Campaign

ดีเวลลอปเปอร์งัดแคมเปญ “ช่วยผ่อน” กระตุ้นยอดขายอสังหาฯ สู้พิษโควิด-19

ดีเวลลอปเปอร์งัดแคมเปญ “ช่วยผ่อน” กระตุ้นยอดขายอสังหาฯ สู้พิษโควิด-19  LPN จัดหนักอัดโปรช่วยผ่อน 60 เดือน ขน 11 โครงการสร้างยอด 1,000 ล้าน หวังกระตุ้นยอดขายไตรมาส 3 หลังโควิดระรอก 3 ยังระบาดหนัก   ​เชื่ออีก 5 ปีสถานการณ์คลี่คลาย​

 

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ ถือว่ารุนแรงที่สุด นับตั้งแต่ประเทศไทยต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดครั้งแรกในช่วงต้นปี 2563 ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่รายวัน  ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 2,000 คนต่อวันต่อเนื่องกันหลายวัน และมีผู้เสียชีวิตสะสมมากกว่า 100 คนด้วย แม้ว่าจะตัวเลขดังกล่าวเมื่อเทียบกับหลายประเทศในโลก เมืองไทยเรายังถือว่าดีกว่ามาก แต่หากเปรียบเทียบกับผลงานการบริหารจัดการที่ผ่านมา ในครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุดแล้ว

 

แน่นอน สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ได้เพิ่มระดับความรุนแรงของผลกระทบ ต่อวิถีชีวิตและการดำเนินธุรกิจต่าง ๆ ภายในประเทศไทยเป็นอย่างมาก ความมั่นใจในการดำเนินชีวิตและธุรกิจลดน้อยลงอย่างต่อเนื่อง ตราบใดที่การฉีดวัคซีนยังไม่ทั่วถึงและเป็นไปอย่างช้า ไม่ทันกับสถานการณ์และความรุนแรงที่เกิดขึ้น  อย่างไรก็ตาม ชีวิตยังคงต้องดำเนินต่อไป และธุรกิจก็ต้องขับเคลื่อนไปข้างหน้า ภายใต้วิถีชีวิตปกติใหม่ และการปรับตัวให้อยู่รอดให้ได้ภายใต้ภาวะวิกฤตที่เกิดขึ้น

แคมเปญ “อยู่ฟรี” กระตุ้นยอดขาย 

สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ได้รับผลกระทบไม่ต่างจากหลายธุรกิจ ก็ต้องใช้ความพยายามและปรับตัวให้สอดรับกับผลกระทบที่เกิดขึ้น ในระยะแรกของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น สิ่งที่ดีเวลลอปเปอร์ปรับตัวและทำเป็นสิ่งแรก คือ การหยุดเปิดตัวโครงการใหม่ หันมาระบายสต็อกสินค้าในมือ เพื่อสร้างกระแสเงินสด โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียม เพราะเป็นโครงการที่ต้องใช้ระยะเวลานานนับปีกว่าจะสามารถคืนทุน ต่างจากโครงการแนวราบ ที่คืนทุนได้เร็วกว่า และสอดคล้องกับพฤติกรรมของคนยุคโควิด-19 ที่ต้องการพักอาศัยและใช้พื้นที่ของบ้านมากขึ้น ดีเวลลอปเปอร์จึงหันมาเน้นการขายโครงการแนวราบแทน

 

นอกจากนี้ ยังกระตุ้นดีมานด์และแรงจูงใจในการให้ผู้คนที่ต้องการซื้อบ้าน ออกมาจับจ่ายใช้สอย ในภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัว ด้วยแรงโปรโมชั่นสารพัด โดยเฉพาะการให้ลูกค้าอยู่ฟรี หรือการช่วยผ่อนค่างวดกับสถาบันการเงินแทนลูกค้า ซึ่งหลังจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กลุ่มแสนสิริ ถือเป็นดีเวลลอปเปอร์รายแรก ๆ ที่นำกลยุทธ์นี้มาใช้กระตุ้นยอดขาย นอกเหนือจากการลด แลก แจก แถม ที่ให้เป็นปกติแล้ว

Siri 24month

แม้ว่าการให้อยู่ฟรี หรือ การช่วยผ่อนค่างวดกับสถาบันการเงินจะไม่ใช่กลยุทธ์ใหม่ เพราะดีเวลลอปเปอร์หลายรายได้ใช้แคมเปญนี้มาก่อนหน้าแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มออริจิ้น กลุ่มเมเจอร์ดีเวลลอปเม้นท์ แต่ถือว่าภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังซื้อชะลอตัวและความเชื่อมั่นลดลง ก็นับว่าเป็นกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จและได้รับความสนใจจากลูกค้าจำนวนมาก  เห็นได้จากการปล่อยแคมเปญ แสนสิริผ่อนให้​ 24 เดือน ของค่ายแสนสิริที่ทำออกมาหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก

“ริชชี่” จัดให้อยู่ฟรี 60 เดือน

หลังจากนั้น บรรดาดีเวลลอปเปอร์รายอื่น ๆ ก็เดินตามทางเดียวกันกับกลุ่มแสนสิริ ด้วยการออกแคมเปญการอยู่ฟรี หรือผ่อนชำระค่างวดกับสถาบันการเงินให้ลูกค้า เป็นระยะเวลาตั้งแต่ 1-3 ปี เพราะประเมินว่ากว่า เศรษฐกิจจะกลับมาเติบโตดีเหมือนก่อนหน้าที่จะเกิดโควิด-19 น่าจะใช้ระยะเวลา 2-3 ปี  ซึ่งจะทำให้ลูกค้ากลับมามีกำลังซื้อและเชื่อมั่นต่อภาวะเศรษฐกิจเหมือนเดิม การจัดแคมเปญที่ทำให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าได้โดยยังไม่ต้องจ่ายเงินในวันนี้ หรือจ่ายน้อยที่สุด ถือเป็นวิธีที่ถูกใจผู้บริโภค และตรงกับความต้องการของพวกเขามากที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีความต้องการจะซื้อที่อยู่อาศัย หรือวางแผนไว้แล้ว แต่ยังคงลังเลใจกับภาวะความไม่แน่นอนของสถาการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ระยะเวลาที่ดีเวลลอปเปอร์ช่วยผ่อนชำระค่าบ้าน กับสถาบันการเงินให้ลูกค้าก่อน  ช่วงที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะมีระยะเวลาประมาณ 12-36 เดือน แต่มีเพียงรายเดียวที่จัดแคมเปญให้ลูกค้าอยู่ฟรีมากที่สุดถึง 60 เดือน หรือ 5 ปี คือ บริษัท ริชี่เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ RICHY โดยจัดแคมเปญชื่อว่า  RICHY Double Choice ด้วยการนำ 10 โครงการมาจัดแคมเปญ ทั้งโครงการคอนโดมิเนียมแนวสูง และ ทาวน์โฮม อาทิ The Rich เอกมัย, The Rich เพลินจิต-นานา, The Rich สาทร-ตากสิน, Rich Park @ทริปเปิ้ลสเตชั่น ศรีนครินทร์, Rich Point @BTS วุฒากาศ และ The Rich BizHome สุขุมวิท 101 เป็นต้น ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับที่ดี จนสามารถปิดการขายได้หลายโครงการ

LPN ขน 11 โครงการช่วยผ่อน 60 เดือน

Lpn Promotion 5years

สำหรับการแพร่ระบาดโควิด-19 ระรอก 3 นี้ กลยุทธ์ที่ดีเวลลอปเปอร์ยังคงนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาด ยังคงเป็นการช่วยลูกค้าผ่อนชำระค่างวดกับสถาบันการเงิน หรือการอยู่ฟรี ซึ่งยังคงมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ค่ายแอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ ได้เปิดตัวแคมเปญ “ช่วยผ่อนนานสูงสุด…5 ปี” พร้อมฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน เพื่อแบ่งเบาภาระการผ่อนบ้าน โดยบริษัทช่วยผ่อนค่างวดบ้านในช่วง 5 ปีแรกให้กับลูกค้า สูงสุดเดือนละ 13,000 บาท เมื่อซื้อห้องชุดกับคอนโดมิเนียมทั้ง 11 โครงการที่เข้าร่วมแคมเปญ อาทิ 1.โครงการลุมพินี ซีวิว ชะอำ แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 26 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.38 ล้านบาท  2. ลุมพินี พาร์ค เพชรเกษม 98 แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 26 ตร.ม.ราคาเริ่มต้น 1.44 ล้านบาท  และ3. ลุมพินี วิลล์ พระนั่งเกล้า – ริเวอร์วิว แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 26 ตร.ม.ราคาเริ่มต้น 1.58 ล้านบาท

 

นางปนัดดา ขจรศิลป์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)(LPN) เปิดเผยว่า  สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19​ ระลอกใหม่​ ส่งผลกระทบโดยตรงต่อความมั่นใจของผู้ซื้อบ้านต่อรายได้ในอนาคต ในขณะที่ยังมีความต้องการซื้อบ้านเพื่อการอยู่อาศัย ซึ่งบริษัทช่วยแบ่งเบาภาระการผ่อนบ้าน ในช่วง 5 ปีแรก  เพราะเชื่อว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 น่าจะคลี่คลายแล้ว และเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นยอดขายของบริษัทในไตรมาสสองของปี 2564 โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ 1,000 ล้านบาท จากแคมเปญนี้

 

โดยลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะให้ LPN ช่วยผ่อน ตั้งแต่ระยะเวลา 30 เดือน ช่วยผ่อนสูงสุดเดือนละ 13,000 บาท ระยะเวลา 40 เดือน ช่วยผ่อนสูงสุดเดือนละ 9,750 บาท ระยะเวลา 50 เดือน ช่วยผ่อนสูงสุดเดือนละ 7,800 บาท หรือระยะเวลา 60 เดือน  ช่วยผ่อนสูงสุดเดือนละ 6,500 บาท เริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 พ.ค.2564 ในขณะเดียวกันแคมเปญดังกล่าวยังมอบส่วนลดสูงสุดถึง 35% ราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 1.38 ล้านบาท และฟรีค่าใช้จ่ายวันโอนสูงสุด 120,000 บาทด้วย

Lpn

เชื่อว่ายังจะมีดีเวลลอปเปอร์อีกหลายราย ที่เตรียมจัดแคมเปญการตลาดออกมา เพื่อเรียกยอดขายและกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้นกว่านี้ หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงระบาดเพิ่มมากขึ้น มีจำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเสียชีวิตที่มีจำนวนสะสมมากกว่านี้ กำลังซื้อและความเชื่อมั่นของประชาชนส่วนใหญ่ ยังคงไม่กลับมาได้อย่างรวดเร็ว

 

แต่หากมีการฉีดวัคซีนจำนวนมาก และดำเนินการอย่างรวดเร็ว รวมถึงประสิทธิภาพของวัคซีนใช้ได้ผลดี และรัฐบาลจัดการปัญหาการแพร่ระบาดต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อมั่นว่าโปรโมชั่นทางการตลาดอาจจะไม่ได้รุนแรงไปกว่านี้แล้ว แต่ทั้งนี้ก็คงขึ้นอยู่กับภาวะเศรษฐกิจโดยรวมด้วย ว่าจะกลับมาฟื้นตัวได้รวดเร็วแค่ไหน ซึ่งคงต้องรอดูฝีมือการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้กันต่อไป ​

 

 

 

​​​

บทความ ข่าวโปรโมชั่น ล่าสุด