รวมอีเว้นท์สัปดาห์ที่ 4 เดือนมกราคม 2563

รวมอีเว้นท์สัปดาห์ที่ 4 เดือนมกราคม 2563

Categories : Life+Style
Tags : ,

สัปดาห์นี้เราอยู่ในบรรยากาศของเทศกาลตรุษจีน โดยเฉพาะปีนี้ในวันเที่ยวที่ตรงกับวันเสาร์พอดิบพอดี ถ้าใครไม่ได้ออกไปต่างจังหวัดก็ลองมาดูกันว่าจะมีงานอีเว้นท์ไหนที่น่าสนใจให้ได้ออกไปเดินเที่ยวรับปีใหม่จีนกันบ้าง

  The Great China Bazaar @CentralwOrld

The Great China Bazaar @CentralwOrld

ฉลองเทศกาลตรุษจีนสุดอลังการ กับความยิ่งใหญ่ในโอกาสครบรอบ 45 ปี ความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-จีน และ ต้อนรับปีหนูทอง โดยเนรมิตบรรยากาศเมืองปักกิ่งมาไว้ใจกลางกรุงเทพฯ พบกับ 4 ไฮไลท์สุดอัศจรรย์ยิ่งใหญ่รับตรุษจีน 4 โซน ทั้งโชว์สุดพิเศษ”wOrld class chinses perfOrmance shOw” โชว์สุดอลังการที่หาชมได้ยากจากประเทศจีน ด้วยกองทัพนักแสดงจีนกว่า 40 ชีวิต ที่ชั้น1 Central Court, ไหว้เสริมความสิริมงคล กับองค์กวนอูหยก ขนาดเท่าคนจริง พร้อมแวะช้อปตลาดหยกแท้ ที่โซน Beacon 2, บันไดสวรรค์ความยาวกว่า 30 เมตร ใจกลางศูนย์การค้า เพื่อสัมผัสมังกรบอลลูนยักษ์ ที่โซน Beacon 3, ตลาดของไหว้ตรุษจีนและอาหารขึ้นชื่อ กับอาหารจีนกว่า 20 ร้าน ในโซน Eden1

 

วัน เวลา : 21-26 มกราคม 2563

สถานที่ : ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์

Siam Paragon Chinese New Year 2020 : The Infinite Prosperity

Siam Paragon Chinese New Year 2020 : The Infinite Prosperity

ศูนย์การค้าพารากอนร่วมกับธนาคารกสิกรไทยสร้างปรากฏการณ์ความมหัศจรรย์ กับการแสดงสุดอลังการกับอิมพอร์ตโชว์ชุดพิเศษโดยคณะกายกรรมต้าเหลียนและกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน การเชิดสิงโตมหามงคลจำนวนมากที่สุดถึง 99 ตัว พร้อมพญามังกรหน้าทองคำ ความยาว 99 เมตร รวมถึงโชว์อื่นๆ อาทิ “สาวน้อยระบำลูกข่าง” โดยคณะกายกรรมต้าเหลียน คณะกายกรรมเก่าแก่ที่ก่อตั้งในปี 1952, กายกรรมแบบ Hand-to-Hand จากคณะกายกรรมกวางโจว เป็นต้น และกิจกรรมอื่นๆ อาทิ เซียมซีดิจิทัล, เขียนคำอธิษฐานขอพรแห่งความโชคดี และมั่งคั่ง พร้อมรับเครื่องรางที่ผ่านการประกอบพิธีในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล, การเนรมิตบรรยากาศการตกแต่งต้อนรับเทศกาลตรุษจีนเต็มพื้นที่ ช้อปสนุกพร้อมรับอั่งเปา และดูดวงกับหมอดู ซินแสชื่อดังมากมาย โดนจองคิวกันได้ตั้งแต่ วันที่ 22-26 มกราคม เวลา 10.30-19.30 น.บัตรราคา 400 บาท ณ บริเวณ คริสตัล คอร์ท ชั้น M

 

วัน เวลา : 23-26 มกราคม 2563 การแสดงเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

สถานที่ : พาร์ค พารากอน สยามพารากอน

สุขสยาม สุขขี ปีเฮง สมหวัง ตลอดปี มั่งมีตลอดไป

 

สุขสยาม สุขขี ปีเฮง สมหวัง ตลอดปี มั่งมีตลอดไป

ร่วมสัมผัสบรรยากาศและซื้อสินค้าของไหว้ ของมงคล อาหารมงคล ร้านตำนานจาก “เยาวราช” ย่านชุมชนเชื้อสายจีนที่รักษาเอกลักษณ์วัฒนธรรมจีนดั้งเดิมมาอย่างยาวนาน โดยปีนี้เมืองสุขสยามจัดพื้นที่ 2 ลานเมืองอย่างเต็มพื้นที่

 

ลานเมือง 1 จำลองบรรยากาศ ร้านค้า และร้านอาหาร ร้านขนม ที่มีตำนานไม่น้อยกว่า 20 ปี เช่น สยามโคโค่ ข้าวเหนียวมะม่วง แปะก๊วย มะพร้าวอ่อน จุ๋ยก้วย ตลาดน้อย 100 ปี กระเพาะปลาเจริญนคร สูตรอากง 40 ปี เป็นต้น รวมถึงของไหว้ ของมงคล ผลไม้มงคล วัตถุมงคลเสริมดวง ของแก้ชง ร้านดัง

 

ลานเมือง 2 คัดสรรสุดยอดอาหารมงคล 4 ภาค อาทิ ภัตตาคารกอกใจ เมนูซิ่วท้อ และขนมมงคลที่ขึ้นชื่อเปิดขายมายาวนานกว่า 70 ปี, ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น ปลากรายแม่ศจี ประสบการณ์การทำลูกชิ้นปลากรายมากว่า 30 ปี, ร้านแม่อวยพร สืบทอดยาวนานกว่า 70 ปี, ร้านหมูกรอบอากง เมนูหมูกรอบสูตรดั้งเดิมสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นมากกว่า 20 ปี ฯลฯ

 

นอกจากนี้ยังมีไฮไลต์การแสดงเชิดสิงโตมังกร การแสดงชุดรำโคมจีน พร้อมกิจกรรมเสริมสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีน เป็นต้น

 

วัน เวลา : 21-26 มกราคม 2563 เวลา 11.00-21.00 น.

สถานที่ : ชั้น G ไอคอนสยาม

 KING POWER CHINESE NEW YEAR THE BLESSING COMES HOME

KING POWER CHINESE NEW YEAR THE BLESSING COMES HOME

คิง เพาเวอร์ ต้อนรับศักราชใหม่ฉลองตรุษจีน เชิญชมผลงานภาพวาดลายเส้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ THE BLESSING COMES HOME ผ่านคาแรกเตอร์ ‘ครอบครัวหนู’ สื่อสารถึงความเป็นมงคล 6 ประการ ได้แก่ มีอายุยืนยาวผ่าน คุณปู่หนูคังคัง, สุขภาพแข็งแรง ผ่าน คุณย่าหนูเจี้ยนเจี้ยน, ร่ำรวยมั่งคั่ง ผ่าน คุณพ่อหนูฝูฝู, มีความสุขและเสียงหัวเราะ ผ่าน พี่ชายหนูเล่อเล่อ และสุดท้ายกับการมีโชคลาภผ่านน้องสาวหนูเจียเจีย โดย ยูน- ปัณพัท เตชเมธากุล Illustrator ชื่อดังระดับโลก พร้อมกิจกรรมมงคล มุมถ่ายภาพสวยๆ ด้วยเทคโนโลยี AR (Augmented Reality)

 

วัน เวลา : 23 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ 2563

สถานที่ : คิงพาวเวอร์

Wongnai Food Festival 2020

Wongnai Food Festival 2020

งานของคนชอบของอร่อย เทศกาลอาหารกรุงเทพฯ “Wongnai Food Festival 2020” โดยยก 100 ร้านเด็ดจากทั่วไทย พร้อมกิจกรรมพิเศษภายในงาน เช่น สะสมแสตมป์ที่ได้จากการซื้ออาหารหรือเครื่องดื่มในงาน พร้อมดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Wongnai รับทันที Wongnai Tote Bag  ใบเสร็จจากการซื้ออาหารหรือเครื่องดื่มในงานนำมาลุ้นรับรางวัลสุดพรีเมียมทุกวัน ฯลฯ และชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินได้ทุกวัน อาทิ แก้ม วิชญาณี Nap A Lean Safeplanet Scrubb Chilling Sunday

 

วัน เวลา : 22-26 มกราคม 2563 เวลา 11.00-22.00 น.

สถานที่ : ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์

Bauhaus Imaginista Exhibition

Bauhaus Imaginista Exhibition

นิทรรศการสัญจร Bauhaus Imaginista ของนักศึกษารวมทั้งคณาจารย์ จากยุโรป อเมริกาและเอเชียเริ่มเข้ามาศึกษาที่โรงเรียน Bauhaus สถาบันศิลปะและการออกแบบทุกแขนง ก่อตั้งมาตั้งแต่ปีค.ศ. 1919 ณ เมืองไวมาร์ ประเทศเยอรมนี ซึ่งมีแนวคิดทรงอิทธิพลที่สุดแห่งหนึ่งจากรูปแบบเรียบง่าย และการดึงศิลปะให้เข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวัน สามารถจับต้องได้จริง คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยมาก่อนความสวยงามจากรูปแบบเดิมๆ เกิดเป็นนวัตกรรมจวบจนทุกวันนี้ เรียกได้ว่าเป็นต้นแบบของความมินิมอลในปัจจุบัน โดยได้เดินทางจัดแสดงมาแล้วทั่วโลก

 

วัน เวลา : 22 มกราคม-9 กุมภาพันธ์ 2563

สถานที่ : ห้องสตูดิโอ ชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

 

บทความ Life+Style ล่าสุด