วิลล่า คุณาลัย พร้อมเปิดขายหุ้นละ 1.10 บาท

วิลล่า คุณาลัย น้องใหม่ใน mai เคาะราคาขายหุ้นละ 1.10 บาท พร้อมเทรด 17 ธ.ค. 62 

“วิลล่า คุณาลัย” เคาะราคาขายหุ้น IPO หุ้นละ 1.10 บาท พร้อมแต่งตั้ง บล. เอเชีย เวลท์ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย  และรับประกันการจัดจำหน่าย เตรียมเสนอขาย วันที่ 3-4 และ 6 ธันวาคมนี้ พร้อมลงสนามเทรดใน mai วันแรก 17  ธันวาคม

วิลล่า คุณาลัย พร้อมจำหน่ายหุ้นสามัญ

นายกอบเกียรติ บุญธีรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (Lead Underwriter) บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN เปิดเผยว่าได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ของ KUN ระดับราคา 1.10 บาทต่อหุ้น จำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 150 ล้านหุ้น โดยมีมูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด คิดเป็นมูลค่าการระดมทุน 165 ล้านบาท

พิธีลงนามสัญญาแต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน)

โดยพิจารณาจากอัตราส่วนราคา ต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio)  10.78 เท่า โดยคำนวนกำไรสุทธิต่อหุ้น จากผลการดำเนินงานในช่วง 4 ไตรมาสล่าสุด (ตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 61 ถึง ไตรมาส 3 ปี 62) เทียบกับอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio) เฉลี่ยของบริษัทใกล้เคียงที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน มีค่าเท่ากับ 11.24 เท่า และมีส่วนลดให้กับนักลงทุนเล็กน้อย ซึ่งระดับราคาดังกล่าวถือเป็นราคาที่เหมาะสม เมื่ออิงกับปัจจัยพื้นฐาน

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน)

ด้านนางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่าฯ กล่าวว่า  การระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทได้เม็ดเงินจากการระดมทุน จำนวน 165 ล้านบาท โดยจะนำไปใช้ในวัตถุประสงค์หลัก ได้แก่ การสร้างการเติบโตในระยะ 3 ปีข้างหน้า ด้วยการจัดซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการต่อเนื่องมูลค่า 30 ล้านบาท การชำระหนี้กับสถาบันการเงิน 60 ล้านบาท รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

วิลล่า คุณาลัย เตรียมบุกตลาดรอบกทม.

สำหรับแนวทางการพัฒนาโครงการ บริษัทจะพัฒนาภายใต้แนวคิด “สุขใจอยู่บ้านชานเมือง” ซึ่งปัจจุบันพัฒนาในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดฉะเชิงเทรา ในอนาคตมีแผนพัฒนาและขยายโครงการในทำเลอื่นๆ ตามแผนยุทธ์ศาสตร์ป่าล้อมเมือง ให้ครบ 4 ทิศ รอบกรุงเทพมหานคร (เหนือ, ใต้, ตะวันออก, ตะวันตก) ซึ่งเป็นไปตามนโยบายและวิสัยทัศน์ที่บริษัทวางไว้ เพื่อเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งของแบรนด์ธุรกิจ

วิลล่า คุณาลัย เตรียมบุกโครงการบ้าน รอบกทม.

สำหรับแผนการเปิดโครงการใหม่ในอนาคตนั้น บริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่ จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 2,172 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย 1.โครงการคุณาลัย จอย 2 ซึ่งเป็นโครงการประเภทบ้านแฝด-บ้านเดี่ยว 2 ชั้น มูลค่าโครงการประมาณ 1,500 ล้านบาท ตั้งอยู่ในจังหวัดนนทบุรี โดยคาดว่าสามารถเปิดการขายได้ ภายในไตรมาส 2 ปี 2563 และ 2.โครงการวิลล่า วาณิช เป็นโครงการประเภทอาคารพาณิชย์ มูลค่าโครงการประมาณ 672 ล้านบาท ตั้งอยู่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรีเช่นกัน

 

โครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบ ที่ดำเนินการอยู่ทั้งหมด 7 โครงการ ภายใต้ 4  แบรนด์ ซึ่งประกอบด้วย คุณาลัย บีกินส์ , คุณาลัย ซิมโฟนี, คุณาลัย พอลเลน และคุณาลัย จอย ซึ่งโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ที่บางบัวทอง บนพื้นที่ 250 ไร่ ล่าสุด บริษัทได้ขยายพื้นที่เพื่อพัฒนาโครงการใหม่ที่ฉะเชิงเทรา ภายใต้โครงการ “คุณาลัย จอย ออน 314” บนพื้นที่ประมาณ 24 ไร่ โดยมองว่าทำเลดังกล่าวมีศักยภาพ อัตราการเติบโต และมีความต้องการของแหล่งที่อยู่อาศัย เช่นเดียวกับย่านบางบัวทอง ประกอบกับเขตพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

วิลล่า คุณาลัย กำไรสุทธิ 43.15 ล้านบาท เดือนแรกของปี 2562

สรุปผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรก ของ วิลล่า คุณาลัย

ส่วนผลการดำเนินงานช่วง 9 เดือนแรก ของปี 2562 บริษัทมีกำไรสุทธิ 43.15 ล้านบาท และมีอัตรากำไรขั้นต้น 28% ซึ่งสูงกว่ากำไรในปี 2561 ที่ผ่านมา ที่มีกำไรสุทธิ 11.56 ล้านบาท มีอัตรากำไรขั้นต้น 25% ในขณะที่ปี 2560 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 10.80 ล้านบาท และ ปี 2559 บริษัทฯ มีความสามารถในการทำกำไรสุทธิที่ระดับ 5.94 ล้านบาท และส่วนอัตราการเติบโตของรายได้ก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

 

ทั้งนี้ KUN มีนโยบายการจ่ายปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และทุนสำรองตามกฎหมายในแต่ละปี

ข้อมูลโครงการจาก วิลล่า คุณาลัย

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด