News Propertyguru Asia Real Estate Summit 2019 6

พร็อพเพอร์ตี้ กูรู ดึงนักคิดทั่วโลก ต่อยอด “พร็อพเทค-ฟินเทค” อสังหาฯ ไทย

พร็อพเพอร์ตี้ กูรู ดึงผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายวงการทั่วโลก ทั้ง Tim Kobe ผู้สร้างสรรค์ต้นแบบของ Apple Store, Chales Reed Anderson ผู้ก่อตั้ง CRA & Associates ผู้นำด้านนวัตกรรม Proptech Andrew Staples นักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำระดับโลก ร่วมชี้แนะพร้อมผลักดันนวัตกรรม Prop Tech พัฒนาวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย หวังพาไทยสู่ผู้นำเมืองอัจฉริยะ เมืองนวัตกรรมแห่งภูมิภาคอาเซียน

พร็อพเพอร์ตี้ กูรู จัดงานเอเชีย เรียลเอสเตท ซัมมิท 2019

นายจูลส์ เคย์ กรรมการผู้จัดการ PropertyGuru Asia property Awards และ Asia Real Estate Summit เปิดเผยว่า การจัดงานเอเชีย เรียลเอสเตท ซัมมิท 2019 ครั้งนี้ ถือเป็นการรวมตัวของผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรม Proptech จากหลากหลายสาขาที่มาร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์ทั่วโลก ซึ่งสถานการณ์ของโลกในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปมาก ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจในทุกภาคส่วน รวมถึงภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ รวมไปถึงเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะเข้ามามีอิทธิพลต่อการดำรงชีวิตประจำวัน ไม่ใช่แค่สมาร์ทโฮม หรือแค่ระบบความปลอดภัยภายในบ้านเท่านั้น

News Propertyguru Asia Real Estate Summit 2019 5

สำหรับผู้ประกอบการไทย หรือนักลงทุนจะต้องรู้เท่าทันเพื่อที่จะสามารถวางแผนรับมือ ต่อสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในโลกปัจจุบันและอนาคตอันใกล้ รวมไปถึงการลงทุนเพื่อรองรับกับโลกยุคใหม่ยุค 5G ความก้าวหน้าของ Internet of Things (IoT) ทุกอย่างจะถูกปรับเปลี่ยนเป็น 3 มิติ เช่น บ้านหรือห้องตัวอย่างจะต้องเป็นรูปแบบ 3 มิติ ลูกค้าสามารถดูห้องตัวอย่างได้ทุกซอกมุมโดยไม่จำเป็นต้องมีห้องตัวอย่างจริง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นในต่างประเทศแล้ว และเทคโนโลยีอื่นๆ มีโอกาสที่ถูกนำเข้ามาใช้ประเทศไทย เช่น ฟินเทค ระบบการประเมินคุณสมบัติผู้กู้ซื้ออสังหาฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ Home Loan Pre Approval Online เป็นต้น

 

รวมถึงการพัฒนานวัตกรรม AI ผ่านรูปแบบของหุ่นยนต์อัจฉริยะที่สามารถกลายเป็นผู้ช่วยของมนุษย์ได้จริง เพื่อรองรับการสร้างเมืองอัจฉริยะและสังคมยุค Smart Cities ในอนาคต และการนำ Blockchain เทคโนโลยีแห่งอนาคตทางด้านการเงิน ที่ช่วยปรับปรุงความโปร่งใสและความเป็นส่วนตัวจากการใช้จ่ายในรูปแบบเดิม

News Propertyguru Asia Real Estate Summit 2019 1

 

นอกจากนี้ ยังคงมุ่งเน้นเรื่อง สมาร์ทซิตี้ การสร้างเมืองอัจฉริยะและเมืองแห่งนวัตกรรม ต้องอาศัยองค์ประกอบหลายปัจจัย ทั้งการวางผังเมือง การออกแบบสิ่งปลูกสร้างที่สามารถตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยในยุคปัจจุบันอย่างชาญฉลาด รวมถึงการหยิบเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ สร้างความสะดวก สบาย และปลอดภัยให้กับประชาชน โดยเมืองอัจฉริยะและเมืองนวัตกรรมจะเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญให้ประเทศไทยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารและจัดการเมือง ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งด้านที่อยู่อาศัยที่สะดวกสบาย สร้างเศรษฐกิจที่ก้าวหน้า รวมถึงมีสังคมและมีความสุขอย่างยั่งยืน

News Propertyguru Asia Real Estate Summit 2019 2

tēmi หุ่นยนต์อัจฉริยะ

ภายงานนี้ได้มีการโชว์นวัตกรรมหุ่นยนต์ tēmi เป็นหุ่นยนต์ในบ้านรูปแบบใหม่ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ทำทุกอย่างที่อุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ สามารถทำได้ หนึ่งในหุ่นยนต์อัจฉริยะตัวแรกของโลก ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งใน “สิ่งประดิษฐ์ที่ดีที่สุดของปี 2019” จาก นิตยสาร TIME โดยมี Mr. Lim Wee Chiang ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ VOV International Co., Ltd หุ้นส่วนสำคัญของ tēmi ในประเทศไทยขึ้นแนะนำหุ่นยนต์ด้วยปัญญาประดิษฐ์ ระบบสั่งการด้วยเสียง (Voice Assistant) เทคโนโลยีพื้นฐานที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ในการพัฒนาระบบการจดจำเสียง ซึ่งถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะมาเข้ามาเปลี่ยนโฉมอสังหาริมทรัพย์อย่างสิ้นเชิง

 

สำหรับวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญระดับโลก อาทิ Tim Kobe ผู้สร้างสรรค์ต้นแบบของ Apple Store ได้มาแชร์ประสบการณ์ด้านการออกแบบที่เป็นสากลพร้อมแนวคิดด้านวิวัฒนาการของเทคโนโลยีที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของมนุษย์ ส่วน Chales Reed Anderson ผู้นำนวัตกรรม Proptech ได้นำเสนอการพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถเข้าถึงเพื่อการสร้างสมาร์ทซิตี้ การให้ความสำคัญของ Internet of Things (IoT) ที่จะเข้ามาช่วยพัฒนาอสังหาฯ ของไทย และ Andrew Staples นักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำระดับโลก ได้เผยถึงข้อมูลอัพเดทเกี่ยวกับผลกระทบของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯกับจีน รวมถึงความแตกต่างทางเศรษฐกิจและสังคมของ “Digital Iron Curtain”

News Propertyguru Asia Real Estate Summit 2019 4

การจัดงาน PropertyGuru Asia Real Estate Summit 2019 ครั้งนี้ เต็มไปด้วยข้อมูลและมุมมองใหม่ๆ จากผู้เชี่ยวชาญจากหลายแวดลงที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเวทีที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดความคึกคักในตลาดอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มช่องทางในการเข้าถึงของนักลงทุนและผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ได้มองเห็นโอกาสในการนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่เข้ามาผสมผสานกับธุรกิจเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อนำเสนอไปยังกลุ่มเป้าหมายทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดจนให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัลต่อไป

 

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก Asia Real Estate Summit

ติดตามความเคลื่อนไหวของ PropertyGuru Asia property Awards 

ข้อมูลเกี่ยวกับหุ่นยนต์ tēmi

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด