Pd House Business Q12021

พีดีเฮ้าส์ ปรับแผนธุรกิจสู้โควิด -19 เปิด 2 สาขาเมืองรอง-​ลุยตลาดออนไลน์

พีดีเฮ้าส์ ประเมินสถานการณ์รับสร้างบ้านต้นปี 2564 งานหนัก หลังเจอพิษโควิด-19 ระลอกใหม่ ฉุดกำลังซื้อ คาดภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านไตรมาสแรกชะลอตัว เร่งเดินหน้าปรับตัวสร้างความแตกต่าง พร้อมนำนวัตกรรมใหม่ PD Fresh Airflow ป้องกันฝุ่น PM 2.5 เพื่อคุณภาพการอยู่อาศัยเอาใจลูกค้ารักสุขภาพ ล่าสุดลุยเปิด 2 สาขาใหม่ พิจิตร และ นครนายก เจาะดีมานด์ต่างจังหวัดหวัง

 

นายพิศาล ธรรมวิเศษ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด หรือศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า  สถานการณ์ตลาดรับสร้างบ้านในช่วงไตรมาสแรกของปี 2564 นี้ มีแนวโน้มชะลอตัว เนื่องจากผู้บริโภคที่ต้องการปลูกสร้างบ้าน ยังคงรอดูทิศทางเศรษฐกิจและการแก้ไขปัญหาโรคระบาดโควิด-19 ของรัฐบาล  ภายหลังจากสถานการณ์ที่โควิด-19 กลับมาระบาดระลอกใหม่ ในพื้นที่หลายจังหวัด และบางจังหวัดต้องประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด  และเข้มงวดการเดินทางข้ามจังหวัดของประชาชน อันเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด

Pd Pisarn

สถานการณ์ดังกล่าว ได้ส่งผลกระทบและทำให้การตัดสินใจปลูกสร้างบ้าน ของผู้บริโภคต้องยืดระยะเวลาออกไป แม้ว่าความต้องการของผู้บริโภค ที่ต้องการใช้บริการกับบริษัทรับสร้างบ้าน ยังมีอยู่มากพอสมควรก็ตาม นอกจากนี้ ยังส่งผลทำให้บ้านที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ต้องล่าช้าออกไปด้วยเช่นกัน ถือเป็นผลกระทบต่อภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้าน และผู้ประกอบการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แน่นอนว่าสถานการณ์รอบนี้นับเป็นความยากลำบาก หากผู้ประกอบการที่ไม่สามารถปรับตัวได้ จะต้องเดือดร้อนและอยู่รอดยาก​

 

สำหรับ “ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป” ในฐานะบริษัทรับสร้างมืออาชีพที่ผู้บริโภคให้ความเชื่อถือและอยู่ในธุรกิจนี้มานานกว่า 30 ปี บริหารจัดการภายใต้ระบบแฟรนไชส์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์  ที่มีมาตรฐานเดียวกันได้มีการประเมินสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา เพื่อปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ พร้อมกับได้วางกลยุทธ์การตลาด ให้สอดคล้องกับความต้องการ และกำลังซื้อของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย

 

โดยในไตรมาสแรกนี้บริษัทฯ จะยังคงให้ความสำคัญกับตลาดรับสร้างบ้านต่างจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดเมืองรองในแถบภาคกลางตอนบนและภาคตะวันออก  เนื่องจากประเมินว่าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของบริษัทฯ​ ยังมีความต้องการรับสร้างบ้านอยู่จำนวนมาก

 

“เหตุผลที่ปีนี้ บริษัทฯ หันมาเจาะตลาดเมืองรองนั้น สืบเนื่องจากปีที่ผ่านมา พบว่ามีกลุ่มลูกค้าเฉพาะ (Niche Market) ที่มีกำลังซื้อสูงและต้องการสร้างบ้านพร้อมตกแต่งภายใน จากจังหวัดใกล้เคียงที่บริษัทฯ มีสาขาตั้งอยู่ในจังหวัดเศรษฐกิจหลักแล้ว เข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยยะ โดยเฉพาะกลุ่มราคาบ้าน 10 ล้านบาทขึ้นไป มีอัตราการเติบโตสวนทางกับภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านที่ชะลอตัว จึงน่าจะเป็นโอกาสดีหากว่าบริษัทฯ สามารถขยายการให้บริการครอบคลุมพื้นที่ได้มากขึ้น เพื่อเป็นการเข้าถึงและอำนวยความสะดวกกับกลุ่มลูกค้าเฉพาะดังกล่าว”

 

ล่าสุด บริษัทฯ​ ได้เปิดตัวศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ 2 สาขาใหม่ในพื้นที่เมืองรอง ได้แก่ สาขาจังหวัดพิจิตรและนครนายก เพื่อรองรับความต้องการและกำลังซื้อผู้บริโภคที่ต้องการเลือกใช้บริการกับบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพที่น่าเชื่อถือ

 

ด้าน นางสาวถิรพร สุวรรณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในฐานะผู้บริหารสิทธิ์ระบบแฟรนไชส์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสแรกปีนี้การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ มีแนวโน้มทำให้ตลาดรับสร้างบ้านโดยรวมชะลอตัวลง ในส่วนของพีดีเฮ้าส์ได้มีการปรับแผนการตลาดใหม่ โดยผ่านช่องทางโซเซียลมีเดีย (Social Media) ในทุกช่องทาง เพื่อจะสื่อสารและเข้าถึงผู้บริโภคให้มากขึ้น

 

รวมถึงการมุ่งเน้นบริการสร้างบ้านแบบครบวงจร การนำเสนอวัสดุอุปกรณ์ที่มีมาตรฐานและคุณภาพแตกต่าง การขยายสาขาใหม่ให้ครอบคลุมพื้นที่บริการทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อผู้บริโภคไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มใด ๆ พร้อมทั้งออกแบบบ้านใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายที่ชื่นชอบความลักซูรี่ ซึ่งเร็ว ๆ นี้เตรียมเปิดตัวแบบบ้านหรูขนาดพื้นที่ใช้สอย 1,000 ตารางเมตรขึ้นไป ในราคาค่าก่อสร้างเริ่มต้น 20 ล้านบาท ภายใต้แนวคิดการสร้างบ้านอนุรักษ์พลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Pd Airflow

นางสาวถิรพร กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากจุดยืนเรื่องการสร้างบ้านอนุรักษ์พลังงานฯ ที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว  พีดีเฮ้าส์ยังเพิ่มจุดขายในเรื่องสุขภาพของผู้อยู่อาศัยในบ้านอีกด้วย ล่าสุดได้นำนวัตกรรมการควบคุมคุณภาพอากาศภายในบ้านที่เรียกว่า PD Fresh Airflow หรือ “ระบบสร้างอากาศบริสุทธิ์และป้องกันฝุ่น PM2.5” ซึ่งระบบดังกล่าวจะเป็นการถ่ายเทหรือดึงอากาศจากภายนอกเข้ามาสู่ภายในบ้าน ผ่านการกรองจากอุปกรณ์นำอากาศเข้าที่สามารถกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กหรือฝุ่น PM2.5 เพื่อจะสร้างอากาศบริสุทธิ์และควบคุมเมื่ออากาศภายในบ้านเริ่มมีมลพิษหรือคุณภาพต่ำลง

 

ในส่วนอากาศที่เป็นมลพิษก็จะมีอุปกรณ์นำอากาศออก เพื่อจะทำให้อากาศภายในบ้านบริสุทธิ์และดีต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยเหมาะ กับผู้อยู่อาศัยที่มีปัญหาโรคภูมิแพ้และระบบทางเดินหายใจ หรือผู้ที่ต้องการสร้างบ้านอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่สภาพอากาศมีควัน พิษและฝุ่นควันเกินจากค่ามาตรฐานอากาศปกติอยู่เสมอ ๆ เช่น พื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งจังหวัดในภาคเหนือ สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ 25 สาขาใกล้บ้านได้ทุกวันทำการ

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด