Verso 1

รู้จักโรงเรียนนานาชาติ “เวอร์โซ” มูลค่า 5,000 ล้าน ใหญ่สุดในประเทศไทย

โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ โครงการร่วมทุนระหว่างบริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) ในเครือบริษัท บีทีเอ โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ฟอร์จูน แฮนด์ เวนเจอร์ ลิมิเต็ด จากฮ่องกง มูลค่า 5,000 ล้านบาท

 

ขณะนี้ความคืบหน้าการก่อสร้างเดินมากว่า 90% แล้ว เหลืองานอีกเพียงเล็กน้อยที่ต้องทำให้เรียบร้อย ซึ่งการก่อสร้างเดินหน้าตามแผนที่ได้วางไว้ และเตรียมเปิดรับนักเรียนรุ่นแรกได้อย่างแน่นอนในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งโรงเรียนในจะก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ในเฟสแรก คือ เดือนกรกฎาคม 2563 นี้

 

โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ เปิดสอนตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาล จนถึงเกรด 12 โดยใช้หลักสูตรแบอเมริกัน ที่สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาของรัฐนิวยอร์ก และเน้นการเรียนรู้แบบสหวิทยาการ (Interdisciplinary) การจัดการเรียนการสอนผ่านโครงการต่างๆ (Project-base) และการพัฒนาแบบรายบุคคล (Personalized)

ผนึก IDEO ร่วมออกแบบ

Verso 9

การก่อสร้างอาคารเรียน มีลักษณะทรงกลม หรือ ลูป (Loop) ซึ่งเป็นความร่วมมือกับ ไอดีโอ (IDEO) บริษัทด้านนวัตกรรมและการออกแบบระดับโลก จากซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง ครูและอาจารย์ของเวอร์โซ ที่เรียกว่า Learning Designer กับทีมออกแบบของ IDEO และยังทำการสำรวจความเห็นจากนักเรียน ครู และผู้ปกครอง ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ อเมริกา สิงคโปร์ และฮ่องกง

 

โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ ได้รับการรับรองโดย Western Association of Schools and Collages หรือ WASC ซึ่งเป็นสมาคมที่ให้การรับรองคุณภาพและประทับตราใบรับรองประกาศนียบัตร และหนังสือรับรองผลการศึกษาของโรงเรียน ซึ่งเป็นที่ยอมรับของมหาวิทยาลัยทั่วโลก

 

เป้าหมายจำนวนนักเรียนรุ่นแรก ของภาคการศึกษาแรกปี 2563 วางไว้ประมาณ 100-200 คน โดยจะเป็นการเปิดรับนักเรียนชั้นเตรียมอนุบาล 2 (Early Years 2) ถึงเกรด 8 (Grade 8) และจะเปิดรับนักเรียนในชั้นเกรด 9-12 (Grade 9-12) ในปีถัดไป ซึ่งปัจจุบันมีผู้ปกครองสนใจที่จะส่งบุตรหลานเข้าเรียนแล้วประมาณ 100 คน

 

โปรโมชั่นพิเศษ สำหรับผู้แรกเข้าในปีการศึกษา 2563 ซึ่งถือเป็นรุ่นก่อตั้ง (Founding Familes) โดยผู้ปกครองจะได้รับส่วนลด 20% ของค่าเล่าเรียนรายปีเป็นระยะเวลา 4 ปี ติดต่อกัน สำหรับครอบครัวที่สมัครเรียนภายในวันที่ 31 มีนาคม 2563 นี้

พื้นที่ 168 ไร่ใหญ่สุดในประเทศไทย

โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ ถือเป็นโรงเรียนนานาชาติที่มีขนาดใหญ่สุดในเขตกรุงเทพฯ สามารถรองรับนักเรียนได้มากถึง 1,800 คน โดยโรงเรียนมีพื้นท่โครงากรรวมทั้งหมด 168 ไร่ ใกล้กับโครงการธนาซิตี้ในย่านางนา

-โรงเรียนมีพื้นที่กลางแจ้งทั้งหมดภายในโรงเรียน 116 ไร่

-มีพื้นที่สีเขียว 60%

-พื้นที่โรงเรียนตามที่ได้จดทะเบียนไว้ จำนวน 79 ไร่

-พื้นที่จอดรถกลางแจ้ง จำนวน 322 คัน

-พื้นที่ของอาคารทั้งหมด 41,224 ตารางเมตร

Verso 2

พื้นที่เพื่อการเรียนรู้เฉพาะทางรวม 2,654 ตารางเมตร ได้แก่

-สตูดิโอ สำหรับการผลิตงานด้านมัลติมีเดียต่างๆ ซึ่งมีทั้งห้อง Black Room ที่มี Green Screen สำหรับงานด้านมัลติดมี  และมีสตูดิโอบันทึกเสียงขนาดใหญ่

-ห้องสำหรับซ้อมเต้นขนาดใหญ่ ที่สามารถแบ่งห้องออกเป็นห้องเล็กได้ 2 ห้อง

-ห้องดนตรี สำหรับซ้อมดนตรีต่างๆ

-พื้นที่เพื่อการเต้นรำและการแสดง

-สตูดิโอเพื่อการออกแบบดิจิทัล

-ห้องทดลองวิทยาศาสตร์

-ห้องเวิร์คช็อปและสตูดิโองานประดิษฐ์

-สตูดิโอวิชวลอาร์ต

Verso 6

Verso 5

สิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬา  

พื้นที่ภายในสนามกีฬาในร่มและบริเวณเพื่อเล่นกีฬาประเภทต่างๆ รวม 28,706 ตารางเมตร  ได้แก่

-สระว่ายน้ำในร่มขนาด 50 ตารางเมตร มาตรฐานโอลิมปิก มี 10 เลน ที่สามารถควบคุมอุณหภูมิได้ตลอดทั้งปี แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ละยังเป็นระบบเกลือคลอรีน และยังมีสระว่ายน้ำในร่มสำหรับเด็กแยกต่างหากอีกด้วย

-อาคารยิมเนเซียมขนาดใหญ่และศูนย์ออกกำลังกาย-โรงพลศึกษา เพื่อการแข่งขัน ซึ่งจุผู้ชมได้ถึง 2,000 ที่นั่ง ภายในอาคารยังประกอบด้วย สนามบาสเกตบอล ห้องออกกำลังกาย กำแพงปีนผา ห้องโยคะ พื้นที่ยืดเหยียดร่างกาย ล็อกเกอร์ และห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า

-อาคารยิมเนเซียมในร่มอเนกประสงค์สำหรับเด็กเล็ก

-สนามกีฬาระบบหญ้าเทียม ที่จุผู้ชมได้ 1,000 ที่นั่ง พร้อมอุปกรณ์เพื่อใช้ในการแข่งขันฟุตบอล รักบี้ ลู่วิ่งและลาน  ตู้เก็บของ และห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า

-สนามฝึกซ้อมอเนกประสงค์ ที่ใช้งานได้ทุกฤดูกาล พร้อมระบบหญ้าเทียมผสม

-สนามเทนนิส-สนามนิสแบบฮาร์ดคอร์ทกลางแจ้ง 2 สนาม

-สนามบาสเก็ตบอล-สนามบาสเกตบอลกลางแจ้งขนาดมาตรฐาน 2 สนาม และสนามขนาดครึ่งสนามที่อาคาร Middle Loop

Verso 4

Verso 8

นอกจากนี้ ภายในโรงเรียนยังมีพื้นที่อำนวยความสะดวกให้กับเด็กนักเรียนและผู้ปกครอง ไม่ว่าจะเป็นโรงอาหารเต็มรูปแบบ และบริเวณรับประทานอาหาร จำนวนรวม 744 ที่นั่ง เลานจ์พักผ่อนสำหรับผู้ปกครองที่มารอบุตรหลาน หรือใช้สำหรับเป็นพื้นที่ทำงานร่วมกัน และยังมีคลินิกให้บริการอีกด้วย

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด