟ้า MRT สถานทีท่าพระ  570 เมตร บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ จำนวน 421 ยูนิต มีขนาดห้องตั้งแต่  28-99.5 ตารางเมตร ในรูปแบบห้องสูตดิโอจนถึงห้องแบบ 3 ห้องนอน ราคาจำหน่ายเริ่มต้น 1.98 ล้านบาท โดยมีกำหนดเปิดพรีเซลล์ใน วันที่ 19 – 20 ตุลาคม 2562   

 

News เปิดตัวคอนโด ”ศุภาลัย ไลท์ ท่าพระ วงเวียนใหญ่” 4

 

นายไตรเตชะ กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายทั้งปีมูลค่า 28,000 ล้านบาท ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายได้มูลค่า  13,307 ล้านบาท  แบ่งเป็นยอดขายคอนโดฯ สัดส่วน  44% และโครงการแนวราบสัดส่วน  56% ซึ่งในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทวางแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ 21 โครงการ มูลค่ารวม 20,240 ล้านบาท ซึ่งในไตรมาสสุดท้ายจะเปิดตัว  7 โครงการ รวมมูลค่า  6,000-7,000 ล้านบาท

 

News เปิดตัวคอนโด ”ศุภาลัย ไลท์ ท่าพระ วงเวียนใหญ่” 2

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด