Pdhouse Mk63 Pisarn

พีดีเฮ้าส์ ลุยการตลาดออนไลน์ เปิดตัวบ้านใหม่ 4 แบบสู้พิษโควิด-19  

พีดีเฮ้าส์ ฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจ-โควิด 19 กวาดผลงานไตรมาสแรก 300 ล้านบาท เตรียมรุกตลาดไตรมาส 2-3 หลังสัญญาณการแพร่ระบาดไวรัสยังต่อเนื่อง และปัญหาภัยแล้งรุนแรง  ทั้งการทำตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย และเปิดตัว 4 แบบบ้านใหม่ราคาย่อมเยาว์

 

นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด ศูนย์รับสร้างบ้าน “พีดีเฮ้าส์”  เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา สามารถทำยอดจองปลูกบ้านได้ประมาณ 300 ล้านบาท โดยสัดส่วน 50%  เป็นยอดจองปลูกสร้างบ้านระดับราคา 2-4 ล้านบาท  สัดส่วน 30% เป็นบ้านราคา 4-8 ล้านบาทและสัดส่วน 20%  เป็นบ้านราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป  ซึ่งกลุ่มลูกค้าหลักสัดส่วน 70% ยังเป็นกลุ่มลูกค้าที่ปลูกสร้างบ้านในพื้นที่ต่างจังหวัด และสัดส่วนประมาณ 30% เป็นกลุ่มลูกค้าปลูกสร้างบ้านในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

Pdhouse Model

ยอดขายบ้านในไตรมาสแรก เป็นผลการดำเนินงานที่น่าพอใจ ประเมินว่าส่วนหนึ่งลูกค้ามีการออมเงินและวางแผนปลูกบ้านไว้ก่อนแล้ว จึงตัดสินใจโดยไม่ได้กังวลกับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

 

นอกจากนี้ น่าจะเป็นผลจากการที่ลูกค้าในต่างจังหวัดให้ความเชื่อถือ และใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพมากขึ้น ประกอบกับช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ จัดกิจกรรมการตลาด ด้วยการจัดงาน “รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์แฟร์ ครั้งที่ 1” ที่สำนักงานทุกสาขาพร้อม ๆ กันทั่วประเทศ ทำให้สามารถปิดยอดจองได้ประมาณ 100 ล้านบาท ส่งผลให้ภาพรวมของไตรมาสแรกทำยอดขายได้ประมาณ  300 ล้านบาท

 

สำหรับภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมานั้น  ถือว่ายังได้รับผลกระทบจาสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโควิด-19 ไม่รุนแรงมากนัก  แต่หากสถานการณ์ยืดเยื้อต่อไป ผลกระทบน่าจะรุนแรงมากขึ้น และหากปีนี้เกิดปัญหาภัยแล้งด้วย จะส่งผลกระทบต่อตลาดรับสร้างบ้านได้มากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 2 – 3 ปีนี้

 

นายพิศาล  กล่าวเพิ่มเติมว่า  ช่วงปลายไตรมาสแรกต่อเนื่องช่วงต้นไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ความต้องการสร้างบ้านของผู้บริโภคเริ่มชะลอตัวลง โดยเฉพาะจังหวัดที่มีการประกาศ LOCK DOWN และพีดีเฮ้าส์มีสาขาตั้งอยู่ในจังหวัดนั้น เช่น จังหวัดภูเก็ต สุรินทร์ และบุรีรัมย์ เป็นต้น นอกจากนี้ กลุ่มลูกค้าคนไทยในต่างประเทศและลูกค้าชาวต่างชาติที่มีกำหนดเดินทางกลับเมืองไทย เพื่อมาตกลงทำสัญญาปลูกสร้างบ้านในช่วงไตรมาส 2 นี้ จำเป็นต้องเลื่อนการเดินทางออกไป ทำให้ตัวเลขยอดจองกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติลดลงด้วยเช่นกัน

Promotion Pdhouse

ด้านนางสาวถิรพร สุวรรณสุต กรรมการบริหารสายงานการตลาด บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้บริหารสิทธิ์แฟรนไชส์ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ กล่าวว่า แนวโน้มตลาดรับสร้างบ้านในปีนี้น่าจะได้รับผลกระทบมากกว่าที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 2-3 นี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และปัญหาภัยแล้งที่มีแนวโน้มรุนแรง

 

สำหรับแนวทางการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ดังกล่าว บริษัทฯ ได้ปรับกิจกรรมทางการตลาดให้เข้ากับสถานการณ์และเพิ่มความสะดวกแก่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย โดยจะเน้นใช้ช่องทาง Social Media มากยิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายและสะดวก พร้อมทั้งเตรียมเปิดตัวแบบบ้านใหม่ สู้พิษโควิด-19 จำนวน 4 แบบ ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ โดยเป็นบ้านระดับราคา 2 – 3 ล้านบาทเศษ  ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ จอดรถ 1-2 คัน โดยแนวคิดในการออกแบบจะเน้นความคุ้มค่าและมีฟังก์ชั่นครบในราคาย่อมเยาว์

 

นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย และกระตุ้นการตัดสินใจของลูกค้าอีกด้วย ล่าสุดจัดโปรโมชั่น “โปรฯ โควิดต้องปิดปาก ซื้อ 1ได้ถึง 5”  รับทันทีประกันโควิด-19 คุ้มครองสูงสุด 1 ล้าน, รับส่วนลดเงินสดสูงสุด 1,400,000 บาท, รับวงเงินอัพเกรดวัสดุสูงสุด 400,000 บาท, รับ Voucher ค่าออกแบบตกแต่งสูงสุด 200,000 บาท และจัดเต็ม ๆ วัสดุคุณภาพเปรียบเทียบรุ่นต่อรุ่นที่เหนือกว่าใคร สำหรับลูกค้าที่จองปลูกสร้างบ้านกับศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พฤษภาคม 2563 นี้เท่านั้น

 

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด