News T One Building 5

“ทีวัน บิวดิ้ง” เปิดตัวออฟฟิศให้เช่าแพงสุดในสุขุมวิท แค่ 3 เดือนผู้เช่าเต็ม 100%

“ทีวัน บิวดิ้ง” เปิดตัวอาคารสำนักงานเกรด A มูลค่า 3,500 ล้าน ชูจุดเด่น The New Tech & Innovative Hub ดึงองค์กรด้านไอทีและเทคโนโลยีเข้าเช่าพื้นที่ แค่ 3 เดือนผู้เช่าเต็ม 100% แม้ราคาเช่าสูงที่สุดถึง 1,300 บาทต่อตารางเมตรในย่านสุขุมวิท

News T One Building 2

ทีวัน บิวดิ้ง อาคารสำนักงานใจกลางทองหล่อ

นางสาววริษา ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวัน บิวดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ได้ลงทุน 3,500 ล้านบาท พัฒนาโครงการอาคารสำนักงาน “ทีวัน บิวดิ้ง” (T-One) ขนาดความสูง 47 ชั้น แบ่งเป็นส่วนพื้นที่สำนักงาน Co-working space ร้านอาหาร ฟิตเนสเซ็นเตอร์ และพื้นที่ส่วนกลาง ชูจุดเด่นเป็นอาคารสำนักงานสำหรับธุรกิจ ด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม สำหรับธุรกิจคลื่นลูกใหม่ทั้งระดับประเทศ และระดับโลก อาทิ Tencent, Joox, WeWork, Wongnai, Sanook, Etigo, Zelingo, Shiseido รวมทั้งสำนักงานใหญ่ของอิชิตัน กรุ๊ป ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองบริเวณ ทองหล่อ – สุขุมวิท 40

News T One Building 1

“จุดเด่นของอาคาร T-One ตัวโครงสร้างเป็นดีไซน์แบบทวิสต์ ใช้กระจกสีฟ้าและทอง อาคารตั้งอยู่บนทำเล CBD เดินทางสะดวกทั้งทางรถไฟฟ้าบีทีเอสและทางรถยนต์ ที่สามารถทะลุออกได้ทั้งถนนสุขุมวิทและถนนพระราม 4 ใช้นวัตกรรมการก่อสร้าง และการบริหารพลังงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยเทคโนโลยี จากเยอรมัน มีระบบจอดรถแบบ Automate Car Parking System  เหมาะสำหรับบริษัทรุ่นใหม่ที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์ การเป็นบริษัทระดับนานาชาติโดยใช้ทำเลนี้เป็นฮับด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรม ที่จะขยายธุรกิจต่อไปยังประเทศ AEC ปัจจุบันมีผู้เช่า 100% หลังเปิดจองเพียง 3 เดือน”

News T One Building 4

ทีวัน ค่าเช่าสูงถึง 1,300 บาทต่อตารางเมตร

ด้านนางสาวทัตยากรณ์ เบญจภัทรเศรษฐ์ ผู้อำนวยการแผนกอาคารและสำนักงาน บ.โจนส์ แลง  ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดอาคารสำนักงานในกรุงเทพฯ ยังมีปริมาณพื้นที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของบริษัทผู้เช่า โดยเฉพาะอาคารสำนักงานเกรดเอ ปัจจุบันอาคารสำนักงานทั่วกรุงเทพฯ มีพื้นที่รวมกันทั้งสิ้น 9 ล้านตารางเมตร ซึ่งในจำนวนนี้ มีอัตราการว่างเหลือเช่าเฉลี่ย 8.7%

 

ในขณะที่กลุ่มอาคารสำนักงานเกรดเอมีพื้นที่ว่างเหลือเพียง 5% จึงทำให้อาคารสำนักงานเกรดเอ มีแนวโน้มปรับตัวค่าเช่าสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีราคาค่าเช่าตั้งแต่ 900-1,000 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน ปัจจุบันอาคารเกสรทาวน์เวอร์มีอัตราค่าเช่าแพงที่สุด 1,350 บาทต่อเดือน สำหรับอาคาร T-One  มีราคาค่าเช่า 900-1,300 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน

News T One Building 3

ส่วนนายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผุ้จัดการ จาก บ.Tencent ประเทศไทย ในฐานะผู้เช่าพื้นที่อาคารสำนักงาน T-One กล่าวว่า Tencent เป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกจากประเทศจีน เข้ามาลงทุนในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2553 โดยในปัจจุบันมีธุรกิจที่อยู่ภายใต้การดูแลในประเทศไทย เช่น Sanook, WeChat, JOOX, WeTV และ PUBG โดยมองว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่มีความสำคัญ และบริษัทวางยุทธศาสตร์ให้เป็นฮับในเอเชีย ในการสร้างเอ็นเตอร์เทนเมนต์แพลตฟอร์ม โดยบริษัทเช่าพื้นที่ T-One จำนวน 4,000 ตารางเมตร

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด