News 5 Highlight Mitrtown Office Tower 5

เปิด 5 ไฮไลท์ “MITRTOWN OFFICE TOWER” ออฟฟิศให้เช่า พระราม 4

ดูเหมือนว่าแนวทางการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ปัจจุบัน  ดีเวลลอปเปอร์ให้ความสำคัญกับรูปแบบโครงการมิกซ์ยูส ซึ่งมีการผสมผสานรูปแบบอสังหาฯ หลากหลายประเภทเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่สำนักงาน พื้นที่รีเทล คอนโดมิเนียม หรือโรงแรม ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนเป็นเทรนด์ของดีเวลลอปเปอร์ชั้นนำ ที่หันมาพัฒนาโครงการในรูปแบบนี้ จริงๆ สาเหตุสำคัญคงเป็นเพราะ ต้องการใช้พื้นที่ในการพัฒนาให้คุ้มค่า และเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ซึ่งต้องการโครงการในลักษณะดังกล่าว ในระยะเวลาไม่อีกกี่ปีข้างหน้า เราจะได้เห็นโครงการมิกซ์ยูสเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะบนถนนพระราม 4

 

ปัจจุบันโครงการบนถนนพระราม 4 ที่ได้เปิดตัว ให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คือ โครงการสามย่านมิตรทาวน์ ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์มิกซ์ยูสของ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ ซึ่งภายในโครงการประกอบด้วยพื้นที่รีเทล ที่พักอาศัย โรงแรม และสำนักงานให้เช่า ถือว่าเปิดตัวชิงตลาดบนถนนพระราม 4 ก่อนเพื่อนร่วมวงการ ที่จะทยอดเปิดให้บริการออกมาอีกหลายโปรเจ็กต์

อีก 3 ปี ออฟฟิศให้เช่า พระราม 4 เพิ่มอีกล้านตร.ม.

สำหรับตลาดพื้นที่สำนักงานให้เช่าปัจจุบัน ถือว่าเป็นหนึ่งธุรกิจของดีเวลลอปเปอร์ให้ความสนใจเข้ามาพัฒนา โดยมีรูปแบบหลากหลาย มีขนาดโครงการทั้งเล็กและใหญ่ เพื่อรองรับกับการเกิดขึ้นของธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งตลาดสำนักงานให้เช่าถือว่ามีความต้องการอย่างต่อเนื่อง และหากเปรียบเทียบปริมาณพื้นที่ในปัจจุบัน กับปริมาณความต้องการใช้ ยังถือว่ามีดีมานด์มากกว่าซัพพลาย โดยเฉพาะพื้นที่ในย่านใจกลางเมือง

 

หากดูในเรื่องของดีมานด์และซัพพลาย ปัจจุบันยังพบว่า  ความต้องการใช้พื้นที่มีประมาณ 8.31 ล้านตารางเมตร และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ขณะที่พื้นที่สำนักงานให้เช่าทั้งตลาดมีอยู่ประมาณ 8.93 ล้านตารางเมตร ในปีนี้มีซัพพลายใหม่เพิ่ม 5 อาคารรวมพื้นที่ 153,000 ตารางเมตร ขณะที่ ปี 2563-2565 จะมีอาคารสำนักงานใหม่เกิดขึ้นอีก 1 ล้านตารางเมตร  อัตราค่าเช่าของพื้นที่สำนักงานเกรด A มีราคาประมาณตารางเมตรละ 1,055 บาทต่อเดือน

News 5 Highlight Mitrtown Office Tower 1

นายวิทวัส คุตตะเทพ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานโครงการเชิงพาณิชยกรรม ของโกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า ความต้องการใช้พื้นที่สำนักงานยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง  ซึ่งปัจจุบันพื้นที่อาคารสำนักงานเกรด A ในย่านใจกลางธุรกิจ  ที่โกลเด้นแลนด์ดูแล มีพื้นที่รวม 210,000 ตารางเมตร ยังคงมีดีมานด์การเช่าพื้นที่มากกว่า 95% ทุกอาคาร ทั้งปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ สาทรสแควร์ และเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ เมื่อพิจารณาเฉพาะอาคารสำนักงาน ที่อยู่บนถนนพระราม 4 ของบริษัทฯ มีอัตราการเช่าพื้นที่เติบโตจากปีที่แล้ว 15 – 20%

 

ส่วนโครงการสามย่านมิตรทาวน์ มูลค่ากว่า 9,000 ล้านบาท โครงการมิกซ์ยูส ซึ่งมีโซนอาคารสำนักงาน “มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์” (MITRTOWN OFFICE TOWER) ขนาดพื้นที่ 48,000 ตารางเมตร ปัจจุบันได้เปิดให้บริการแก่ลูกค้าแล้ว โดยมีบริษัทต่างๆ เข้าเช่าพื้นที่แล้ว 70% ในอัตราค่าเช่า 1,200 บาทต่อตารางเมตร  คาดว่าพื้นที่ส่วนที่เหลือจะมีผู้เช่าเต็มภายในปีหน้า  ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้ประมาณปีละ 500 ล้านบาท

News 5 Highlight Mitrtown Office Tower 4

เปิด 5 ไฮไลท์ ออฟฟิศให้เช่า พระราม 4 ของสามย่านมิตรทาวน์

โจทย์ไลฟ์สไตล์การทำงานของคนออฟฟิศสมัยใหม่ที่มองหาสถานที่ทำงานผสมผสาน work & play อาทิ

1.Intelligence Office Facilities Supporting Digital Transformation Generation

ในโครงการนี้ นอกเหนือจากสิ่งอำนวยความสะดวก ตามคุณสมบัติอาคารสำนักงานเกรด A ยังได้เพิ่มเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด สำหรับให้บริการในอาคารสำนักงาน อาทิ

 

  • ตู้จัดการผู้ติดต่ออาคารแบบอัตโนมัติ (automated visitor management kiosk) ที่จะอำนวยความสะดวก ช่วยลดขั้นตอนและระยะเวลาการแลกบัตรประชาชนหรือถ่ายหนังสือเดินทางเพื่อยืนยันตัวตนผู้มาติดต่อบริษัทผู้เช่าในอาคาร

 

  • ระบบ Face Recognition Turnstile Access ซึ่งเป็นระบบรักษาความปลอดภัยการเข้า-ออกอาคารด้วยการจดจำใบหน้าสำหรับพนักงานบริษัทที่เช่าพื้นที่กับโครงการ

 

  • การวางระบบการสื่อสารผ่านไฟเบอร์ออฟติก fiber optic ทั้งอาคาร เพื่อให้ผู้เช่าสามารถเชื่อมต่อการสื่อสารแบบสายหรือไร้สายความเร็วสูง wired or wireless high speed telecommunication

 

  • การพัฒนาจอ LED ร่วมกับทีมงานจากประเทศสหรัฐอเมริกา สร้างบรรยากาศและประสบการณ์ในรูป digital experience ในโถง lobby ส่วนกลางของอาคาร โดยจอส่วนกลางนี้นำเสนอภาพกราฟฟิกและข้อมูลแบบ real time แสดงเวลา อุณหภูมิ สภาพอากาศ และแสดงค่าฝุ่นละอองภายนอกอาคาร รวมถึงข้อมูลตลาดหุ้นจากตลาดหลักทรัพย์ไทยและต่างประเทศ

 

2.Flexible Workspace for Businesses of All Shapes and Sizes

ด้วยความร่วมมือระหว่างมิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ และจัสโค (JustCo) หนึ่งในผู้นำให้บริการพื้นที่ทำงานแบบยืดหยุ่นในเอเชีย และเป็นหนึ่งในผู้เช่าหลักที่ให้บริการพื้นที่ทำงาน co-working space และ serviced office จำนวน 6 ชั้นครอบคลุมพื้นที่กว่า 12,000 ตารางเมตร ถือเป็นพันธมิตรที่จะช่วยให้ทั้งโครงการให้บริการพื้นที่ทำงานที่หลากหลายขึ้น ตอบโจทย์ลูกค้าทุกขนาดธุรกิจ ตั้งแต่สตาร์ทอัพ ไปจนถึงบริษัทขนาดใหญ่ (Enterprise) ที่มาตั้งสาขาในประเทศไทย

3.Integrated Mixed-use Complex for Work & Play

เนื่องจากเป็นโครงการมิกซ์ยูส ทำให้มีพื้นที่ส่วนอื่นๆ เข้ามาเติมความสมบูรณ์ของสถานที่ทำงาน ไม่ว่าจะเป็นส่วนโรงแรม คอนโดมิเนียม และศูนย์การค้า ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้เช่าสำนักงาน สามารถจัดสรรเวลาและลดการเดินทาง สามารถทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพ เลือกซื้อคอนโดฯ พักอาศัยใกล้ที่ทำงาน จับจ่ายซื้อของ จัดงานสัมมนา จัดกิจกรรมอีเว้นท์บริษัทที่พื้นที่ฮอลล์ หรือจะใช้บริการโรงแรมหากต้องการรับรองลูกค้าจากต่างประเทศสามารถพักได้ที่โรงแรม มีร้านอาหารและสถานออกกำลังกายให้บริการในศูนย์การค้าตลอด 24 ชั่วโมง

4.Direct Link to MRT

มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ เชื่อมต่อการคมนาคมขนส่งที่สะดวก ติดกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสามย่าน  โดยสามย่านมิตรทาวน์ทุ่มงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท สร้างอุโมงค์ทางเดินเชื่อมต่อระหว่างตัวสถานีสามย่าน (MITR DIRECT LINK) กับโครงการ ซึ่งเพิ่มความสะดวกสบายให้กับพนักงานออฟฟิศ และเป็นการเปิดทำเลใหม่เชื่อมการเดินทางคนทำงานจากฝั่งธนบุรีมาฝั่งสามย่านได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

5.24hrs Retail Support Zone

จุดเด่นของโครงการสามย่านมิตรทาวน์ คือการมีพื้นที่ให้บริการในโซน 24 ชั่วโมง โดยมี 4 ส่วนหลัก คือ ร้านอาหาร (Dinning) ร้านค้า (Shopping) ธุรกิจบริการ (Service) และพื้นที่รองรับไลฟสไตล์ (Space Service) เช่น ฟิตเนส ซูเปอร์มาร์เก็ต พื้นที่การเรียนรู้ co-learning space ร้านอาหาร คาเฟ่ สถาบันทางการเงิน บริการจัดส่งพัสดุ

News 5 Highlight Mitrtown Office Tower 2

4 เทรนด์ความต้องการ “ออฟฟิศให้เช่า” ยุคปัจจุบัน

การเลือกออฟฟิศให้เช่า เพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจ ปัจจัยพื้นฐานที่เป็นองค์ประกอบที่ดีของพื้นที่สำนักงาน ยังคงเป็นปัจจัยแรกที่บริษัทเลือกจะเช่า แต่ปัจจุบันปัจจัยต่างๆ เหล่านั้นอาจจะไม่เพียงพอ เพราะการเลือกออฟฟิศให้เช่าปัจจุบัน คงต้องคำนึงถึงสถานที่ บรรยากาศ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เพื่อให้พนักงานในองค์กรทำงานอย่างมีความสุขด้วย ซึ่งสิ่งที่กำลังเป็นเทรนด์ความต้องการ ออฟฟิศให้เช่าในปัจจุบันมีอยู่ด้วยกัน 4 องค์ประกอบสำคัญ คือ

 

1.พื้นที่มีความยืดหยุ่น สามารถปรับฟังก์ชั่นการใช้งานได้ตามสะดวก และตามความต้องการ

 

2.มีพื้นที่ทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ บางองค์กรมีพื้นที่ออกกำลังกาย พื้นที่นั่งเล่น สามารถใช้พื้นที่ส่วนไหนทำงานก็ได้

 

3.มีพื้นที่อำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ พื้นที่ประกอบอาหาร หรือรับประทานอาหาร

 

4.มีสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต เช่น การเดินทางสะดวก มีพื้นที่รีเทล การออกกำลังกาย เป็นต้น

 

นี่คงเป็นหนึ่งอาคารของ ออฟฟิศให้เช่า บนถนนพระราม 4 ที่ประเดิมเปิดตัวก่อนใคร จับตลาดในย่านพระราม 4 ก่อนที่ในอนาคตจะมีพื้นที่สำนักงานอีกมากมายมาเติมเต็มตลาด และความต้องการขององค์กรต่างๆ  ตอนเมื่อถึงตอนนั้นการแข่งขันคงจะรุนแรงน่าดู ซึ่งคงต้องดูกันต่อไปว่าออฟฟิศให้เช่าแต่ละแห่งจะมีอะไรน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน

 

News 5 Highlight Mitrtown Office Tower 3

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด