Toa Who Service

ทีโอเอ แก้ปัญหางานก่อสร้าง-ซ่อมแซม เปิดแพลตฟอร์มใหม่ “WHO Service”

ทีโอเอ  เปิดโมเดลธุรกิจแพลตฟอร์มใหม่ “WHO Service” ตอบโจทย์ผู้บริโภค ด้วยโซลูชั่นงานก่อสร้างและซ่อมแซมบ้านครบวงจร พร้อมปั้นดีลเลอร์สู่ “MEGA PAINT Warehouse” 50 สาขาใน 3 ปี เป็นศูนย์กลางรวมวัสดุก่อสร้างและบริการครบวงจร

 

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  ได้เปิดแพลตฟอร์มใหม่ WHO Service ช่องทางแนะนำช่างผู้รับเหมามืออาชีพให้กับเจ้าของบ้าน ที่ต้องการงานก่อสร้าง ซ่อมบ้าน รีโนเวทบ้าน ปรับปรุงโรงงาน ซึ่งทีมช่างได้ผ่านการตรวจสอบและคัดเลือกจาก TOA เพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ

Toa Who Service 1

โดยมีบริการ 8 โซลูชั่น ได้แก่

1.บริการรับทาสีอาคารทั้งระบบ

2.บริการติดตั้งระบบกันซึมดาดฟ้า หลังคา

3.บริการติดตั้งระบบกันซึมห้องน้ำและปูกระเบื้อง

4.บริการติดตั้งระบบกันซึมด้วยแผ่นยางชนิดไฟเป่า และแผ่นยางกันซึมชนิดมียางในตัว

5.บริการรับติดตั้งฝ้า เพดานและผนัง

6.บริการระบบพื้นโรงงานอุตสาหกรรม

7.บริการรับซ่อมพื้น ปรับระดับพื้นอีพ็อกซี่ พื้นพียู

8.บริการรับเหมางานฉาบปูนลอฟท์ ปูนฉาบขัดมันสำเร็จรูป

 

นายจตุภัทร์ กล่าวว่า  TOA สร้างโมเดลธุรกิจแพลตฟอร์มใหม่  เพื่อตอบสนองความต้องการของเจ้าของบ้าน ที่มาจากปัญหาในการหาช่างผู้รับเหมางานก่อสร้างและซ่อมแซมบ้านที่ไว้วางใจได้ และเรื่องการทำงานที่ได้มาตรฐาน มีความรับผิดชอบไม่ทิ้งงาน มีการรับประกันคุณภาพงาน ให้บริการด้วยราคาที่ยุติธรรม และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ขนาดเล็ก เช่น คอนโดมิเนียม 1 ห้อง หรือปัญหาเล็กน้อย อย่างปัญหาห้องน้ำรั่วซึม เป็นต้น

Toa Who Service 2

นอกจากนี้ บริษัทยังได้พัฒนาร้านค้าขายสีแบบดังเดิม ซึ่งเป็นคู่ค้าร้านขายสี (Retail Dealers)  กว่า 6,000 ร้านค้าทั่วประเทศให้กลายเป็น ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้าง  (Light Construction Materials) และบริการแบบครบวงจร ในชื่อ “MEGA PAINT Warehouse” ครบ จบ ในที่เดียว และยังทำให้ช่างผู้รับเหมางานต่าง ๆ ​ได้เข้าถึงสินค้าของบริษัทอย่างครบ รวมถึงเจ้าของบ้านสามารถใช้บริการงานช่าง “WHO Service” ได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้นด้วย

 

โดยบริษัทจะเข้าไปวางโซลูชั่นสำหรับการขายแบบครบวงจร ทั้งเรื่องผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อรองรับผู้บริโภคและช่างผู้รับเหมา รวมถึงช่วยวางแผนจัดการระบบต่าง ๆ ให้กับร้านค้า ตั้งแต่การออกแบบและตกแต่งร้าน ทั้ง หน้าร้าน​ ป้าย​ ชั้นวางสินค้า จุดดิสเพลย์ตกแต่งสำหรับโชว์ระบบการใช้งานต่าง ๆ วางระบบจัดเรียงสินค้าที่เป็นหมวดหมู่ (Category Management)​ ระบบการจัดการคลังสินค้าที่ได้มาตรฐาน (Warehouse Management) รวมทั้งยังมี ศูนย์อบรมให้ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์และการใช้งาน (Training Center) ให้แก่ช่างผู้รับเหมาและผู้ที่สนใจเข้าร่วม โดยจะจัดขึ้นทุกไตรมาส

 

นอกจากนี้ ยังมีผู้เชี่ยวชาญ Technical PC ที่จะให้คำแนะนำการใช้งานผลิตภัณฑ์สำหรับระบบการก่อสร้างและซ่อมแซมบ้าน โดยบริษัทตั้งเป้าพัฒนาร้านในรูป “MEGA PAINT Warehouse” ให้ได้มากกว่า 50 สาขา ภายในต้นปี 2564 ครอบคลุมในจังหวัดหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ  โดยจะเปิด 3 สาขาแรกอย่างเป็นทางการ ได้แก่ สาขาซิตี้ โฮมมาร์ท (บางบอน)  สาขานวการ จ.ปทุมธานี และสาขาสมาร์ทเพ้นท์ (ถ.ราชพฤกษ์)

 

โมเดลธุรกิจแพลตฟอร์มใหม่นี้ จะช่วยขับเคลื่อนกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นตอบสนองการใช้งานแบบครบวงจร  เพื่อสร้าง Synergy ให้แก่ Product Line อื่น ๆ ของ TOA ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น  รวมทั้งยังเป็นแรงสนับสนุนสร้างการเติบโตของบริษัทฯ พร้อมกับการพลิกฟื้นของเศรษฐกิจไทยในปี 2564  ในอัตรา 10%

Toa Who Service 4

โดย  “MEGA PAINT Warehouse” มีบริการตั้งแต่การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อาทิ ผลิตภัณฑ์เคมีก่อสร้าง (ปูนกาวซีเมนต์ปูกระเบื้อง)  แผ่นยิปซั่มบอร์ด (TOA Gypsum Board) ผลิตภัณฑ์สีตกแต่งผนังลอฟท์สำเร็จรูป (TOA Loft) ผลิตภัณฑ์สีทาอาคาร ผลิตภัณฑ์งานไม้ (TOA Wood Expert) ผลิตภัณฑ์ Protective Coating  เครื่องผสมสีอัตโนมัติ (TOA Color World) และศูนย์บริการโซลูชั่นงานก่อสร้างและซ่อมแซมบ้าน (TOA Protect & Repair Center)

 

นายจตุภัทร์ กล่าวอีกว่า แนวโน้มตลาดสีในปี 2564 เชื่อว่าจะฟื้นตัว เพราะจากแนวโน้มเศรษฐกิจเริ่มปรับตัวดีขึ้น และตลาดอสังหาริมทรัพย์น่าจะกลับมาฟื้นตัว ธุรกิจหลายประเภทน่าจะกลับมาทำการปรับปรุงซ่อมแซมอาคารหรือสำนักงานของตัวเอง ซึ่งจะต้องใช้สีเป็นส่วนประกอบ โดยบริษัทมีสินค้าใหม่ที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องออกมาทำตลาด และโมเดลธุรกิจใหม่ ที่จะเข้ามาช่วยทำให้ผลประกอบการเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ แม้ว่าในปีนี้ตลาดสีจะชะลอตัวลงไป 10% แต่บริษัทยังทำผลประกอบการได้ดีกว่าภาพรวมอุตสาหกรรม ซึ่งช่วง 9 เดือนแรกมีอัตราการชะลอตัวเพียง 3.4% ด้านการลงทุนในปีหน้า บริษัทเตรียมงบประมาณไว้ 600 ล้านบาท สำหรับการลงทุนด้านต่าง ๆ อาทิ การปรับปรุงโรงงาน เป็นต้น

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด