News Thonburi Healthcare Group 1

THG ได้ 2 โรงพยาบาลใหม่ ทำรายได้-กำไรสุทธิโตกว่าเป้าหมาย

“ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป” โชว์ผลงาน 9 เดือน ทำรายได้ 6,116 ล้านบาท เติบโต 17% พร้อมกำไรสุทธิ 380 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% จากศักยภาพของ 2 โรงพยาบาลใหม่ “รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง-Ar Yu International Hospital” ในเมียนมา ทำผลประกอบการดีกว่าเป้าหหมายที่วางไว้

 

นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้เปิดดำเนินการโรงพยาบาลใหม่ทั้ง 2 แห่ง อย่างเป็นทางการเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้แก่ โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง และโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ส่งผลให้ผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงไตรมาสที่ 3 ถึงจุดค้มทุนและมีกำไรสุทธิ จากเดิมคาดว่าจะมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าใช้จ่ายตัดจ่าย หรือ EBITDA

News Thonburi Healthcare Group 4

 

 

​รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง คนใช้บริการเพิ่มขึ้น

สำหรับโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เป็นศูนย์สุขภาพระดับ 6 ดาว ให้บริการตรวจรักษาแบบเฉพาะทาง มีการดูแลสุขภาพระดับพรีเมียมใจกลางกรุงเทพฯ เพื่อรองรับชาวต่างชาติ และกลุ่ม Medical Tourism (ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ) เป็นหลัก โดยนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ทันสมัยมาให้บริการ ส่งผลให้ปริมาณคนไข้ที่เข้าใช้บริการเพิ่มขึ้น

“คนไข้เข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ  ที่มาจากการทำตลาดและการบอกต่อ โดยศูนย์เวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ (IVF) ส่วนใหญ่เป็นคนไข้ชาวจีน ศูนย์รักษาแผลเบาหวานส่วนใหญ่เป็นคนไข้จากตะวันออกกลาง ส่วนศูนย์ทันตกรรมดิจิทัล และศูนย์ทางการแพทย์อื่นๆ  เช่น ศูนย์นวัตกรรม ศัลยกรรมความงาม, ศูนย์ตรวจสุขภาพ ก็มีปริมาณคนไข้เพิ่มขึ้นเป็นที่น่าพอใจ”

News Thonburi Healthcare Group 2

ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป กางแผนเปิด จิณณ์ เวลเนส คลินิค เพิ่ม

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนงานเปิด จิณณ์ เวลเนส คลินิค ซึ่งเป็นหนึ่งในบริการของโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ภายในโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เพื่อให้บริการส่งเสริม ดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน และชะลอความเสื่อมจากโรคภัยโดยเฉพาะทางด้านสมอง รวมถึงบริการสร้างสมดุลการรักษาจากภายในสู่ภายนอก ด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์สมัยใหม่ และการแพทย์ทางเลือก เพื่อให้เกิดความสมดุลทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณให้กับลูกค้า

News Thonburi Healthcare Group 3

Ar Yu International Hospital ผลตอบรับดีเกินคาด

รองประธานกรรมการ THG กล่าวว่า ส่วนรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาด 200 เตียง ครอบคลุมการรักษาโรคที่มีความซับซ้อน และได้มาตรฐานระดับสากล ที่เปิดบริการเป็นทางการเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดย THG ถือหุ้น 40% มีผลการดำเนินงานดี รายได้เพิ่มจากจำนวนคนไข้ที่ให้ความเชื่อถือในมาตรฐานของเรา ล่าสุดถึงจุดคุ้มทุนในระดับกำไร EBITDA แล้ว ซึ่งค่อนข้างเร็วกว่าเป้าหมายที่วางไว้ตอนแรก

 

​ทั้งนี้ คาดว่าจากปัจจัยดังกล่าว จะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังของปี 2562 เติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก ขณะที่ผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปี 2562 มีการเติบโตในทิศทางเดียวกัน โดยมีรายได้รวม 6,116 ล้านบาท เติบโต 17% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 5,211 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 380 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 337 ล้านบาท

 

ข้อมูลเพิ่มเติม ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป

อ่านข่าวอื่นๆ ของ ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป เพิ่มเติมได้ที่ Reviewyourliving

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด