Developer Phuket

2 ดีเวลอปเปอร์​ งัดกลยุทธ์ การันตรียีลด์ 6%ปลุกกำลังซื้อวิลล่า-คอนโด​ ภูเก็ต

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป็นหนึ่งในหลายธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนทำให้ดีเวลลอปเปอร์ต้องงัดสารพัดกลยุทธ์การตลาด อัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม ออกมากระตุ้นยอดขาย สร้างกระแสเงินสดเข้าบริษัท โดยเฉพาะตลาดคอนโดมิเนียม ที่มีความกังวลใจว่าจะได้รับความนิยมลดน้อยลง  เพราะพฤติกรรมการอยู่อาศัยของคนยุคโควิด-19 ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม และต้องการพื้นที่ของบ้านมากขึ้น เพื่อใช้ในกิจกรรมทำงานจากที่บ้าน (Work From Home)

 

นอกจากนี้ ตลาดคอนโดยังได้รับผลกระทบ จากกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่เคยเป็นส่วนสำคัญในการสร้างยอดขาย ได้หายไปจากตลาดจนยอดขายเกือบเป็นศูนย์ เพราะไม่สามารถเดินทางเข้ามาซื้อคอนโดได้ ทำให้ดีเวลลอปเปอร์ต้องปรับกลยุทธ์การตลาดมากขึ้น และหันมาจับกลุ่มลูกค้าภายในประเทศแทน โดยเฉพาะตลาดคอนโดในเมืองท่องเที่ยว  อย่างจังหวัดภูเก็ต ที่ในอดีตต้องยอมรับว่าตลาดอสังหาฯ พึ่งพากลุ่มลูกค้าต่างชาติเป็นหลัก ได้เริ่มปรับกลยุทธ์หันมาจับฐานลูกค้าภายในประเทศแทน

การันตีผลตอบแทนกระตุ้นยอดขาย

จากรายงานล่าสุดของ บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด  ซึ่งได้นำเสนอบทวิเคราะห์ตลาดอสังหาฯ ในส่วนของตลาดคอนโดในภูเก็ต ปี 2563 ที่ผ่านมา และแนวโน้มปี 2564 ว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ​ผู้ประกอบการยังคงชะลอการเปิดโครงการ​  และรอดูสถานการณ์การเปิดโครงการในช่วงครึ่งปีหลังอีกครั้ง และแนวโน้มของการลงทุนจะเป็นโครงการขนาดเล็ก และอาจจะเป็นการร่วมทุนกับนักลงทุนท้องถิ่นในภูเก็ต โดยคาดว่าเศรษฐกิจภูเก็ตในปี 2564 ยังคงซบเซายาวไปถึงต้นปี 2565 ซึ่งเศรษฐกิจภูเก็ตอาจจะต้องใช้เวลาฟื้นตัวประมาณ 6 เดือน ถึง 1 ปี และการฟื้นตัวน่าจะกลับมาเพียง 50% ของนักท่องเที่ยวเท่านั้น เพราะชาวต่างชาติยังไม่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ทั้งหมด

 

โดยกลยุทธ์การตลาดของดีเวลลอปเปอร์ในช่วงที่ผ่าน มีหลายหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการลดราคา ​การนำเชนโรงแรมมาบริหารเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ซื้อ โดยให้ผลตอบแทนกับผู้ซื้อในระยะเวลา 3-5 ปี ซึ่งเป็นสิ่งจูงใจให้นักท่องเที่ยวและนักลงทุนสนใจที่จะซื้อคอนโด  เพราะนอกจากจะมีรายได้จากการปล่อยเช่าแล้วยังสามารถเข้าพักได้ถึง 30-45 วัน ต่อปีอีกด้วย โดยมีอัตราผลตอบแทนตั้งแต่ 5-10% แต่มีบางโครงการที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จนต้องหยุดการขายหรือหยุดการพัฒนาโครงการไปก่อน ยังมีให้เห็นหลายโครงการ ​​

วีไอพี เมอร์คิวรี่ จ่ายยีลด์ 6%

Vip Mercurry Phuket

บริษัท วีไอพี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เจ้าของโครงการ วีไอพี เมอร์คิวรี่ คอนโดมิเนียม เป็นหนึ่งในดีเวลลอปเปอร์ที่ได้นำเอากลยุทธ์การจ่ายผลตอบแทนจากการลงทุน มาเป็นจุดขายสำหรับโครงการในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 โดยรับประกันผลตอบแทนแก่ผู้ซื้อในอัตรา  6 % เป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากนั้นมีการบริหารห้องชุดแบบแบ่งกำไร 70 : 30 เป็นระยะเวลา 5 ปี  และยังจัดโปรโมชั่นส่วนลดสูงสุด 500,000 บาท ภายในสิ้นเดือนเมษายน 2564 นี้

 

นายอมรชัย แซ่ฮวง ประธานอำนวยการบริหาร บริษัท วีไอพี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า ครงการ วีไอพี เมอร์คิวรี่ คอนโดมิเนียม เป็นหนึ่งในโครงการอสังหาริมทรัพย์ของภูเก็ต ที่เปิดจองตั้งแต่กลางปี 2560  มีพื้นที่ทั้งหมด 66 ไร่ ใกล้หาดราไวย์  แบ่งออกเป็น 3 เฟส เฟสแรกคือโครงการ วีไอพี เมอร์คิวรี่ คอนโดมิเนียม สร้างบนพื้นที่ 10ไร่ครึ่ง เป็นคอนโดมิเนียมจำนวน 8 อาคาร  รวม 516 ห้อง เฟสที่ 2 เป็น โครงการ พูล วิลล่า จำนวน 114 หลัง  บนพื้นที่ 30 ไร่  ขายไปแล้วกว่า 30% จะเริ่มก่อสร้างภายในปีนี้  ส่วนเฟส 3 บนพื้นที่อีกกว่า 16 ไร่  ทางบริษัทวางแผนจะสร้างเป็นโครงการคอนโดมิเนียม และวิลล่า

Vip Mercurry

ปัจจุบันโครงการมียอดขายแล้ว 78 % คงเหลือ 123 ห้อง ในขนาดพื้นที่ 28 – 156 ตารางเมตร ในระดับราคา 2.9 -16 ล้านบาท  การก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วมากกว่า 95% โดยเฉพาะส่วนของโครงสร้างและสถาปัตยกรรมภายนอกอาคาร  คงเหลือเพียงการตกแต่งภายในและสภาพแวดล้อมรอบอาคาร  ผู้ซื้อสามารถโอนและเข้าอยู่อาศัยนับตั้งแต่กลางปีนี้

 

นายอมรชัย กล่าวว่า กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นชาว  ต่างชาติที่ต้องการซื้อห้องชุดพักอาศัยไว้สำหรับการลงทุน รวมถึงซื้อไว้เพื่อเป็นบ้านหลังที่ 2 สำหรับการเข้ามาพักผ่อนในจังหวัดภูเก็ต  ช่วงที่โควิด-19 ระบาดตั้งแต่ปีที่แล้วชาวต่างชาติอยากมาอยู่ที่ภูเก็ตมาก  จึงเชื่อว่าหลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลาย และมีการฉีดวัคซีนป้องกันในวงกว้างแล้ว  เมื่อข้อจำกัดในการเดินทางลดน้อยลง  นักท่องเที่ยวและนักธุรกิจจะกลับมาสู่ภูเก็ตทันที

ไอพี เกรทฮิลล์ฯ จับตลาดลงทุนปล่อยเช่า

โครงการ วีไอพี เกรท ฮิลล์ คอนโดมิเนียม ภายใต้การบริหารงานของบริษัท วีไอพี เจ.ดี.กรุ๊ป จำกัด เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ใช้กลยุทธ์การให้การันตีผลตอบแทน มาสร้างจุดขายให้กับลูกค้าและนักลงทุน โดยทางโครงการรับประกันรายได้จากค่าเช่า 2 ปีแรก หรือคิดเป็นอัตราผลตอบแทน  6% ต่อปี โดยรายได้ปีแรกผู้ซื้อจะได้รับทันทีในวันโอนห้องชุด หลังจากนั้นปีที่ 3-7 ปี ทางโครงการจะบริหารจัดการห้องชุด เจ้าของห้องชุดมีรายได้อยู่ที่ 50,000 – 90,000 บาทต่อปี  ขึ้นอยู่กับขนาดและราคาห้องชุด

 Vip Greate Hill

โดยโครงการ วีไอพี เกรท ฮิลล์ คอนโดมิเนียม มีทั้งสิ้น 215 ยูนิต มีขนาดตั้งแต่ 20.5 – 32.8 ตารางเมตร ระดับราคา 1.2 – 2.2 ล้านบาท  เริ่มเปิดตัวในช่วงต้นปี 2563 ก่อนเกิดโควิด-19 ที่ผ่านมามียอดขายแล้ว 128 ยูนิต คงเหลือเพียง 87 ยูนิต โดยกลุ่มผู้ซื้อเกือบทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยาน ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจภูธร  ปัจจุบันการก่อสร้างมีความคืบหน้ากว่า 65%  คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนสิงหาคม 2564 และพร้อมโอนภายในเดือนกันยายน 2564 นี้

 

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานกรรมการบริหารบริษัท วีไอพี เจ.ดี.กรุ๊ป จำกัด  เปิดเผยว่า พื้นที่ตอนเหนือของภูเก็ตบริเวณใกล้สนามบิน มีผู้ที่ต้องการที่พักอาศัยมากกว่า 20,000 คน แต่พื้นที่ดังกล่าวส่วนใหญ่ถูกพัฒนาขึ้นในรูปแบบบ้านเดี่ยว  ซึ่งมีราคาสูงเกินกำลังซื้อของคนทำงานส่วนใหญ่  จึงทำให้คนส่วนใหญ่ต้องเช่าอพาร์ทเมนท์หรือห้องเช่าแทน  โดยมีอัตราค่าเช่าเฉลี่ย 8,000  – 10,000 บาทต่อเดือน ทางบริษัทจึงเห็นเป็นโอกาสในการพัฒนาคอนโดในราคาที่คนทั่วไปจับต้องได้ออกมารองรับ

โครงการนี้ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับการลงทุนในอสังหาฯ ที่สามารถเก็บเป็นสินทรัพย์ สร้างรายได้ให้กับตัวเองและครอบครัว ด้วยการปล่อยเช่าให้ผู้ที่ยังไม่พร้อมที่จะมีบ้านของตัวเอง หรือให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต

Vip Greate Hill Md

นายธนูศักดิ์ กล่าวอีกว่า จังหวัดภูเก็ตเคยมีนักท่องเที่ยวมากถึง 14 ล้านคน ซึ่งหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สิ้นสุด  น่าจะมีนักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวภูเก็ตเหมือนเดิม ภายในปี 2565  ขณะที่ทางรัฐบาลมีแผนเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้วในเดือนกรกฎาคม 2564 จนถึงปลายปี 64 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า50% ทำให้การลงทุนอสังหาฯ ในจังหวัดภูเก็ตยังน่าสนใจ

 

 

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด