Fpt Samyan

สามย่านมิตรทาวน์ เพิ่ม 11 ร้านอาหารเกาหลี-จัดอีเวนต์ทั้งปี ดึงผู้ใช้บริการทะลุ 80,000คน

สามย่านมิตรทาวน์ เดินหน้าตอกย้ำ สู่การเป็นคลังอาหารและการเรียนรู้ชูกลยุทธ์ “Inspiring Everyday Experiences” ดึงลูกค้าเข้าใช้บริการวันละ 80,000 คน เพิ่มร้านอาหารเกาหลีใหม่ 11 ร้าน เติมพอร์ตขยับสัดส่วนเป็น 50% ของพื้นที่ทั้งโครงการ 

 

นางธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอเชียล (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2564 ว่า จะใช้กลยุทธ์ Inspiring Everyday Experiences ด้วยการใช้พื้นที่รีเทล เพื่อสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้ทุกวัน และทำให้มีทราฟิคผู้เข้าใช้บริการในปีนี้เฉลี่ย 80,000 คนต่อวัน จากช่วงต้นปีถึงปัจจุบันมีผู้เข้ามาใช้บริการกว่า 53,000 คน หรือเทียบเท่า 84% กับช่วงก่อนไวรัสโควิด-19  ขณะที่ปีที่ผ่านมามีผู้ใช้บริการเฉลี่ย 63,000 คนต่อวัน 

 

โดยเป้าหมายดังกล่าวเป็นการคาดการณ์ภายใต้สถานการณ์ปกติที่ไม่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับมีการจัดกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะซิกเนอเจอร์อีเวนต์ที่เป็นกิจกรรมที่สามย่านมิตรทาวน์จัดขึ้นมาโดยเฉพาะปีละ 4 ครั้ง  ขณะที่ยอดร้านค้าเช่าพื้นที่แล้วกว่า 97%   

ตั้งแต่เริ่มเปิดสามย่านมิตรทาวน์  โครงการได้สร้างความสำเร็จผ่านการดำเนินงานที่อาศัยความเข้าใจในกลุ่มลูกค้า ร้านค้า และพนักงาน จนทำให้สามย่านมิตรทาวน์ ผ่านพ้นสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้ง 2 ระลอก

สำหรับกลยุทธ์ “Inspiring Everyday Experiences”  จะมีวิธีการดำเนินงาน 3 ประการ ดังนี้

1.เพิ่มร้านอาหารใหม่ 11 ร้าน

ด้วยคอนเซ็ปต์ของสามย่านมิตรทาวน์ ที่วางตำแหน่งการเป็น คลังอาหารและการเรียนรู้ ในปีนี้จึงได้เพิ่มสัดส่วนร้านอาหารขึ้นเป็น 50% จากก่อนหน้าที่มีสัดส่วน 43% ของพื้นที่โครงการ  โดยมีร้านอาหารใหม่ที่เพิ่มเข้ามา 11 ร้าน ตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายน ซึ่งแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 

กลุ่มร้านอาหารเกาหลี “K-strEAT” พื้นที่รวมร้านอาหารเกาหลีไว้ทุกเมนูในพื้นที่เดียวกัน 

ร้านดังจากโซเชียล การนำร้านดังทั่วกรุงเทพฯ ที่เกิดขึ้นใหม่ตลอดเวลา มานำเสนอใหม่ในซิกเนเจอร์ของสามย่านมิตรทาวน์

ร้านอิ่มสบายกระเป๋า ราคาเริ่มต้นเพียง 40 บาท  

Fpt Samyan Medium

2.พื้นที่การแห่งเรียนรู้

สามย่านมิตรทาวน์ มีพื้นที่แห่งการเรียนรู้ และสร้างแรงบันดาลใจ ที่ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย อาทิ โซนสามย่านโคออป (Samyan CO-OP) โคเลิร์นนิ่งสเปซที่เปิดให้บริการฟรี  และร้านมีเดียม แอนด์ มอร์ (Medium & More) ศูนย์รวมสินค้าอาร์ต แอนด์ คราฟ คอนเซ็ปต์ใหม่ ที่มีสินค้าครบสำหรับผู้สนใจด้านศิลปะ  และมีการจัดอีเว้นต์ อาทิ การเพิ่มกิจกรรมสอนวิธีการใช้งาน ฝึกปฏิบัติ รวมถึงเวิร์คช็อปเข้ากับอีเว้นต์ต่าง ๆ    

Fpt Samyan Coop

3.การจัดกิจกรรมให้เกิดปฏิสัมพันธ์กับชุมชน 

โดยให้บริการพื้นที่ ด้วยคอนเซ็ปต์ Placemaking เพื่อเปิดพื้นที่ส่วนกลางให้ลูกค้า และผู้มาใช้บริการได้ใช้ประโยชน์ในการทำกิจกรรมสร้างสรรค์ต่าง ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ โดยให้บริการในรูปแบบพื้นที่สาธารณะ (Public Space) ที่ใครก็สามารถเข้าไปได้ มีบรรยากาศที่ผ่อนคลาย สามารถทำกิจกรรมที่อยากทำ นอกจากการช้อปปิ้ง ซึ่งจะเป็นพื้นที่ที่ต้องการตอบแทนคืนสังคมในรูปแบบหนึ่งที่โครงการตั้งใจ อาทิ การร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำจัดกิจกรรมที่เกิดประโยชน์กับสังคม การยกพื้นที่ให้นิสิตนักศึกษาได้แสดงฝีมือจัดแสดงธีสิส เป็นต้น

 

ปัจจุบันโครงการสามย่านมิตรทาวน์มีสัดส่วนของร้านค้า ภายใต้คอนเซ็ปต์การเป็น คลังอาหารและการเรียนรู้ ดังนี้

1.The Eating Library (50%)

พื้นที่สร้างประสบการณ์ทั้งศาสตร์ และศิลป์ในการรับประทานอาหาร นอกเหนือจากการรับประทานธรรมดาทั่วไป โดยคัดสรรอาหารที่หลากหลายตามความต้องการ

2.The Learning Library (25%)

พื้นที่สำหรับเปิดกว้างสำหรับการเรียนรู้ และการเรียนเสริมทักษะที่จะเติมเต็มจินตนาการสานให้ครบทุกด้านของชีวิต

3.The Living Library (25%)

พื้นที่รวบรวมสิ่งจำเป็นต่อไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนเมือง

Gold Samyan 2

ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์สามย่านมิตรทาวน์ยังคง กิจกรรม Endless Summer “หน้าร้อนสุดฟิน เช็คอินความสุข สนุกทุกองศา” เป็นกิจกรรมแรกของปี ท่ามกลางบรรยากาศการตกแต่งศูนย์ฯ ครั้งแรกที่ดึงซิกเนเจอร์ไฮไลท์ของศูนย์ฯ คือ อุโมงค์เชื่อมมิตรหรืออุโมงค์อวกาศที่หลายคนคุ้นเคย ให้กลายเป็นโลกใต้ท้องทะเลสุดอลังการเติมเต็มมิตรสายทำคอนเทนต์ทั้งถ่ายภาพ และวิดีโอคลิปที่ให้ความรู้สึกเสมือนเดินอยู่ในอควาเรี่ยมขนาดใหญ่ 

 

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด