Nexus 2563 Real Estate Campaign

เน็กซัสฯ ประเมินตลาดอสังหาฯ 2563  ปีแห่งการระบายสต็อกเก่า

เน็กซัสฯ คาดปี 63 อสังหาฯ​ เป็นปีแห่งการระบายสต็อก สร้างสมดุลตลาด หลังเจอสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด ขณะที่กลยุทธ์หลัก ดีเวลลอปเปอร์ ใช้ช่องทางออนไลน์ลดราคาสูงสุด 30-40% กระตุ้นยอดขายและสร้างรายได้ เน็กซัสฯ เดินหน้าจัดแคมเปญ “รวมพลคอนโด หั่นราคาต่ำกว่าทุน” ขนสต็อกมาระบายสร้างยอด 300 ล้าน

 

นางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด  เปิดเผยถึงผลการวิจัยตลาดคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ​ ว่า ช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา ดีเวลลอปเปอร์มีการเปิดตัวโครงการใหม่เพียง 23 โครงการ จำนวน 7,100 ยูนิต ลดลงจากปีที่ผ่านมาถึง 30%  การที่ดีเวลลอปเปอร์ตัดสินใจเปิดตัวโครงการใหม่ ท่ามกลางสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เป็นเพราะต้องดำเนินธุรกิจให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา

 

โดยพบว่าใน 23 โครงการที่เปิดตัวใหม่นี้  77% เป็นคอนโดฯ ในกลุ่ม Mid-Market และ City Condo มีเพียง 23% เท่านั้นที่เป็นคอนโดฯ ในกลุ่มระดับไฮเอนด์ขึ้นไป ส่วนในไตรมาส 2 ของปีนี้ คาดว่าจะยังไม่เห็นการเปิดตัวโครงการใหม่ หรือถ้าเปิดก็คงจะน้อยมาก ทำให้คาดว่าภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ ตลอดทั้งปีจะมีการเปิดตัวคอนโดฯ ไม่เกิน 30,000 ยูนิต  และจะเป็นปีแห่งการระบายสต๊อกเก่าออกที่ยังมีอยู่มากกว่า 60,000 ยูนิต

Supply Sale Condo Location Nexus

นางนลินรัตน์ กล่าวว่า ภาวะตลาดเช่นนี้จะทำให้เกิดการสร้างสมดุลย์ให้ตลาดอสังหาฯ อีกครั้ง จากที่เคยกังวลเกี่ยวกับเรื่องซัพพลายล้นตลาด แต่ตอนนี้ซัพพลายกำลังถูกดูดซับออกไป และซัพพลายใหม่ ก็ยังเพิ่มขึ้นไม่มาก ส่งผลให้เกิดการปรับฐานใหม่ของตลาดคอนโดมิเนียมอีกครั้ง

 

สำหรับยอดขายในไตรมาสแรกพบว่า โครงการใหม่ที่เปิดราคาขายต่ำกว่าราคาตลาด ยังคงสามารถทำยอดขายได้ดี และพบว่าทุกค่ายต่างงัดกลยุทธ์ทางการตลาดมาใช้ในทุกรูปแบบ  เพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยเฉพาะกลยุทธ์ด้านราคาถูกนำมาใช้มากที่สุดในรอบ 10 ปี โดยการลดราคาที่เกิดขึ้นในช่วงนี้เฉลี่ยปรับลดถึง 13% โดยในบางทำเลปรับลดไปถึง 18% แล้ว

 

โดยกลยุทธ์ที่เห็นได้ชัดที่สุด คือ การทำการตลาดออนไลน์ และการนำสินค้ามาลดราคา ซึ่งบางรายลดสูงสุดถึง 30-40%

 

ดังนั้นเน็กซัสจึงจัดแคมเปญ “รวมพลคอนโด หั่นราคาต่ำกว่าทุน” ซึ่งถือเป็นแคมเปญที่เข้ามาตอบรับความต้องการของทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขาย โดยผู้ซื้อสามารถเข้ามาหาคอนโดฯ ผ่านทางเน็กซัสเพียงช่องทางเดียวก็สามารถเลือกซื้อโครงการที่ต้องการได้มากมาย

 

ในขณะที่ทางฝั่งดีเวลลอปเปอร์ก็มีช่องทางการขายมากยิ่งขึ้น โดยในแคมเปญนี้เน็กซัสได้รวบรวมคอนโดฯ กว่า 1,500 ยูนิต 80 โครงการ จาก 40 ดีเวลลอปเปอร์ดังทั้งทำเล กรุงเทพฯ, พัทยา และหัวหิน  ซึ่งห้องชุดที่นำมาเสนอขายนั้น มีตั้งแต่ระดับราคา 750,000 บาท – 83 ล้านบาท เรียกได้ว่าแคมเปญนี้ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า ทุกระดับราคา

 

นางนลินรัตน์ กล่าวอีกว่า สำหรับโปรโมชั่นที่นำมาเสนอนั้น เรียกได้ว่ามากกว่า ที่ดีเวลลอปเปอร์ลดเองด้วยซ้ำ ตัวอย่างเช่น โครงการจาก ชาญ อิสสระ ที่มอบส่วน ลดสูงสุดถึง 6 ล้านบาท, โครงการในเครืออนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ให้ส่วนลดมากถึง 38% หรือ โครงการ เอสเพน ลาซาล ​ที่มอบโปรโมชั่นซื้อห้องตัวอย่างในราคาห้องเปล่า และ ลดเพิ่มอีกถึง 20% พร้อมของแถมอีกมากมาย เป็นต้น

Extra Price Condo Nexus

แคมเปญ “รวมพลคอนโด หั่นราคาต่ำกว่าทุน” เป็นการทำงานแบบ Collaboration กันของคนในวงการ อสังหาฯ อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และยังเป็นการรวมตัวครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปี ของเน็กซัส คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 300 ล้านบาท

 

สำหรับคอนโดฯ ที่นำมาจัดแคมเปญครั้งนี้ มี 3 ทำเลใหญ่ด้วยกัน คือ

1.ทำเลใจกลางเมือง

ครอบคลุม สาทร, หลังสวน, ปทุมวัน, สุขุมวิท-เอกมัย โดยโซนนี้ราคาเฉลี่ยตอนปลายปี 2562 อยู่ที่ 231,000 บาทต่อตารางเมตร แต่ในแคมเปญนี้ผู้ซื้อจะได้สัมผัสราคาที่ 189,000 บาทต่อตารางเมตร หรือลดลง 18% เป็นต้นไป  โครงการที่เข้าร่วมแคมเปญในทำเลนี้ ได้แก่ ศาลาแดง วัน, ลาวิค สุขุมวิท, ณ วรา หลังสวน เป็นต้น

Price Condo Location Nexus

2.ทำเลรอบใจกลางเมือง

แบ่งเป็น 5 ทำเลย่อย ได้แก่

2.1 สุขุมวิท ติดรถไฟฟ้า

คือ ทำเลย่านอ่อนนุช แบริ่ง บางนา สมุทรปราการ ราคาคอนโดมิเนียมโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 98,000 บาทต่อตารางเมตร ราคาสินค้าโดยเฉลี่ยที่ลดลงมาอยู่ที่ 12% โดยโครงการที่เข้าร่วมแคมเปญนี้ ได้แก่ เดอะไลน์ สุขุมวิท 101, แอสไปร์ อ่อนนุช,  ไอดิโอ โมบิ สุขุมวิท 66

2.2 พหลโยธิน-จตุจักร

เป็นโซนที่ใกล้เมือง มีซัพพลายไม่มากนัก ระดับราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 147,000 บาทต่อตารางเมตร แต่ด้วยภาวะนี้ ราคาในโซนนี้ลดลงมาถึงประมาณ 11% สำหรับโครงการที่เข้าร่วมแคมเปญ ได้แก่ ลุมพินี ซีเลคต์ สุทธิสาร, เดอะไลน์ ประดิพัทธ์ เป็นต้น

2.3 ฝั่งธนบุรี -ริมแม่น้ำ

เป็นโซนเกิดใหม่กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเพิ่งจะเปิดวิ่ง ทำเลนี้มีราคา เฉลี่ยอยู่ที่ 138,000 บาทต่อตารางเมตร แต่ในปัจจุบันทำเลนี้มีคอนโดฯ หลายระดับราคา ทำให้การ ปรับลดราคาค่อนข้างหาค่าเฉลี่ยยาก แต่พบว่า มีบางโครงการปรับลดสูงสุดถึง 18% โดยโครงการที่เข้าร่วม ได้แก่ เดอลาพิส จรัล 81,  เดอะริช สาทร ตากสิน

2.4 รัชดา-ลาดพร้าว-รัชโยธิน

ทำเลนี้มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 107,000  บาทต่อตารางเมตร โดยทำเลนี้มีความต้องการซื้ออย่างต่อเนื่อง ทำให้ส่วนลดเฉลี่ยในปัจจุบันอยู่ที่ 8%

2.5 ลาดพร้าว-สะพานใหม่-รามอินทรา

ที่นี่เป็นทำเลใหม่จึงมีสต๊อกส่งเข้ามาร่วมค่อนข้างมาก ส่วนลดเฉลี่ยในโซนนี้อยู่ที่ 4% เพราะว่าราคาตั้ง ของที่นี่ไม่สูง ราคาเฉลี่ยของโซนนี้อยู่ที่เพียง 81,000 บาทต่อตารางเมตรเท่านั้น โดยโครงการที่เข้าร่วม ได้แก่ ดิ ออริจิ้น พหล สะพานใหม่, แอทโมส 71

3.ทำเลรอบนอกเมือง

ได้แก่ วงศ์สว่าง-ติวานนท์ ทำเลย่านนี้ลดราคาค่อนข้างมาก จากปกติทำเลนี้ราคาเฉลี่ยจะอยู่ที่  89,000 บาทต่อตารางเมตร พบว่าราคาลดสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 8% โดยโครงการที่เข้าร่วมแคมเปญ ได้แก่ เดอะไลน์ วงศ์สว่าง, เดอะ ทรัส งามวงศ์วาน เป็นต้น

Nexus 9052020

“รวมพลคอนโด หั่นราคาต่ำกว่าทุน” เป็นแคมเปญที่เน็กซัสได้นำเสนอดีลพิเศษสำหรับลูกค้าทุกคน โดยสามารถ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ Line Official : @nexusproperty  และในวันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป สามารถติดตามการ Live แนะนำสต๊อกพร้อมขายของออนไลน์ ผ่านทางช่องทางเฟสบุ๊คของบริษัท

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด