Sena Rama Hospital

บ้านร่วมทางฝัน 4 โปรเจ็กต์การให้ของ เสนาฯ สานต่อแนวคิด “ปันเวลาที่เหลือเพื่อสังคม”

นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบอย่างมากไม่ว่าจะเป็นเรื่องของธุรกิจ หรือวิถีชีวิตของคนในยุคนี้  และไวรัสโควิด-19 กำลังจะเข้ามาสร้างวิถีชีวิตใหม่ หรือ New Normal ที่ไม่ว่าคนๆ นั้นจะเป็นใคร นับจากนี้วิถีชีวิตของคนเรา ไม่ว่าจะเรื่องการงาน หรือเรื่องส่วนตัว ต้องปรับเปลี่ยนไปอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนแน่นอน

 

สิ่งหนึ่งที่ได้เห็น เมื่อยามเกิดภาวะวิกฤตเกิดขึ้นในสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็นภาวะวิกฤตเรื่องอะไร คือ การออกมาช่วยเหลือ แบ่งปัน และการร่วมมือร่วมใจกันของคนไทย ซึ่งนี่คงเป็นอีกแง่งามหนึ่งของนิสัยคนไทย ที่เราไม่สามารถปฏิเสธได้

 

ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา เราจึงเห็นภาพการบริจาคอาหาร เงิน ของใช้ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับบุคคลที่ยากไร้ หรือบุคคลได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19  ตลอดจนการส่งต่อไปให้กับหน่วยงานต่างๆ  ไม่ว่าเป็นหน่วยงานราชการ  โรงพยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ต่างๆ รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อนำเอาเงินและสิ่งของเหล่านั้น ไปช่วยเหลือบุคคลที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 อีกต่อหนึ่ง

สานต่อแนวคิด “ปันเวลาที่เหลือเพื่อสังคม”

ในชั่วโมงนี้ เงินและอุปกรณ์ทางการแพทย์ จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำคัญ ในยามที่ต้องดูแลและรักษาผู้ป่วย รวมถึงป้องกันไม่ให้จำนวนผู้ป่วยมีมากขึ้น ภาคเอกชนจำนวนมาก จึงมุ่งที่จะช่วยเหลือภาครัฐที่มีงบประมาณจำกัด โดยมอบเงินบริจาคและอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ มากมาย

Sena Csr Rama 1

หนึ่งในผู้ประกอบการภาคเอกชน ที่ได้จัดทำโครงการเพื่อสังคม ด้วยการมอบเงินให้กับโรงพยาบาล คือ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ที่ได้จัดทำโครงการ “บ้านร่วมทางฝัน” นำเงินกำไรจากการดำเนินธุรกิจ มอบให้กับโรงพยาบาลของรัฐ เพื่อนำไปใช้ในประโยชน์ด้านการรักษาพยาบาล

 

ในความเป็นจริงแล้ว โครงการบ้านร่วมทางฝัน ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นมา เพื่อนำเงินไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลของรัฐ และไม่ได้เป็นไปตามภาวะที่เกิดวิกฤตไวรัสโควิด-19 เพราะโครงการนี้ได้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2548 จากแนวคิดของ “ธีรวัฒน์ ธัญลักษณ์ภาคย์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ที่มีปณิธานในเรื่อง “ปันเวลาที่เหลือเพื่อสังคม” การทำกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมที่บริษัททำมาโดยตลอดและต่อเนื่อง

 

โดยแนวทางของโครงการบ้านร่วมทางฝัน คือ การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่ร่วมมือกับพันธมิตทางธุรกิจต่างๆ ร่วมกันพัฒนาโครงการออกมาขายในราคาที่สามารถจับต้องได้ เพื่อให้ผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัย ได้ซื้อและมีส่วนร่วมกันการทำกิจกรรมเพื่อสังคม  ซึ่งผลกำไรของการพัฒนาโครงการนั้น จะถูกมอบให้กับโรงพยาบาลของรัฐ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ด้านต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินโครงการไปแล้ว 3 โครงการ มอบเงินให้กับ 3 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลตำรวจ และโรงพยาบาลรามาธิบดี รวมมูลค่า 170 ล้านบาท

บ้านร่วมทางฝัน 4 เพื่อรพ.รามาธิบดี

ปัจจุบันโครงการบ้านร่วมทางฝันเดินทางมาสู่ โครงการที่ 4 แล้ว ปีนี้มีเป้าหมายการนำผลกำไรที่ได้ มอบให้กับโรงพยาบาลรามาธิบดี มูลค่า 40 ล้านบาท ในการจัดทำห้อง ICU และห้องปลอดเชื้อ ซึ่งโครงการบ้านร่วมทางฝัน 4 อยู่ภายในโครงการ เดอะ นิช ไอดี เพชรเกษม – บางแค ใกล้กับรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีบางแค

Sena Csr Rama4 1

โครงการบ้านร่วมทางฝัน 4 มีมูลค่าโครงการ 300 ล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียม สูง 8 ชั้น จำนวน 1 อาคาร มีทั้งหมด 196 ยูนิต มีห้อง 2 รูปแบบ คือ ขนาด1 ห้องนอน พื้นที่ 30 ตารางเมตร และขนาด 1 ห้องนอน พื้นที่  35 ตารางเมตร ทุกชั้นทุกยูนิต จำหน่ายราคาเดียว คือ ห้องพื้นที่ 30 ตารางเมตร ราคา 1.4 ล้านบาท และห้องพื้นที่  35 ตารางเมตร ราคา 1.63 ล้านบาท  ทุกห้องตกแต่งพร้อมเข้าอยู่ นอกจากเฟอร์นิเจอร์และผ้าม่านครบแล้ว ราคาดังกล่าวยังได้รับเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นแอร์​ ทีวี ตู้เย็น และไมโครเวฟ

 

ปัจจุบันโครงการมียอดขายแล้ว 70 ยูนิต หลังจากเปิดขายรอบวีไอพีไปเมื่อช่วงต้นเดือนพฤษาภาคม โดยบริษัทวางเป้าหมายปิดโครงการให้ได้ภายในระยะเวลา 3 เดือน  ซึ่งขณะนี้โครงการก่อสร้างเสร็จแล้ว เหลือการตกแต่งและเก็บรายละเอียดของงาน  ซึ่งคาดว่าจะเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ได้ในเดือนกรกฎาคมนี้

 

ในช่วงนี้ทางโครงการยังมีโปรโมชั่นพิเศษ ด้วยการวางเงินจองเพียง 5,000 บาท และทำสัญญาเพียง 15,000 บาทเท่านั้น และยังได้ร่วมกับสถาบันการเงินชั้นนำ ในการให้สินเชื่อในอัตราพิเศษ โดยผ่อนชำระประมาณเดือนละ 4,000 บาทเท่านั้น

 

สำหรับใครที่กำลังต้องการที่อยู่อาศัย ในทำเลที่ดี เพราะใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า และยังมีจุดเดินทางทางเรือท่าคลองภาษีเจริญ ภายในโครงการยังมีฟิตเนส สนามพัตกอล์ฟ ลู่วิ่งรอบโครงการ และสามารถจอดรถได้มากถึง 104 คัน ก็นับเป็นโครงการที่น่าสนใจ โดยเฉพาะราคาถือว่าคุ้มค่ามาก และมีแค่กระเป๋าใบเดียวก็เข้าอยู่ได้แล้ว  ที่สำคัญยังไม่ได้มีส่วนร่วมในการทำบุญ และการตอบแทนคืนให้สังคมร่วมกันด้วย

Sena Csr4 Rama

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด