Cissa Group Wyndham Hotels And Resorts 2

“ซิซซา” ลุยอสังหาฯ เพื่อการลงทุน ใช้แบรนด์วินแดม การันตีผลตอบแทน 6%

หลังจากบริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด ได้ประกาศลงทุนพัฒนาโครงการวินแดม แกรนด์ ในหาน บีซ ภูเก็ต มูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท เมื่อช่วงปี 2561 ปัจจุบันโครงการมีความคืบหน้า ใกล้เปิดตัวในช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 แล้ว ซึ่งปัจจุบันสามารถทำยอดขายได้กว่า 80% จากจำนวนห้องทั้งหมด 353 ยูนิต

 

สำหรับโครงการดังกล่าว เป็นการพัฒนาในรูปแบบอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน หรือ Investment Property ซึ่งร่วมกับกลุ่มโรงแรมชั้นนำอย่างแบรนด์ วินแดม โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท (WYNDHAM Hotels and Resorts) เข้ามาบริหารภายใต้สัญญาการบริหาร 15 ปี

Cissa Group Wyndham Hotels And Resorts 5

อสังหาฯ เพื่อการลงทุนได้ผลตอบแทน 8-10%

นายอรรถนพ พันธุ์กำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต แม้ว่าช่วงที่ผ่านมากลุ่มนักท่องเที่ยวหลัก ซึ่งเป็นชาวจีนได้ชะลอตัวลงไปจำนวนมาก แต่มีฐานนักท่องเที่ยวใหม่เข้ามาเพิ่ม อาทิ ชาวอินเดีย รัสเซีย ทำให้ตลาดนักท่องเที่ยวยังคงเติบโตต่อเนื่อง

Cissa Group Wyndham Hotels And Resorts 3

นอกจากนี้ แม้ว่าตลาดอสังหาฯ ในส่วนของที่พักอาศัยจะชะลอตัวลง จากภาวะกำลังซื้อและภาวะเศรษฐกิจ แต่ตลาดอสังหาฯ ในส่วนของการลงทุนยังมีอัตราการเติบโตที่ดี เพราะการลงทุนในตลาดอสังหาฯ ยังได้ผลตอบแทนสูงกว่าการลงทุนประเภทอื่น ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในตลาดทุน หรือตราสารหนี้ ส่วนการลงทุนในตลาดหุ้นถือว่ามีความเสี่ยงสูง

“ผลตอบแทนจากการลงทุนในอสังหาฯ เพื่อการลงทุน จะได้รับผลตอบแทน 8-10% สำหรับกลุ่มระดับ 5 ดาวขึ้นไป ขณะที่การลงทุนในตลาดทุนหรือตราสารหนี้ จะได้ผลตอบแทนประมาณ 6-7%”

Cissa Group Wyndham Hotels And Resorts 1

ซัพพลายใหม่เข้าตลาด 10 โปรเจ็กต์

ปัจจุบันตลาดภูเก็ตยังถือว่าไม่มีรูปแบบการพัฒนาโครงการอสังหาฯ เพื่อการลงทุน แต่หลังจากบริษัทเปิดตัวออก ส่งผลให้ผู้ประกอบการหลายราย เข้ามาพัฒนาโครงการในลักษณะดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนาและเตรียมเปิดตัว น่าจะมีประมาณ 10 โครงการ รวมจำนวนกว่า 2,000-3,000 ห้อง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นการซื้อสิทธิแฟรนไชส์แบรนด์ต่างๆ เข้ามาบริหารเอง แตกต่างจากบริษัทที่ได้เจ้าของแบรนด์เข้ามาบริหารจัดการ

 

นายออรถนพ กล่าวว่า หลายปีที่ผ่านมาผู้ประกอบการในภูเก็ต เริ่มหันมาพัฒนาสินค้าในลักษณะอสังหาฯ เพื่อการลงทุน Investment Property จำนวนมาก จนทำให้การแข่งขันสูง และซิซซา กรุ๊ป ได้เล็งเห็นทิศทางของตลาด จึงได้ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับกลุ่มวินแดมฯ ซึ่งเป็นกลุ่มโรงแรมรีสอร์ทที่มีจำนวนสาขาในเครือมากที่สุดของโลก ที่จะพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในตลาดระดับบน  ​

Cissa Group Wyndham Hotels And Resorts 4

วินแดม แกรนด์ ในหาน บีช ภูเก็ต การันตีผลตอบแทน 6% ใน 2 ปี

สำหรับโครงการ วินแดม แกรนด์ ในหาน บีช ภูเก็ต เป็นอสังหาฯ เพื่อการลงทุน โดยการันตีผลตอบแทนการลงทุน 2 ปีแรกที่ 6% และปีที่ 3-15 เป็นการจ่ายปันผลตามผลประกอบการโรงแรม โดยสัดส่วนรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายนักลงทุนจะได้รับไปเป็นจำนวนเต็ม 100%

 

ตามคาดการณ์นักลงทุนมีโอกาสได้ผลตอบแทนรวมเฉลี่ย 10% ต่อปี หากอัตราการเข้าพักเฉลี่ยมากกว่า 80% ต่อปี โดยที่นักลงทุนมีสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของและถือโฉนดยูนิตที่ลงทุน ซึ่งนอกจากนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนในการลงทุนจากการบริหารงานของวินแดมแล้ว นักลงทุนยังได้สิทธิ์เข้าพักในโรงแรมฟรี 30 วันต่อปีและสิทธิพิเศษอื่นๆมากมาย

 

โครงการ วินแดม แกรนด์ ในหาน บีช ภูเก็ต ตั้งอยู่บริเวณชายหาดในหาน ซึ่งเป็นหนึ่งในชายหาดที่มีชื่อเสียงของ จ.ภูเก็ต สร้างเป็นอาคารสูง 4 ชั้น แบ่งเป็นห้อง 2  แบบ ขนาดตั้งแต่ 40 ตารางเมตร ขึ้นไป และ 60 ตารางเมตร จำนวนรวม 353 ยูนิต มีทั้งหมด 12 อาคาร แบ่ง 4 อาคารบริหารเป็นโรงแรมเต็มรูปแบบ และ 8 อาคารแบ่งขายเพื่อการลงทุน

 

Cissa Group Wyndham Hotels And Resorts 6

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด