Landyhome Second Home Renovate

แลนดี้ โฮม จับตลาด “รื้อบ้านเก่า สร้างบ้านใหม่” หวังสร้างยอดขาย 200 ล้านบาท

แลนดี้ โฮม  บุกตลาด “รื้อบ้านเก่าสร้างใหม่” รับดีมานด์ลูกค้าอยู่ในไพร์มแอเรีย ที่ดินราคาสูง ไม่อยากย้ายทำเล ส่งแคมเปญให้ส่วนลดสูงสุด 30% พร้อมค่ารื้อถอนสูงสุด  65,000 บาท คาดทำยอดขาย 200 ล้าน

 

นางสาวภัทรา มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ แลนดี้ โฮม หันมาจับตลาดทุบบ้านเก่าสร้างบ้านใหม่ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในกลุ่มเจ้าของที่ดิน โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีมูลค่าสูง เช่น สุขุมวิท พระราม 4 พัฒนาการ รามคำแหง ศรีนครินทร์ วิภาวดี พหลโยธิน ฯลฯ ซึ่งส่วนใหญ่เจ้าของที่ดินเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ ไม่อยากย้ายออกจากทำเลเดิม และไม่ต้องการขายที่ดินให้กับนักพัฒนาที่ดิน  แต่ต้องการอยู่อาศัยเอง หรือต้องการให้เป็นมรดกแก่ลูกหลาน

Landyhome Second Home Renovate 3

 

โดยการรื้อบ้านเก่า สร้างบ้านใหม่ ถือเป็นเทรนด์ใหม่ที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะในทำเลไพรม์แอเรีย ที่ตัวบ้านหลังเดิมอาจจะมีสภาพเก่า 30 – 50 ปีขึ้นไป และฟังก์ชั่นการใช้งานอาจจะไม่ตอบโจทย์แล้ว  เจ้าของที่ดินหรือบ้าน ยังผูกพันกับย่านที่อยู่อาศัยเดิม จึงมีแนวคิดที่จะทุบทิ้ง และสร้างบ้านแบบใหม่ที่มีดีไซน์ และฟังก์ชั่นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคปัจจุบันมากขึ้น

 

ประกอบกับในช่วงสถานการณ์โควิด-19  จำเป็นต้องใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น จึงทำให้หันมาให้ความสำคัญกับตัวบ้าน เกิดการรีโนเวทบ้าน และการสร้างบ้านใหม่ขึ้นมา เพื่อตอบสนองความต้องการในการอยู่อาศัยของสมาชิกในครอบครัวทุกช่วงวัย   อีกทั้งค่าใช้จ่ายในการสร้างบ้านใหม่ กับการรีโนเวทนั้น แทบจะไม่แตกต่างกัน แต่การทุบทิ้งแล้วสร้างใหม่จะทำให้ได้ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้มากกว่าการรีโนเวท

Landyhome Second Home Renovate 1

 

บริษัทจึงได้ออกแคมเปญพิเศษ “รื้อบ้านเก่า สร้างบ้านใหม่ เป็นมรดกให้ลูกหลาน” เพื่อให้บริการแบบ One Stop Service ที่ทำให้การสร้างบ้านใหม่เป็นเรื่องง่าย โดยมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้า ด้วยการช่วยสนับสนุนค่ารื้อบ้าน มูลค่าสูงสุด 65,000 บาท และยังช่วยสนับสนุนค่าเช่าในระหว่างรื้อบ้าน และก่อสร้างบ้าน สูงสุด 250,000 บาท โดยบริษัทได้จัดเตรียมแบบบ้านไว้ให้เลือกมากกว่า 300 แบบ พร้อมมอบส่วนลดสร้างบ้านสูงสุด 30% สำหรับลูกค้าที่เข้าร่วมแคมเปญ ซึ่งตั้งเป้าว่าน่าจะทำยอดขายได้ 200 ล้านบาท

 

นางสาวภัทรา กล่าวอีกว่า ที่ดินในจุดไพรม์แอเรียบางแห่ง ไม่ได้มีขนาดใหญ่มาก แต่มีราคาที่ดินค่อนข้างสูง ซึ่งสามารถส่งต่อเป็นสินทรัพย์ให้ลูกหลานได้ แลนดี้ โฮม เข้าใจถึงความต้องการลูกค้าในส่วนนี้ จึงนำเสนอแบบบ้านที่หลากหลาย เหมาะกับที่ดินรูปแบบต่างๆ ทั้งหน้ากว้าง-ตื้น หรือ หน้าแคบ-ลึก โดยการสร้างบ้านใหม่ลูกค้าสามารถเลือกแบบบ้านได้ตามต้องการ และความเหมาะสม โดยทุกแบบจะได้รับการออกแบบและควบคุมการก่อสร้างโดยสถาปนิกและวิศวกรมืออาชีพ ที่คำนึงถึงความสวยงามและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ลงตัวสำหรับทุกคนในบ้าน

Landyhome Model

สำหรับภาพรวมของตลาดรับสร้างบ้านในปีนี้ คาดว่ามูลค่าตลาดในปีนี้อยู่ที่ประมาณ 13,000 – 13,500 ล้านบาท โดยสัดส่วนของตลาดทุบบ้านเก่าสร้างบ้านใหม่นี้ จะอยู่ที่ประมาณ 30% ของตลาดรับสร้างบ้านรวมทั้งหมด

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด