News Feature Walden Thonglor

ฮาบิแทท ผนึกทุนญี่ปุ่น เปิด 2 โปรเจ็กต์ มูลค่า 2.8 พันล้าน   

ฮาบิแทท จับมือ ลิสต์ กรุ๊ป บิ๊กอสังหาฯ จากญี่ปุ่น ลุยตลาดคอนโดฯ กลางทองหล่อ ผุด 2 โปรเจ็กต์ มูลค่า 2,800 ล้าน

 

นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ฮาบิแททได้ร่วมทุนกับ “ลิสต์ กรุ๊ป” (List Group) ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศญี่ปุ่น และเป็นตัวแทนซื้อขายอสังหาฯ ที่มีเครือข่ายกระจายอยู่ทั่วโลก จัดตั้งบริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป ลิสต์ จำกัด  พัฒนาโครงการ “วาลเด้น ทองหล่อ 8” และบริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป ลิสต์ 2 จำกัด พัฒนาโครงการ “วาลเด้น ทองหล่อ 13” โดยฮาบิแททถือหุ้น 62% และลิสต์ กรุ๊ป ถือหุ้น 38%

 

การพัฒนา 2 โครงการดังกล่าว เนื่องจากบริษัทฯ มองเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของทำเลทองหล่อ ที่ยังมีอนาคต ปัจจุบันมีซัพพลายเหลือเพียง 30% โดยแบ่งเป็นคอนโดฯ High Rise 80% และ Low Rise 20% รวมถึงการปล่อยเช่าในกลุ่มชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย (Expat) โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นที่มักเลือกเช่าคอนโดฯ อยู่ในย่านนี้ ซึ่งได้ผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า (Rental Yield) ถึง 6% ต่อปี

 

การมีพาร์ทเนอร์เช่นนี้เป็นเหมือนการนำเอาจิ๊กซอว์มาต่อกันจนสมบูรณ์แบบ เกิดเป็นคุณค่ามากที่สุด

News Walden Thonglor 8 Front View

สำหรับโครงการ วาลเด้น ทองหล่อ 8 (Walden Thonglor 8) มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท  เป็นอาคารสูง 8 ชั้น จำนวน 117 ยูนิต ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 1 ไร่ ในซอยทองหล่อ 8 ห่างจากถนนเส้นหลักเพียง 100 เมตร  มีขนาดห้องแบบ 1 ห้องนอน-2 ห้องนอนดีลักซ์ พื้นที่ 32.5-71 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 7.9 ล้านบาท

 

News Walden Thonglor 13 Building

ส่วนโครงการวาลเด้น ทองหล่อ 13 (Walden Thonglor 13)  มีมูลค่าโครงการ 1,300 ล้านบาท เป็นอาคารสูง 8 ชั้น จำนวน 122 ยูนิต พื้นที่กว่า 1 ไร่ มีห้องขนาด 1-2 ห้องนอน พื้นที่ 35-66 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 6.9 ล้านบาท  ทั้งสองโครงการจะเปิดรอบ VVIP Days ระหว่างวันที่ 26 – 27 ตุลาคมนี้  โดยตั้งเป้าปิดการขายภายใน 12 ​เดือน ซึ่งมีการแบ่งโควต้าแยกออกแต่ละชั้นชัดเจน  เป็นกลุ่มลูกค้าคนไทย  50%  ซึ่งบริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้รับผิดชอบการขาย  และอีก 50% วางเป้าหมายชาวต่างชาติ  โดยมีบริษัทในเครือของ ลิสต์ กรุ๊ป เป็นตัวแทนจำหน่าย  และมีบริษัทลูกของ JALUX มาบริหารจัดการโครงการอีกด้วย

 

ด้านนายยาสุชิ ยามาดะ ผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ลิสต์ โฮลดิ้งส์ สิงคโปร์ จำกัด และผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ลิสต์ ซอเธอบี้ส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลตี้ ไทยแลนด์ กล่าวว่า จะใช้ประสบการณ์ด้านการเป็นตัวแทนอสังหาริมทรัพย์  ผู้พัฒนาโครงการ และบริหารอสังหาริมทรัพย์ในญี่ปุ่นอย่างยาวนาน กว่า 30 ปี รวมถึงเครือข่ายการตลาดในต่างประเทศของ ลิสต์ ซอเธอบี้ส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลตี้ ที่มีสำนักงานอยู่ถึง 1,000 แห่ง ใน 71 ประเทศทั่วโลก มาช่วยในการทำตลาดและการขาย  ในกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ

 

“ตลาดคอนโดฯ ลักชัวรี่ในประเทศไทย นั้นยังคงแข็งแกร่งและน่าจับตามอง ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจ จากนักลงทุนชาวต่างชาติ โดยเฉพาะจากชาวญี่ปุ่น ฮ่องกง และสิงคโปร์ เพราะประเทศไทยเริ่มมี ธุรกิจใหม่ เข้ามาในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC”

 

ขณะที่นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แม้ว่าภาพรวมตลาดคอนโดฯ ในประเทศไทยจะชะลอตัวลง แต่ยังคงมีกำลังซื้ออยู่ เพียงแค่อาจมีการตัดสินใจซื้อช้าลง มีการเปรียบเทียบราคาและความคุ้มค่ากันมากขึ้น ซึ่งในทำเลทองหล่อยังคงได้รับความนิยมในการอยู่อาศัย เนื่องจากเป็นย่านใจกลางเมืองที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย

 

จากการสำรวจในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาพบว่า ชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศไทยประมาณกว่า 200,000 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นชาวญี่ปุ่นมากที่สุดกว่า 90,000 คน คิดเป็น 19% รองลงมาเป็นจีน ฟิลิปปินส์ อินเดีย อังกฤษ สหรัฐฯ เกาหลีใต้ และอื่นๆ ซึ่งพฤติกรรมของชาวญี่ปุ่นมักนิยมเช่าคอนโดฯ 1 ห้องนอน ที่มีขนาดตั้งแต่ 40 ตารางเมตร​ ขึ้นไป ในช่วงราคา 35,000-40,000 บาทต่อเดือน

 

“ในส่วนของ CBRE ที่ดูแลการขายลูกค้าคนไทย ได้ตั้งเป้าไว้ว่าช่วงวัน VVIP Days จะสามารถทำยอดขายได้ 25% จาก 50% ของโควตาลูกค้าคนไทย”

 

ส่วนนายมาซาชิ ฮิกุจิ ประธานบริหาร บริษัท เจอาร์อี ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด บริษัทลูกของ JALUX ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารโครงการที่พักอาศัยจากญี่ปุ่น เผยว่า บริษัทฯ มีการบริหารจัดการโครงการที่พักอาศัยในญี่ปุ่นกว่า 3,500 ยูนิต มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 95% ในปัจจุบันเป็นเจ้าของและบริหารจัดการเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ ชื่อ L’axe Sriracha JALUX Serviced Residence ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นศูนย์กลางของชุมชนชาวญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุด

 

News Walden Thonglor 8 Rooftop

 

News Walden Thonglor 13 Rooftop

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด