Feature Chewathai 100321

ชีวาทัย เดินหน้าระบาสสต็อก ตุนเงินสดสร้างรายได้​ 2,500 ล้าน

ชีวาทัย มั่นใจตลาดอสังหาฯ 64 ฟื้นตัว จากความมั่นใจในวัคซีนโควิด-19 เดินหน้าลงทุนซื้อที่ดิน เตรียมพัฒนาโปรเจ็กต์ใหม่ พร้อมเร่งระบายสต็อกในมือ สร้างกระแสเงินสด เพื่อทำรายได้ 2,500 ล้าน

         

นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA เปิดเผยถึงแผนธุรกิจในปี 2564 ว่า จะมุ่งเน้นการระบายสินค้าในสต็อก เพื่อสร้างสภาพคล่องทางด้านการเงิน โดยปัจจุบันบริษัทมีสินค้าพร้อมขาย (Inventory)  มูลค่า 3,500 ล้านบาท จาก 15 โครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา และมียอดขายรอรับรู้รายได้ สิ้นปีที่ผ่านมา 2,178 ล้านบาท เป็นยอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียม 95% ซึ่งในปีนี้บริษัทวางเป้าหมายรายได้ 2,500 ล้านบาท เติบโต 52% จากปีที่ผ่านมา 

 

สำหรับปีนี้บริษัทยังไม่มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่แต่มีแผนซื้อที่ดิน 3 แปลง มูลค่าประมาณ 2,830 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการในอนาคต ซึ่งเตรียมงบประมาณการก่อสร้างไว้ 1,350 ล้านบาท โดยจะพัฒนาเป็นโครงการคอนโด​ 2 โครงการ และบ้านแนวราบ 1 โครงการ ภายใต้แบรนด์ชีวาโฮม บ้านเดี่ยวระดับราค 8-15 ล้านบาท ขณะเดียวกันเพื่อสร้างยอดขายต่อเนื่อง ในปีนี้ได้วางแผนเปิดการขายโครงการฮอลมาร์ค ลาดพร้าว โชคชัย 4 เฟส 2 มูลค่าโครงการราว 900 ล้านบาท

นอกจากการพัฒนาภายใต้การบริหารงานของบริษัทแล้วปัจจุบันบริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตร 2-3 ราย เพื่อพัฒนาโครงการในรูปแบบต่างๆ อาทิ  โครงการคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว หรือมิกซ์ยูส ซึ่งรูปแบบการร่วมทุนมีทั้ง การร่วมทุนกันพัฒนาโครงการใหม่ หรือการที่บริษัทเข้าไปร่วมลงทุนกับพันธมิตรที่มีโครงการพัฒนาอยู่แล้ว

 

นายบุญ กล่าวอีกว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2564 นี้ มีแนวโน้มการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยเรื่องความมั่นใจในวัคซีนป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ที่ได้เริ่มมีการฉีดป้องกัน แต่คาดว่าตลาดจะฟื้นตัวอย่างชัดเจนได้ตั้งแต่ไตรมาส 3 เป็นต้นไป ขณะเดียวกันกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ คาดว่าจะเริ่มกลับมาได้ในช่วงปลายปีนี้ หรืออย่างช้าต้นปีหน้า และตลาดจะกลับมาเติบโตอย่างชัดเจนอีกครั้งในปี 2565 อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สร้างความมั่นใจว่าตลาดอสังหาฯ ในปีนี้จะฟื้นตัวดีขึ้น เห็นได้จากยอดขายของบริษัทในช่วงไตรมาสแรกนี้ ที่มีเข้ามาจำนวนมาก 

 

กลยุทธ์ของบริษัทในปีนี้จะเน้นระบายสต็อกขาย Inventory เพื่อเก็บกระแสเงินสดกลับมา ทำให้ ตัวเบาและเดินหน้าสร้างมาตรฐานการก่อสร้างให้มี zero defect เพื่อเป้าหมายการเป็นที่ 1 ด้านคุณภาพและบริการ

สำหรับ ปี 2564 เป็นปีที่บริษัทก่อตั้งครบ 13 ปี บริษัทจึงได้จัดแคมเปญ ฉลองครบรอบ 13 ปี ตลอดทั้งปี โดยลูกค้าที่ทำการจองและโอนกรรมสิทธิ์โครงการจะมีสิทธิ์ลุ้นรับเงินฝากรวมกว่า 13 ล้านบาท จับรางวัลทุกวันที่ 9 ของ ทุกเดือน ประกาศผลทุกวันที่ 13 ของเดือน ทั้งนี้ บริษัทจะจับรางวัลทุกเดือน ต่อเนื่อง 10 เดือน ลุ้นเงินสด 1 ล้านบาท

         

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด