Spali Revenue 21

ศุภาลัย วาง 4 กลยุทธ์ ทำรายได้ New High 28,000 ล้านบาท

ศุภาลัย วาง 4 กลยุทธ์ ปูทางสร้างรายได้ในปี 64 จำนวน 28,000 ล้าน New High สูงสุดในรอบ 32 ปี ทั้งโอน 4 โปรเจ็กต์ยักษ์ ปั้นแบรนด์ใหม่ ลุยตลาดแนวราบ และเปิดตัวแอป “ศุภาลัย สบาย” มัดใจลูกค้า

 

แม้ว่าในปี 2564 จะยังมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภาวะเศรษฐกิจยังไม่กลับมาเติบโตเป็นปกติ แต่การเติบโตของการ “ศุภาลัย” ในปีนี้  ยังคงคาดหวังว่าจะปรับตัวดีกว่าปีที่ผ่านมา และน่าจะสร้างรายได้เติบโตแบบ New High ด้วยรายได้ถึง 28,000 ล้านบาท ท่ามกลางกำลังซื้อที่ยังไม่กลับมาเป็นปกติ สภาพตลาดอสังหาริมทรัพย์ก็ยังคงชะลอตัวลง

 

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 2564 จำนวน 28,000 ล้านบาท ซึ่งรายได้จะสูงสุดในรอบ 32 ปีนับจากดำเนินธุรกิจมาและเป้าหมายยอดขาย 27,000 ล้านบาท เติบโตประมาณ 9% จากปีที่ผ่านมาทำได้ 24,376 ล้านบาท

ศุภาลัยวาง 4 กลยุทธ์ทำรายได้ New High  

สำหรับเหตุผลสำคัญที่ทำให้ ศุภาลัย มั่นใจว่าจะสร้างสถิติรายได้สูงสุด แม้ว่าภาวะตลาดอสังหาฯ จะยังไม่กลับมาฟื้นตัวเป็นปกตินั้น เป็นเพราะเหตุผลสำคัญ 4 เรื่อง คือ

1.รายได้จาก 4 โปรเจ็กต์ยักษ์ พร้อมโอน

ในปี 2564 จะมีโครงการขนาดใหญ่ สร้างเสร็จพร้อมโอน ทำให้มีรายได้เข้ามาอย่างชัดเจน หลังจากเปิดตัวขายในช่วง 2-3 ปีก่อนหน้านี้ อาทิ ​

 -ศุภาลัยพรีเมียร์ เจริญนคร มูลค่า 2,990 ล้านบาท

ถือเป็นโครงการที่สร้างกระแส talk of the town ในช่วงเปิดตัวโครงการ เพราะมีลูกค้านับร้อยรายมาต่อแถวเพื่อจอง  และสามารถปิดการขายได้ภายในวันแรกของการเปิดตัว ด้วยศักยภาพของทำเลติดสายรถไฟฟ้าสายสีทอง  และห่างจากศูนย์การค้าไอคอนสยามเพียง 1 สถานีเท่านั้น

-ศุภาลัย ริเวอร์แกรนด์ มูลค่า 6,800 ล้านบาท  

เป็นโครงการขนาดใหญ่ แต่มีที่จอดรถมากถึง 130% ทำให้ได้รับความสนใจ ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 73%

-ศุภาลัย เวอรันดา ภาษีเจริญ มูลค่า 4,500 ล้านบาท

โครงการตั้งอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าที่เปิดใช้บริการแล้ว เพียง 100 เมตร ทำให้ได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้า ปัจจุบันมียอดขายขายแล้ว 87%

-ศุภาลัย ออเรนทัล สุขุมวิท 39 มูลค่า 10,000 ล้านบาท

เป็นโครงการที่เริ่มโอนกรรมสิทธิ์ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 แต่จะมาโอนกรรมสิทธิ์จำนวนมากต่อเนื่องมาในปีนี้

2.เปิด 31 โปรเจ็กต์ 34,000 ล้านบาท

แผนธุรกิจในปี 2564 ศุภาลัยวางแผนเปิดตัว 31 โครงการ มูลค่า 34,000 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 27 โครงการ ในกรุงเทพฯ 11 โครงการ ต่างจังหวัด 16 โครงการ และคอนโดมิเนียม 4 โครงการ อยู่ในกรุงเทพฯ 3 โครงการ ต่างจังหวัด 1 โครงการ และวางงบประมาณการจัดซื้อที่ดิน 8,000 ล้านบาท โดยเฉพาะโครงการแนวราบที่จะเป็นโครงการที่สามารถรับรู้รายได้ภายในปีนี้ เพราะเป็นสินค้าสร้างเสร็จพร้อมขาย และโอนกรรมสิทธิ์ได้ทันที

Spali Home

โดยเชื่อว่าตลาดอสังหาฯ แนวราบยังเติบโตได้ดี แม้ว่าในภาพรวมตลาดอสังหาฯ จะได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ปีที่ผ่านมาทั้งตลาดคอนโดมิเนียม และแนวราบติดลบทั้งหมด แต่สำหรับศุภาลัยยังสามารถสร้างการเติบโตในตลาดแนวราบได้ 16-17%

3.ปั้นแบรนด์ใหม่ บุกตลาด 3-5 ล้าน

ในปีนี้ ศุภาลัย วางแผนพัฒนาแบรนด์สินค้าใหม่ออกมาทำตลาด ในกลุ่มระดับราคา 3-5 ล้านบาท เพื่อทำตลาดกลุ่มลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ พร้อมกับการพัฒนาแบบบ้านใหม่ และฟังก์ชั่นบ้านในรูปแบบใหม่ เพื่อขยายตลาดและตอบสนองความต้องการของตลาดที่หลากหลายมากขึ้น และทำให้ได้ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นด้วย

4.เปิดตัวแอพ “ศุภาลัยสบาย”

อีกหนึ่งกลยุทธ์การสร้างความสำเร็จของศุภาลัยในปี 2564 คือ การนำเทคโนโลยีใหม่มาประยุกต์ใช้ในการบริหารและดำเนินธุรกิจ ด้วยการเปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่ “ศุภาลัย สบาย” (Supalai Sabai) เพื่อให้บริการกับกลุ่มลูกค้าของศุภาลัยแบบครบวงจร ตั้งแต่ก่อนจะเข้ามาเป็นลูกค้า ในการเลือกซื้อสินค้า จนถึงเป็นลูกค้า และบริการหลังการขายทั้งหมด คาดว่าจะเปิดตัวได้ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้

 

นอกจากนี้ ศุภาลัย ยังวางกลยุทธ์การดำเนิน​ธุรกิจในปี 2564 ด้วยการบริหารงานภายในองค์กรด้วย​การนำหลักการทำงานแบบ Agile มาปรับใช้ภายในองค์กร เพื่อพัฒนาสินค้า และบริการ ขององค์กรได้อย่างรวดเร็ว และการส่งเสริมด้าน Waste management ในกระบวนการก่อสร้าง โดยกำหนดแนวทางการทำงานเพื่อลดปริมาณความสูญเสียของวัสดุก่อสร้างได้อย่างเหมาะสม และสามารถจัดการกับเศษวัสดุก่อสร้างให้เกิดมูลค่าสูงสุด รวมทั้งลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจรายใหญ่ ที่มีความน่าเชื่อถือ และเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด