U City

“ยู ซิตี้”ทุ่มงบ 890 ล้านซื้อ 19 โรงแรมในเยอรมัน

“ยู ซิตี้” ส่งเวียนนา เฮ้าส์ บริษัทในเครือทุ่มงบ 890 ล้าน ซื้อ 19 โรงแรมเติมพอร์ตในยุโรป ก่อนเดินหน้าขยายตลาดในเอเชียเพิ่มอีก 1-2 แห่ง

 

นางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท เวียนนา เฮ้าส์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ “ยู ซิตี้” ในประเทศเยอรมนี ได้เข้าซื้อโรงแรมจำนวน 19 แห่ง มูลค่ากว่า 890 ล้านบาท แบ่งเป็นโรงแรม 17 แห่งที่เปิดดำเนินการอยู่ใจกลางเมือง และอีก 2 แห่งเป็นโครงการที่อยู่ระหว่างขั้นตอนการก่อสร้าง

 

โรงแรมทั้ง 17 แห่ง ประกอบไปด้วย โรงแรมแบบบูทีคโฮเต็ลรวมทั้งสิ้น 12 แห่งที่เดิมเป็นแบรนด์อาร์โคน่า และอีก 5 แห่งเป็นโรงแรมที่ปัจจุบันยังดำเนินการอยู่ภายใต้แบรนด์ “สไตเกนเบอร์เกอร์” (Steigenberger) โดยตั้งอยู่ในใจกลางเมืองที่ได้รับการรับรองจากยูเนสโก้ และโรงแรมทั้งหมดนี้จะถูกดำเนินการในลักษณะเช่าบริหารภายใต้แบรนด์ของเวียนนา เฮ้าส์

U City 1

การซื้อโรงแรมดังกล่าว ส่งผลให้ “ยู ซิตี้” เป็นเจ้าของโรมแรมจำนวน 57 แห่ง มีห้องพักรวม 9,210 ห้อง ซึ่ง “ยู ซิตี้” ยังมีธุรกิจบริหารโรงแรม อีก 4 แบรนด์ได้แก่ “เวียนนา เฮ้าส์” “ยู” “อีสติน” และ “เทรฟลอดจ์” โดยมีโรงแรมในเครือรวมทั้งสิ้น 117 โรงแรม หรือ มากกว่า 30,000 ห้อง ซึ่งในจำนวนนี้มีจำนวนโรงแรมที่เปิดดำเนินการทั้งหมด 78 โรงแรม หรือ 11,720 ห้อง

 

สำหรับการขยายธุรกิจในประเทศเยอรมันนีในครั้งนี้ “เวียนนา เฮ้าส์” มองเห็นโอกาสทางการตลาด ในกลุ่มนักเดินทางเพื่อธุรกิจ ถือเป็นตลาดกลุ่มใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาคยุโรป และยังเน้นการลงทุนในโรงแรม ในแบรนด์ที่มีลักษณะเฉพาะตัว เป็นเสน่ห์ไม่เหมือนใคร  โครงสร้างภายนอก ไปจนถึงการออกแบบห้องพักที่มีรูปแบบไม่ซ้ำกัน และที่ตั้งซึ่งอยู่ใจกลางเมือง

 

นายรูเพิร์ท ซิมอนเนอร์ ประธานคณะผู้บริหารของเวียนนา เฮ้าส์ กล่าวว่า โรงแรมในเครืออาร์โคน่ามีการดูแลให้อยู่ในสภาพที่ดี และมีผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นการเติบโตในอัตรา 3% ในช่วง 18 เดือนแรก ที่เข้าไปบริหาร เนื่องจากเป็นโรงแรมที่ตอบโจทย์ความต้องการ ของนักท่องเที่ยวเดินทางเพื่อธุรกิจ และกลุ่มการท่องเที่ยว  ซึ่งมุ่งเน้นจับตลาดเฉพาะกลุ่ม (Niche Market) ที่เป็นแนวบูทีคไลฟ์สไตล์

 

U City 2

“ตลาดท่องเที่ยวเยอรมันทั้งที่เป็นอินบาวด์ และเอาท์บาวด์ นับว่าเป็นตลาดที่สำคัญมากสำหรับเรา โดยตัวของโรงแรมเองรวมไปถึงดีไซน์นั้นก็สามารถเข้ากันกับแบรนด์ของเวียนนาเฮ้าส์ ได้อย่างดี และบุคลากรมีหัวใจการให้บริการ ในแบบอย่างที่เราต้องการด้วยเช่นกัน” 

ในปี 2563 แบรนด์เวียนนา เฮ้าส์ จะขยายเข้าไปในหลายเมืองของประเทศออสเตรีย เยอรมันนี และสวิตเซอร์แลนด์ ได้แก่ สตุทการ์ท, เว็ตสลาร์, ออสนาบรุค, มิวนิค, เบรเมน, ชาฟเฮาเซ่น, ไลป์ซิก, บาเดน-บาเดน, พ็อตส์ดัม, เบอร์ลิน, สตราลซุนด์, โรสต็อค, บราวน์ชวิค, วิสมาร์ และไอเซอนัค โดยโรงแรมเหล่านี้จะถูกรีแบรนด์ใหม่ภายใต้ 3 แบรนด์ของเวียนนา เฮ้าส์ ได้แก่ “เวียนนา เฮ้าส์” “เวียนนา เฮ้าส์ อีซี่” และ “เวียนนา ทาวน์เฮ้าส์”

 

สำหรับแผนขยายธุรกิจของเวียนนา เฮ้าส์ โดยปกติจะมีโรงแรมเพิ่มเข้ามาประมาณ  7-9% ต่อปี หรือจะมีการซื้อโรงแรมใหม่เข้ามาปีละ 5 โรงแรม  ซึ่งในภูมิภาคเอเชียเป็นตลาดที่มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว บริษัทมีแผนขยายโรงแรม 1-2 แห่ง ด้วยเช่นกัน

 

ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน)

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด