Risland Livin

ริสแลนด์ ไม่หวั่นสงครามราคาคอนโด อัพราคา 10%  “เดอะลิฟวิ่น รามคำแหง”

ริสแลนด์ ไม่หวั่นสงครามราคาตลาดคอนโด เดินหน้าเปิดขายโครงการเดอะลิฟวิ่น รามคำแหง เฟส 3 พร้อมอัพราคาขายขึ้นอีก 10% มั่นใจราคาต่ำกว่าคู่แข่ง แม้มีอีก 4 โปรเจ็กต์ รวมกว่า 1,824 ยูนิต เล็งเปิดตัวโปรเจ็กต์ใหม่อีก 2-3 โครงการ มูลค่า 6,000-7,000 ล้าน หลังสถานการณ์โควิด-19 ฟื้นตัวดีขึ้น ​

 

นับตั้งแต่ประเทศไทยมีการพัฒนาเส้นทางรถไฟฟ้า นับตั้งแต่เมื่อกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ชีวิตของคนเมืองกรุงเทพฯ นับว่าได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางเพิ่มมากขึ้น ยิ่งแผนการพัฒนาเส้นทางรถไฟฟ้าของไทย ที่จะมีกระจายและครอบคลุมไปในทุกพื้นที่ ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ยิ่งทำให้การเดินทางของคนกรุงเทพฯ ยิ่งได้รับความสะดวกสบาย สามารถเดินทางไปได้ในทุกจุด แม้ว่าต้นทุนค่าเดินทางอาจจะปรับสูงขึ้นก็ตาม

 

นอกเหนือจากความสะดวกสบายในด้านการเดินทางแล้ว สิ่งหนึ่งที่ตามมาพร้อม ๆ กับการเกิดขึ้นของเส้นทางรถไฟฟ้า คือ การเติบโตของเมือง ที่ขยายตัวออกไปตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า โดยเฉพาะการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ของผู้ประกอบการได้เกิดขึ้นตลอดเส้นทางรถไฟฟ้า ไม่ว่าจะเกาะติดตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า หรือตามซอยต่าง ๆ ล้วนเกิดขึ้นมาก เพราะมองว่าเส้นทางรถไฟฟ้า คือ ปัจจัยบวกที่จะช่วยทำให้ยอดขายโครงการอสังหาฯ ประสบความสำเร็จ และได้รับความสนใจจากผู้บริโภค

4 โปรเจ็กต์คอนโดจ่อเปิดเพิ่ม​ 1,824 ยูนิต 

โครงการอสังหาฯ ที่ใช้เส้นทางรถไฟฟ้าเป็นจุดขายหลัก ส่วนใหญ่จะเป็นโครงการประเภทคอนโดมิเนียม และทำเลที่มักจะมีโครงการเกิดขึ้นหนาแน่น คือ ทำเลบริเวณจุเชื่อมต่อของเส้นทางรถไฟฟ้าหลาย ๆ สาย เพราะทำให้การเดินทางของคนอยู่อาศัย สามารถมีทางเลือกได้มากขึ้น  และหนึ่งในบริเวณจุดเชื่อมต่อ ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมมาก คือ ย่านรามคำแหง บริเวณแยกลำสาลี เนื่องจากอยู่ใกล้กับเส้นทางรถไฟฟ้า 3 สาย ได้แก่ สายสีส้ม สายสีเหลือง และสายสีน้ำตาล

Risland Livin Ram

ทำเลบริเวณรามคำแหง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีดีเวลลอปเปอร์ เข้ามาพัฒนาโครงการคอนโดจำนวนมาก หากดูตัวเลขล่าสุดในปี 2564 มีจำวนยูนิตที่พัฒนาออกมาขายมากถึง 25,900 ยูนิต โดยมี 2 โครงการใหม่ที่เปิดตัว ได้แก่ โครงการ “โมดิซ ไรห์ม รามคำแหง” (Modiz Rhyme Ramkhamhaeng)  ของบริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน)  มูลค่า 5,000 ล้านบาท และโครงการเดอะ ลิฟวิ่น รามคำแหง ของบริษัท ริสแลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด มูลค่า 4,900 ล้านบาท ซึ่งในย่านรามคำแหงมีอัตราดูดซับออกไปแล้วถึง 40% ขณะที่ปี 2564 มีดีเวลลอปเปอร์ประกาศแผนเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อีก 4 โครงการ รวม 1,824 ยูนิต

 

ดร.วอลเต้อร์ หลง ผู้อำนวยการโครงการ เดอะ ลิฟวิ่น รามคำแหง บริษัท ริสแลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ​ปัจจุบันบริษัทสามารถทำยอดขายโครงการเดอะ ลิฟวิ่น รามคำแหง ได้แล้วกว่า 1,300 ล้านบาท  หรือประมาณ 563 ยูนิต คิดเป็นสัดส่วน 30% ของโครงการ หลังจากเปิดขายอย่างเป็นทางการเพียง 5 เดือน​ นับจากเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา​ ซึ่งเป็นโครงการที่ทำยอดขายได้มากที่สุดในย่านรามคำแหง

 

โดยในปีนี้บริษัทวางแผนเปิดการขายต่อเนื่องในเฟสที่ 3 ซึ่งคาดว่าจะทำยอดขายได้ประมาณ 1,000 ล้านบาท พร้อมกับวางแผนปรับราคาขายเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 10% หรือมีราคาเฉลี่ย 80,000 บาทต่อตารางเมตร จากปีที่ผ่านมามีราคาขายเฉลี่ย 70,000 บาทต่อตารางเมตร โดยมีราคาเริ่มต้นยูนิตละ 1.6 ล้านบาท ขนาดพื้นที่ 22 ตารางเมตร และสูงสุดราคา 5 ล้านบาท ขนาด 2 ห้องนอน พื้นที่ 60 ตารางเมตร โดยราคาขายดังกล่าว ยังถือว่าถูกกว่าคู่แข่งในพื้นที่ เนื่องจากราคาขายปัจจุบันเป็นราคาใกล้เคียงกับช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

 

โครงการเดอะ ลิฟวิ่น รามคำแหง เป็นคอนโดมิเนียมไฮไรส์สูง 42 ชั้น บนเนื้อที่กว่า 8 ไร่ บริเวณแยกลำสาลี  มีห้องพัก 5 ประเภท ได้แก่ ห้องสตูดิโอขนาด 22 ตารางเมตร, 1 ห้องนอนขนาด 27 ตารางเมตร, 1 ห้องนอนพลัสขนาด 32 ตารางเมตร, 2 ห้องนอนขนาด 38 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอนขนาด 55 ตารางเมตร รวม 1,938 ยูนิต  คาดว่าจะเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2567 พร้อมกับการก่อสร้างแล้วเสร็จ ซึ่งโครงการจะเริ่มก่อสร้างในวันที่ 10 มีนาคมนี้

รอจังหวะโควิด-19 จบเปิดโปรเจ็กต์ 7,000 ล้าน

ด้านนายเนีย ชงเชียน ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด ประจำภูมิภาคไทย กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทวางแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 2-3 โครงการ รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 6,000-7,000 ล้านบาท แต่ทั้งนี้จะพิจารณาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และการจัดซื้อที่ดินว่ามีความเหมาะสมในการพัฒนาโครงการอย่างไรบ้าง แต่โครงการในรูปแบบรีสอร์ทซึ่งจะพัฒนาโครงการที่จังหวัดภูเก็ต บริษัทชะลอแผนเปิดตัวโครงการออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์และสภาพเศรษฐกิจ รวมถึงภาวการณ์ท่องเที่ยวจะฟื้นตัวดีขึ้น ​

Risland Director Mk

อย่างไรก็ตาม หากปีนี้บริษัทไม่เปิดตัวโครงการใหม่ บริษัทยังมีโครงการเดิมที่เปิดตัวก่อนหน้า จะเปิดการขายในเฟสต่อเนื่อง เช่น โครงการเดอะ ลิฟวิ่น รามคำแหง เฟส 3 เพื่อสร้างการรับรู้ด้านยอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายได้กว่า 7,400 ล้านบาท จากโครงการคอนโด 4 โครงการ โครงการมิกซ์ยูส 2 โครงการ และโครงการบ้านเดี่ยว 1 โครงการ ซึ่งปีที่ผ่านมาบริษัททำยอดขายเติบโต 15% จากปี 2562

เราต้องเพลย์เซฟ และต้องวิเคราะห์ตลาดให้ดี เน้นตลาดที่มีดีมานด์ และเลือกที่ดินมาพัฒนาให้เหมาะสม

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด